เสี่ยสวนปาล์มยิงขู่โจรกระสุนเจาะอกดับ ญาติฉะโหดเกิน ชี้หาเงินแจ้งเกิดลูกเพิ่งคลอด 4 วัน (คลิป)

12 ก.พ. 64

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ก.พ. เวลา 14.00 น. ตำรวจ สภ.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 2 บ้านทรายขาว ต.ทรายขาว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกองเลือดและเสื้อยืดคอกลมสีดำเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 ตัว

189084

สอบสวนทราบว่าผู้ที่ถูกยิงคือ นายโชติมนต์ ศรีสุขใส อายุ 24 ปี ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. เข้ากลางหลังทะลุอกซ้าย 1 นัด หลังเกิดเหตุได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา พบนายวิชัย พนาพิทักษ์กุล อายุ 65 ปี เจ้าของสวนปาล์ม ยืนถือปืนสั้นแบบแม็กกาซีนขนาด 9 มม. ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ ส่วนเด็กชายอายุ 14 ปี น้องชายของผู้เสียชีวิตยืนร้องไห้ในที่เกิดเหตุ

810872

นอกจากนี้ ภายในสวนปาล์ม พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ไม่ปิดป้ายทะเบียน จอดอยู่ ใกล้กับรถพบทลายปาล์มเพิ่งถูกตัดจำนวน 2 ทลาย มีดเคียวตัดปาล์มด้ามยาว 3 เมตร ทราบว่าเป็นของผู้เสียชีวิตจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

380230

ล่าสุด วันที่ 12 ก.พ. 64 นายวิชัย พนาพิทักษ์กุล อายุ 65 ปี เจ้าของสวนปาล์ม วันนี้ได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว วงเงิน 5 แสนบาท เล่าว่า คนร้ายเข้ามาขโมยปาล์มในสวนของชาวบ้านบ่อยครั้งแทบจะทุกสวน รวมทั้งสวนของตัวเองด้วย โดนกันทุกปี อีกทั้ง ปัจจุบันนี้ราคาปาล์มเริ่มดี อยู่ที่กิโลกรัมละ 7 บาทกว่า จากเดิม 3-4 บาท ทำให้คนร้ายย่ามใจมาก่อเหตุบ่อยครั้ง

342798

ทั้งนี้ สวนตนคนงานที่รับจ้างตัดปาล์มจะมาบอกให้ตนฟังประจำ วันจันทร์ที่ 8 ก.พ. 64 ตนเข้าไปเดินดูสวนปาล์มรอบ แต่ไม่มีร่องรอยการขโมย ต่อมาวันอังคาร 9 ก.พ. 64 ตนไม่ได้เข้าไปดู ต่อมาวันพุธที่ 10 ก.พ. 64 ตนเข้าไปเดินดูสวนปาล์มอีก พบว่าทลายปาล์มมีร่องรอยถูกตัดเหลือแต่ขั้ว หายไปร่วม 100 กิโลกรัมได้ แต่ไม่เจอตัวคนร้าย

136985

ต่อมาวันที่ 11 ก.พ. 64 วันเกิดเหตุตนจะไปไหว้บรรพบุรุษ เทศกาลตรุษจีน ตนจึงแวะเข้าไปเดินดูสวนปาล์มที่เกิดเหตุ เจอกับคนร้ายพอดี เจอกับ 2 คนร้ายกำลังก่อเหตุตัดปาล์ม ตนจึงตะโกนบอกว่า "อย่าหนี ให้หยุด" แต่คนร้ายก็ไม่หยุด วิ่งฝ่าสวนปาล์มหนีตนจึงยิงขู่ 1นัด และไม่หยุดก็ยิงขู่อีก 1-2 นัด เพื่อต้องการจับคนร้ายส่งตำรวจ โดยที่ไม่รู้ว่ายิงโดนคนร้าย เพราะจังหวะนั้นคนร้าย วิ่งไปไกลร่วม 100 เมตรก่อนลมลง คิดว่าแค่สะดุดล้มเอง และตนก็สายตาไม่ดี ไม่ใช่คนเล่นปืน จึงยิงสุ่ม ๆ ไป ไม่คิดว่าจะโดนคนร้าย

cg

จากนั้น น้องชายคนตายเดินออกมาห่างตน 50 เมตร บอกว่า "ยอมแล้ว" ตนก็ตอบกลับไปว่า "ถ้ายอมแล้วอย่าวิ่งนะ" คนร้ายที่เป็นน้องคนตายจึงนั่งลง ข้างพี่ชายที่นอนอยู่ ตนจึงบอกคนตายที่ตอนนั้นแค่บาดเจ็บพูดคุยได้ ให้ถอดเสื้อออกมาเพื่อจะมัดมือไว้กันนี้ ซึ่งตนยังไม่รู้ว่าถูกยิง พอเห็นรอยกระสุนที่หน้าอก คาดว่าจะทะลุมาจากข้างหลัง จึงโทรศัพท์ไปบอกลูกชายช่วยแจ้งตำรวจเข้าไปที่เกิดเหตุ และตนยืนรอมอบตัว

613779937660

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจยิงคนตาย ตนแค่ยิงขู่ แต่กระสุนพลาดไปโดน ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ตนตั้งใจจะไปขอขมางานศพ และไปคุยไปเยียวยาสภาพจิตใจ แต่คงต้องรอให้คนในงานและญาติคนตายใจเย็นก่อน แต่เมื่อวานเจอญาติฝ่ายคนตายก็บอกตนว่าเข้าใจ เพราะหลานมาขโมยปาล์มเคยเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง

756919

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายวิชัยฐานฆ่าคนตาย พกพาอาวุธปืนไปในที่หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วน ด.ช.เอ น้องชายคนตายถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ คุมตัวไว้ดำเนินคดี ล่าสุด ส่งฝากขังศาลเยาวชนจังหวัดกระบี่แล้ว

208183

ทีมข่าวเดินทางมาที่งานศพของนายโชติมนต์ ศรีสุขใส อายุ 24 ปี น.ส.พิมพ์ดาว อายุ 29 ปี พี่สาวนายโชติมนต์ ผู้ตาย กล่าวว่า เจ้าของสวนปาล์มทำเกินกว่าเหตุ ตนยอมรับว่าน้องไปทำผิดไปขโมยปาล์ม แต่แค่ตักเตือนก็พอ หรือแจ้งตำรวจมาจับ ไม่น่ามายิงกันถึงขั้นเอาชีวิตแบบนี้ อีกอย่างคนตายก็ยังมีภาระมีคนข้างหลังให้ดูแล และอายุก็ยังน้อย

243969

ทั้งนี้ คนตายฐานะยากจน มีลูกตั้ง 4 คน คนที่ 4 เพิ่งจะคลอดออกมาได้ 3-4 วัน ยังไม่ทันได้แจ้งเกิด วันเกิดเหตุ ผู้ตายบอกกับภรรยาว่าจะไปหาเงินมาแจ้งเกิดลูก แต่ไม่ได้บอกภรรยาว่าจะไปหาเงินทางไหน รู้ว่าน้องตนผิด แต่น้องก็ขโมยปาล์มมาแค่ไม่กี่กิโลกรัม ไม่มีเจตนาจะขโมยหมดสวน ทำไมต้องทำกันขนาดนี้

538826

ตนมองว่าเจ้าของสวนใจคอโหดเหี้ยมเกินไป เพราะกระสุนเข้าตรงหัวใจ จะมาอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ ตนมองว่าไม่ใช่ หลักฐานวิถีกระสุนที่อยู่กับน้องตนมันชัดเจนอยู่แล้ว

423719

ส่วนเจ้าของสวนปาล์มทราบข่าวว่าประกันตัวออกมาแล้ว ตนก็อยากให้มารับผิดชอบ อยากให้มาขอขมาศพน้องตน ขอให้เห็นใจครอบครัวคนตายด้วย ลูกยังเล็ก เขาเป็นเสาหลักของครอบครัว ไหนจะลูกที่เพิ่งเกิดก็ยังไม่รู้ว่าพ่อจากไปแล้ว ครอบครัวก็ยังทำใจไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส