รวบแก๊งโจ๋ย่องขโมยข้าวเปลือกชาวบ้านเอาไปขาย นำเงินไปสั่งเนื้อย่างกิน

12 ก.พ. 64

ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ตามรวบเยาวชน 13-15 ปี รวม 7 คน หลังข้าวเปลือกชาวบ้านหายประจำรวมแล้วกว่า 20 กระสอบ เป็นเงินกว่า 1 หมื่นบาท ตำรวจสืบจนตามจับกุมได้ทั้งหมดสารภาพเอาข้าวเปลือกไปขายซื้อขนมกิน ส่วนใหญ่เอาเงินไปสั่งเนื้อย่างกินสนุกสนาน

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ตามจับเยาวชนอายุตั้งแต่ 13-15 ปี จำนวน 7 คน หลังสืบทราบว่าได้ไปขโมยข้าวเปลือกในยุ้งข้าวของชาวบ้านเป็นประจำ การจับกุมดังกล่าวเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายสุจินต์ คงทิพย์ อายุ 48 ปี ได้แจ้งกับผู้ใหญ่บ้านในหมู่บ้านว่าข้าวเปลือกในยุ้งข้าวของตัวเองพร่องไปจากที่เก็บใส่กระสอบถุงปุ๋ยไว้กว่า 50 กระสอบ เหลือเพียง 20 กระสอบ คาดว่าน่าจะมีคนแอบขโมยเอาไป

1613089629391

จากการทำงานของชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ ทราบว่ามีผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านมักจะเอารถเข็น เข็นข้าวเปลือกไปตามถนนในหมู่บ้านเป็นประจำ แต่ชาวบ้านไม่สงสัยเพราะคิดว่าเป็นเรื่องปกติที่พ่อแม่เด็กมักจะให้บุตรหลานเอาข้าวเปลือกไปขาย จนกระทั่งสืบทราบว่าผู้ที่ขนข้าวเปลือกเป็นเยาวชนชายในหมู่บ้านอายุตั้งแต่ 13-15 ปี รวม 7 คน พ่อแม่ไปทำงานต่างจังหวัดอาศัยอยู่กับยายและไม่มีใครให้ไปขนข้าวเปลือก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบปากคำ

1613089648156

ทั้งหมดรับสารภาพว่าได้ขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านจริง สาเหตุที่ขโมยเพราะไม่มีเงินซื้อขนม โดยเห็นยุ้งข้าวหลังดังกล่าวไม่ใส่กุญแจจึงชวนกันไปขโมย ครั้งแรกเอามาเพียงกระสอบเดียวขายได้เงินกว่า 500 บาท จึงย่ามใจชวนกันไปขโมยต่อเอามาซื้อขนมกินเล่นในหมู่บ้าน วันไหนอยากกินเนื้อย่างจะไปขโมย 2-3 กระสอบ ซึ่งจะขายได้เงินกว่า 1,500 บาท เอามาสั่งเนื้อย่างและอาหารตามใจชอบอย่างสบายใจ แต่ไม่รู้ว่าได้ขโมยไปแล้วกี่กระสอบ เบื้องต้นจากการตรวจสอบแล้วข้าวเปลือกของนายสุจินต์หายไปทั้งหมด 22 กระสอบ คิดเป็นเงินประมาณ 13,000 บาท โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะต้องให้สหวิชาชีพมาร่วมสอบสวนและแจ้งให้ผู้ปกครองเด็กมารับทราบต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ