เด็กช็อก! ผอ.โรงเรียนพูดสั่งลา ก่อนโชว์ปืนหน้าเสาธง อึ้งระบายเครียดโดนคดี (คลิป)

4 ก.พ. 64

จากเหตุการณ์นายสายัณร์ ชาลีผล อายุ 60 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา อ.เทพา จ.สงขลา เครียดชักปืนหน้าเสาธงต่อหน้านักเรียนทั้งโรงเรียน จากปัญหาความสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง หลังถูกผู้ปกครองของนักเรียน ม.3 เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 64 ต่อมาวันที่ 4 ก.พ. 64 เวลา 8 โมงเช้าที่ผ่านมา ช่วงเข้าแถวหน้าเสาธงเกิดเหตุการณ์กล่าวสั่งลาและชักปืนกันขึ้น จนเด็กนักเรียนวิ่งหนีอย่างแตกตื่นนั้น

215940

เมื่อผู้อำนวยการโรงเรียนซึ่งกำลังพูดกับนักเรียนทั้งโรงเรียนอยู่หน้าเสาธง ทั้งเรื่องการบริหารงาน และขอโทษกับทุกคนเรื่องปัญหาส่วนตัว โดยพูดประโยคทิ้งท้ายว่า "ผอ.ได้ขอโทษเขาแล้ว และจะทำเรื่องนี้ให้ดังกว่าที่เขาทำ" กล่าวบอกลา ก่อนจะควักปืนออกมา

333493

หลังเกิดเหตุทราบว่าได้นั่งรถตู้ออกไปจากโรงเรียนทันที เดินทางไปยัง สภ.เทพา เพื่อนำอาวุธปืนพกสั้นที่ปกติดตัวไปมอบให้กับตำรวจ ตำรวจได้ยึดไว้ตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าเป็นปืนมีใบอนุญาต แต่ตำรวจได้ให้นายสายัณร์เอาเอกสารการใบอนุญาตปืนมายืนยันอีกครั้ง จากนั้นจึงได้ออกจากโรงพักไป

281239964144

โดยทางโรงเรียนเทพาต้องหยุดเรียนในวันนี้ชั่วคราว และแจ้งให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกลับบ้านไป ซึ่งผู็ปกครองที่มารับบุตรหลานที่่เรียนชั้น ม.5 กล่าวว่าตนรีบมารับลูกเนื่องจากโรงเรียนแจ้งมา และยังไม่รู้รายละเอียดมากนักเกี่ยวกับเหตุการที่เกิดขึ้น

363688

ขณะที่ทีมข่าวโทรศัพท์ติดต่อผู้อำนวยการโรงเรียน ปลายสายเป็นผู้หญิง กล่าวสั้น ๆ เพียงว่าขณะนี้ผู้อำนวยการยังไม่พร้อมพูดคุยหรือให้ข้อมูลใด ๆ ก่อนจะวางสายไป

373045

ขณะที่นักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ระทึก เปิดเผยว่า ผอ.ได้มาพูดขอโทษและเหมือนกับสั่งลาพร้อมกับปลดเสื้อและโชว์อาวุธปืนที่เหน็บอยู่ที่เอว และรองผู้อำนวยการโรงเรียนรีบวิ่งเข้ามาห้าม ตนตกใจมากและทุกคนต่างวิ่งหนีเพราะกลัว บางคนร้องไห้ ส่วนเรื่องของผอ.กับเด็กเรียนนั้น ตนไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริงว่าเป็นอย่างไร

244948

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่าย นายศังกร รักชูชื่น ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 พร้อมด้วย นายบรรจบ พิสุทธิพันธุ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา ได้เดินทางไปติดตามคืบคืบหน้า และให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้นทั้งที่ สภ.เทพา และที่ว่าการอำเภอเทพา

165408

โดยนายศังกร รักชูชื่น ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 เปิดเผยว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทราบว่า เริ่มเป็นเรื่องขึ้นมานานราวสัปดาห์ที่มีการพูดถึงพฤติกรรมระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนและเด็กนักเรียนหญิง ม.3 และในช่วงเมื่อคืนนี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนเทพาก็ได้โทรศัพท์มาหาตนเพื่อปรับทุกข์ และบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งแม่ของเด็กนักเรียนจะเอาผิดกับทางผู้อำนวยการโรงเรียน

ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา ย้ายไปช่วยราชการเอาไว้ก่อน ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น และดำเนินการไปตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งตอนนี้ทางนายสายัณร์ได้ขอเวลาอยู่กับครอบครัว

ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวนข้อเท็จจริง ทั้งรอผลตรวจของเด็กจากโรงพยาบาล และสอบสวนเด็กพร้อมกับทีมสหวิชาชีพ รวมทั้งจะเรียก ผอ. มาสอบสวนตามขั้นตอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส