15 เมียนมาตกงาน สุดทรหดเข้าป่าเดินเท้ากลับประเทศ แจ็กพอตเจอตำรวจ จับตรวจโควิดยกก๊วน

4 ก.พ. 64

15 แรงงานเมียนมาตกงานยอมเดินเท้ากลับประเทศ ก่อนถูก ตร.จับได้ เร่งตรวจหาเชื้อโควิดยกก๊วน เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักลอบเข้าเมือง

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2564ที่ สภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง รองผบก.ภ.จว.ตาก พร้อมด้วย นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ พ.ต.อ.สุรินทรา ดิษฐทิพย์เจริญ ผกก.สภ.พบพระ พ.อ.วรัญชิต หลากหาญ เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบที่ 4 อ.แม่สอด และ พ.ต.ศราวุธ ภูจิตร รองผบ.บก.ควบคุมฉก.ร.4 พร้อมด้วยตำรวจตชด.กองร้อยตชด.ที่346 อ.แม่สอด ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา 15 คน แยกเป็นชาย 9 คนหญิง 6 คน โดยเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุมได้ที่หมู่บ้านห้วยไผ่ หมู่ 12 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ ขณะที่แรงงานทั้งหมดเดินป่ามาและจะหาช่องทางลอบข้ามแดนไปฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าวและเข้ามาพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่แรงงานต่างด้าวทั้งหมดให้การว่าได้ลักลอบเข้าเมืองไปรับจ้างอยู่ในพื้นที่บ้านผาผึ้ง ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก และช่วงนี้ไม่มีงานทำจึงตัดสินใจเดินลัดเลาะตามป่าเขามาที่บ้านป่าคาเก่า ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ เพื่อหวังจะมาต่อรถโดยสารแถวกม.48 เดินทางไปยังบ้านแม่โกนเกน อ.แม่สอด แล้วข้ามฝั่งกลับไปเมียนมาแต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

นายสมพงษ์กล่าวว่าเป็นมาตรการของ อ.พบพระ ที่ทำงานแบบบูรณาการกันระหว่างฝ่ายตำรวจปกครองทหาร รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการลาดตะเวนจนพบบุคคลลักลอบเข้าเมืองได้ และยังมีการตั้งจุดสกัดชุมชนที่มีประชาชนร่วมด้วย

พ.ต.อ.สุทธพงศ์กล่าวว่าเป็นการทำงานเชิงรุกร่วมกันทุกหน่วยงานในการสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าเมืองในพื้นที่ชายแดน และถิ่นทุรกันดาร ส่วนกลุ่มที่จับมาได้ 15 คนนี้ได้ให้หน่วยงานสาธารณสุขเก็บตัวอย่างหาเชื้อโควิด-19 คาดทราบผลวันนี้ (4 ก.พ.)

นอกจากนี้จะมีการขยายผลไปยังกลุ่มขบวนการ จากนี้ไปจะส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ