“ดีเจพีเค” ยังเศร้า หลังคุณพ่อเสียชีวิตด้วยเส้นเลือดในสมองแตก

10 ก.พ. 64

อีกหนึ่งเรื่องน่าเศร้าของพิธีกรมากฝีมือ “พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร” หลังเจ้าตัวสูญเสีย “คุณพ่อสมมาตร เข็มเพชร” วัย 82 ปีด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 และทางครอบครัวได้มีการสวดพระอภิธรรมคุณพ่อไปเมื่อวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ และจัดงานฌาปนกิจศพไปเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร (บางเขน) นั่นเอง

ซึ่งวันนี้ 10 กุมภาพันธ์ เจ้าตัวก็ได้เปิดใจถึงการจากไปของคุณพ่อว่า ตอนนี้ตนและครอบพยายามทำอารมณ์ให้มีความสุขมากที่สุด พยายามมองเรื่องการเสียชีวตของคุณพ่อเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถพูดเล่นกันได้ ให้เหมือนกับอุปนิสัยของคุณพ่อที่เป็นคนตลก เฮฮาในยามที่ยังมีชีวิตอยู่ บวกกับตนเชื่อว่านี่จะเป็นการบำบัดรักษาความเศร้าให้กับตัวเองและครอบครัวได้ดีอีกทางหนึ่ง

s__44597292

แต่ลึกๆก็ยอมรับว่ามีความเศร้าอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะคุณแม่ที่ช่วงเช้าของวันนี้เพิ่งจะเดินทางไปลอยอังคารคุณพ่อที่ สัตหีบ ส่วนสาเหตุที่ตัวเองไม่ได้ไปก็เพราะติดงานตั้งแต่เช้า และบวกกับมองว่าช่วงที่มีการสวดอภิธรรมและฌาปนกิจศพก็อยู่มาตลอดแล้ว ไม่อยากยกเลิกงานอีก

ซึ่งตอนนี้ก็พยายามให้พี่ชายคนกลางช่วยเยียวยาจิตใจคุณแม่แทน เนื่องจากทั้งคู่สนิทกันมากที่สุด และส่วนตัวก็อยากให้เขาได้พักผ่อนเยอะๆ เพราะตลอดทุกวันที่จัดงานคุณแม่เหนื่อยมาก

ก่อนที่จะเล่าย้อนถึงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อว่า เดิมทีท่านป่วยเป็นลูคีเมียหรือมะเร็งในเม็ดเลือดและเกล็ดเลือดต่ำอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็ต้องเดินทางมาเข้ารับการรักษาตามอาการที่โรงพยาบาลทุกวัน แต่เช้าวันที่ 6 กุมภาพันธ์ วันที่คุณพ่อเสียชีวิต เกิดจากที่ท่านลุกขึ้นมากินข้าว กินนม อาบน้ำตามปกติ ระหว่างที่แต่งตัว กำลังใส่กางเกง พ่อก็ล้มลงบนเตียงและนอนแน่นิ่งไป ทั้งๆที่ใส่กางเกงได้แค่ข้างเดียว

s__77496375

หลังจากนั้นครอบครัวก็พาไปโรงพยาบาล แต่คุณหมอบอกว่าเส้นเลือดในสมองคุณพ่อได้แตกไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง 99 เปอร์เซ็นต์จะไม่รอด จึงทำให้รับรู้ว่าคุณพ่อได้จากไปอย่างสงบและไม่มีอาการเจ็บปวดหรือทรมานแม้แต่น้อย

ก่อนที่จะบอกว่าสิ่งสำคัญที่ตนจดจำในตัวคุณพ่อได้ก็คือ คุณพ่อหล่อมาก และถือเป็นหนึ่งอย่างที่ตนได้มาบ้าง ส่วนอีกอย่างคือผมอันดกดำของตนที่ได้มาจากท่าน เพราะในวันที่ท่านเสียชีวิตด้วยอายุ 82 ปีคุณพ่อผมยังไม่หัวล้านเลยด้วยซ้ำ

s__77496377

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม