สลดพ่อแม่จูบศพเสี่ยรับเหมา ยื้อร่างไม่ให้ลงโลง ถามลั่นศาลา "มึงฆ่าลูกกูทำไม" (คลิป)

3 ก.พ. 64

กรณีนายมาโนชญ์ โพธิสุทธิ์ อายุ 39 ปี ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนกระทั่งเสียชีวิต ในพื้นที่จุดก่อสร้างอาคารประชุมและตลาดนัดของผู้ตาย ซึ่งอยู่ข้างรีสอร์ตของครอบครัวผู้ตายเช่นกัน ในพื้นที่หมู่ 2 ต.มดแดง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

962507

ล่าสุดวันที่ 3 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่บ้านของนายมาโนชญ์ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ พบว่าอยู่ระหว่างการจัดเตรียมสถานที่หน้าบ้านเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา หลังจากครอบครัวเดินทางไปรับศพที่ นิติเวช รพ.ตำรวจ

855792

เมื่อร่างของนายมาโนชญ์ โพธิสุทธิ์ เคลื่อนมาถึงที่บ้าน โดยมีญาติ เพื่อน คนสนิทผู้ตายเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก พบว่าเพื่อน ๆ เข้าไปจูงลากศพมาที่แท่น เพื่อเตรียมรดน้ำศพ โดยช่วงหนึ่งพ่อของผู้ตายได้เข้ามาเพื่อกอดศพลูกชาย เพื่อเป็นการลาครั้งสุดท้าย โดยมีการหอมศพ แก้มทั้ง 2 ข้าง หน้าผาก และร้องไห้อย่างหนัก

160495

ในระหว่างนั้นภรรยาผู้ตายคอยดูอยู่ไม่ห่าง จากนั้นมารดาของผู้ตาย ก็เดินร้องไห้เข้ามากอดศพลูกชาย และร้องไห้อย่างหนัก และถามว่า “ใครทำลูกกู มาทำลูกกูทำไม ลูกกูไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน ชาติหน้าขอให้เกิดมาเป็นลูกแม่ และไปตามล่าคนก่อเหตุให้ได้”

952618459057

จากนั้นแม่ผู้ตายได้ไปนั่งพัก โดยมีญาติคอยดูและไม่ห่าง เช่นเดียวกับพ่อผู้ตายถึงขั้นนอนดมยาดม เนื่องจากพ่อผู้ตายก็มีโรคประจำตัว ไม่นาน มารดาผู้ตายลุกจากเก้าอี้มาที่ศพลูกอีกครั้ง โดยกอดศพและระบุว่า “ขอให้เกิดมาเป็นลูกแม่อีก และไปดลจิตดลใจตามบ่าคนร้ายให้ได้ มึงฆ่าลูกกูทำไม มาเอาชีวิตกูไปดีกว่า มาฆ่าลูกกูทำไม ลูกแม่ ๆ” จากนั้นก็ร้องไห้อย่างหนัก พร้อมกอด จับหน้าลูก ลูบไปตามตัว และหอมลูกชายด้วยความอาลัย

162467

ทีมข่าวพยายามสอบถาม ภรรยาของผู้ตาย ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยภรรยาส่ายหน้าเพียงอย่างเดียว โดยทีมข่าวสอบถามถึงเรื่องที่สามีเคยปรึกษา เหตุจูงใจการเกิดเรื่อง ปฏิเสธไม่ทราบเรื่อง เรื่องการเมืองของพี่ชายก็ไม่ทราบ วันนี้ยังไม่มีอะไรจะบอกสามี

719064

ด้านพี่ชายคนโตของผู้ตาย ซึ่งเดินทางมาร่วมงานเช่นกัน เป็นบุคคลที่จะลงสมัครนายก อบต. ซึ่งเป็นคนจุดธูปเรียกดวงวิญญาณผู้ตาย และปฏิเสธการตอบคำถามสื่อมวลชน

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผกก.สภ.ศรีประจันต์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประชุมถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ขณะนี้ยังไม่มีเบาะแสความคืบหน้าของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ

516518

ทีมข่าวสอบถาม นางน้ำเชื่อม โพธิสุทธิ์ มารดาของผู้ตาย เปิเผยว่า เมื่อวานนี้ ช่วงเวลา 12.30 น. ตนนั่งกินข้าวกับลูกชายอยู่ที่โต๊ะทานข้าว จุดที่นั่งให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว โดยมีตน ลูกชาย และสามี (พ่อคนตาย) หลังจากนั้นพ่อผู้ตาย ปวดท้องไปเข้าห้องน้ำ ส่วนผู้ตายกินข้าวเสร็จก็ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามเพื่อดูคนงานกำลังฉาบปูนอยู่ โดยลูกชายก็ไม่ได้พูดอะไร เพียงบอกตนว่าหากทำบ้านขายได้ ครอบครัวก็จะพอมีเงินได้

cg_14

ในระหว่างนั้นตนก็ทำงานอยู่หน้าบ้าน ตนได้ยินเสียงปืนดัง ตอนแรกเข้าใจว่ามีใครยิงไล่นก แต่เมื่อหันหน้าไปตามเสียปืน ปรากฏว่าเห็นลูกชายถูกไล่ยิงอยู่ เสียงปืนดัง ปัง ๆ ๆ ๆ หลายนัด ตนพยายามร้องขอให้คนแถวนั้นช่วยลูก ซึ่งตอนนั้นเป็นจังหวะที่พ่อคนตายก็เข้าห้องน้ำ น้องชายผู้ตายก็เข้าห้องน้ำ คนงานก็กำลังเจียเหล็กเสียงดัง ลูกสาวคนโตของผู้ตายปกติก็จะข้ามถนนไปกับผู้ตายทุกวัน แต่เมื่อวานลูกสาวคนตายต้องล้างจาน จึงไม่ได้ข้ามไปด้วย

584806

ทั้งนี้ตนไม่เคยรู้ว่าลูกชายมีปัญหาอะไร หากตนจะคิดเองก็มองเพียงเรื่องการเมืองท้องถิ่นที่ลูกชายคนโตจะลงเลือกตั้ง นายก อบต. ซึ่งคนตายเป็นคนกว้างขวาง อาจจะอยากตัดตรงนี้ก่อน อีกเรื่องก็เป็นสะใภ้คนเล็ก ที่เพิ่งออกจากบ้านไปเพราะเลิกกับลูกชายคนเล็ก โดยผู้ตายในฐานะพี่ชายเป็นคนเคลียร์ปัญหาให้ เพื่อให้สะใภ้ออกจากบ้านไป แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรที่จะต้องมาฆ่ากัน

ส่วนตัวก็คิดไม่ออก และงงอยู่ว่าฆ่าลูกตนทำไม ตนอยากบอกให้คนร้ายมอบตัว แล้วมาบอกตนด้วยว่าทำเพราะอะไร ลูกชายตนไปทำอะไรให้เจ็บช้ำน้ำใจถึงขั้นต้องฆ่ากัน และลูกคนตายจะอยู่อย่างไร (คนตายมีลูกสาว 3 คน) ส่วนตัวไม่รู้ลูกมาหาตนหรือไม่ เพราะทั้งคืนตนนอนไม่หลับ หมาหอนตลอด ลูกคนนี้รักพ่อแม่ ดูแลมาตลอด ส่วนรถคนร้ายตนไม่คุ้น ตนอยากจอให้ลูกชายไปดี และขอให้ลูกชายไปสิงคนร้าย เพื่อดลใจให้มามอบตัว

576892

ทีมข่าวสอบถาม นายบอย (นามสมมติ) เพื่อนผู้ตายและเป็นตนดูแลรีสอร์ต เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับผู้ตายมา 20 ปี และทำงานอยู่ที่รีสอร์ตของผู้ตาย ส่วนตัวยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิงเพื่อน ตนได้คุยกับคนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ระบุว่าคนร้ายเข้ามาและบอกให้คนงานหลบไป จากนั้นก็ยิงผู้ตายทันที

ส่วนตัวเจอผู้ตายทุกวัน เพราะตนเข้าเวรกลางคืน คนตายก็จะมานอนที่รีสอร์ตทุกวัน ตนไม่เคยเห็นคนผิดปกติอะไร ไม่มีใครมาตามหาผู้ตายก่อนเกิดเหตุ ส่วนจะเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่นหรือไม่ ตนมองว่าหากคนร้ายมาจากเรื่องนี้ น่าจะยิงคนที่จะลงสมัครมากกว่า ไม่น่ามายิงผู้ตาย

886425

นอกจากนี้คืนก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายไปเที่ยว และกลับมาที่รีสอร์ต ก่อนจะมาต้มข้าวต้มให้เพื่อนกิน ประมาณ 20-30 คน โดยผู้ตายพูดคำหนึ่งเหมือนเป็นลางบอกเหตุ ถามเพื่อนว่า “อร่อยไหม หากไม่อร่อยให้มากินพรุ่งนี้” ปรากฏว่าอีกวันก็มาเกิดเหตุ คล้ายจะบอกให้มากินข้าวต้มงานศพ ตนไม่คุ้นรถคนร้าย ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ปกติผู้ตายเป็นคนที่วัยรุ่นในพื้นที่เกรงใจ อีกทั้งเป็นคนดี ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ไม่เล่นพนัน ไม่ยุ่งยาเสพติด จึงคิดไม่ออก

849864

ทีมข่าวสำรวจที่จุดก่อสร้าง บริเวณที่เกิดเหตุ พบว่าวันนี้ไม่มีการทำงานของคนงาน พื้นที่นี้ด้านหลังเป็นทุ่งนา ซึ่งพบว่ามีโรงงานหลังหนึ่ง อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด ทีมข่าวเดินทางเข้าไปที่โรงงานดังกล่าว ซึ่งลักษณะไม่สามารถเดินทะลุกันได้ เพราะพื้นที่ต่างระดับมาก

379433

ทีมข่าวได้พบกับ นายพัน คำนิล พนักงานของโรงงาน เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่ที่จุดนี้ โดยกำลังนอนพักช่วงเที่ยง คนงานคนอื่น ๆ ต่างนอนพักอยู่ จังหวะที่เกิดเหตุตนไม่ทราบเลยว่ามีเหตุอะไร ไม่ได้ยินเสียงคนร้อง แต่ได้ยินเสียงปืนดัง 5-6 นัด ตอนนั้นไม่รู้เกิดอะไร เข้าใจว่าคนจุดประทัดไล่นก จนช่วงบ่ายตนถึงทราบเหตุว่ามีการยิงกันได้ ส่วนตัวไม่รู้จักกับผู้ตายมาก่อน เพราะผู้ตายก็ไม่เคยลงมาจุดนี้ อย่างช่วงเกิดเหตุ ก็ไม่พบคนงานของจุดก่อสร้าง หนีลงมาแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส