พระพลแจงหนังเจ๊งเพราะดวงธรรมไม่ปลื้ม นายทุนงงแค่เปลี่ยนชื่อสูญ 18 ล้าน (คลิป)

2 ก.พ. 64

สืบเนื่องจากทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี นำเสนอเรื่องราวของ "พระพล อธิปัญโญ" วัดดานพระอินทร์ จ.มุกดาหาร ที่มีความเชื่อมโยงไปถึง นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล แห่งบ้านกกกอก เรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้น พบว่ายังโยงไปถึงสาเหตุหลักที่ทางลุงพล ตัดสินใจสร้างพญานาคปู่ปาริจิตนาคราชเพราะพระอาจารย์พล เป็นคนแนะนำให้จัดสร้างพญานาค ตามความเชื่อว่าหากสร้างเเล้วจะพบเจอแต่สิ่งดี ๆ

409092618218582707

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี นำประเด็นดังกล่าวไปสอบถามพระพล บอกว่า เหตุที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่โด่งดัง เพราะผู้สร้างทำผิดเงื่อนไขที่เคยบอกไว้ ได้แก่ จะต้องนำภาพยนตร์ไปฉายแก้บนที่คำชะโนด ต.บ้านม่วง จ.อุดรธานี ด้วยหนังจอใหญ่ แต่กลับไปแก้บนจอเล็ก และมีการเปลี่ยนชื่อหนังจาก บุญเฮ็ด บุญสร่าง เป็นเรื่องปาฏิหารย์แก้ว นาคราช อีกทั้งยังหวังกำไรมากเกินไป ไม่ได้ทำออกมาจากใจที่บริสุทธิ์ 

619082

ทีมข่าวจึงได้ไปถามเรื่องดังกล่าวกับ “คุณนิตย์-มานิตย์ ศรแก้ว” อายุ 46 ปี เจ้าของบริษัท คีตะนคร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้สร้างหนัง เปิดเผยว่า เหตุผลที่แก้บนจอเล็ก เพราะหากแก้บนจอใหญ่ กลัวว่าจะมีคนเอาไปทำหนังซูม เนื่องจากตอนที่ไปแก้บนยังไม่เข้าโรง ซึ่งตนก็ได้บอกกล่าวกับพระพลไปแล้วท่านก็ไม่ได้ท้วงติงอะไรว่าต้องแก้บนจอใหญ่เท่านั้น ท่านตอบกลับมาว่าแล้วแต่โยม

351577

ส่วนเหตุผลที่เปลี่ยนชื่อหนังก็เพราะว่า ทางโรงหนังไม่ให้ใช้ชื่อเดิม เพราะว่าไม่เข้าถึงกลุ่มคนดู หากไม่เปลี่ยนก็ไม่ได้ฉาย ตนจึงจำเป็นต้องเปลี่ยน ซึ่งเรื่องนี้พอบอกพระอาจารย์พล ท่านก็บอกเลยว่า “มันจะได้หรอโยม” เพราะท่านไม่อยากให้เปลี่ยนชื่อ

สำหรับเหตุผลทั้งหมดที่พระพล บอกว่า เป็นสิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์ไม่ประสบความสำเร็จ ตนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะธุรกิจมันมีความเสี่ยงอยู่แล้ว บริษัทใหญ่ ๆ ทำก็ยังเจ๊งได้ ตนก็ไม่ติดใจอะไรในตัวพระพล และก็ยังศรัทธาเหมือนเดิม รูปของพระพลก็ยังติดอยู่ที่เดิม ไม่ได้เอาออก แต่ช่วงนี้ตนยุ่งจึงไม่ได้ไปกราบไหว้ที่วัด โดยตนอยากจะฝากไปบอกพระพลว่า “ยังนับถือเหมือนเดิม ขอให้ท่านมีความสุข แล้วก็อย่าคิดเยอะ ทำอะไรก็ขอให้คิดดี ๆ”

626169

กรณีลุงพลถูกป่าไม้จับและดำเนินดคีในการบุกรุก แผ้วถางและเปลี่ยนแปลงสภาพป่า มาก่อสร้างพญานาค ซึ่งหลายฝ่ายฟันธงว่าต้องทุบพญานาคทิ้ง แต่ก็มีบางฝ่ายชี้ว่า การทุบพญานาคจะก่อให้เกิดอาถรรพ์

นายจีระพันธ์ เพชรขาว มือปราบสัมภเวสี หรือ หมอปลา บอกว่า ที่ว่าพญานาคจะมีอาถรรพ์นั้น ตนกล้ายืนยันว่าไม่มีแน่ ๆ เรื่องอาถรรพ์ บางคนก็บอกว่า "เดี๋ยวฝนจะตก น้ำจะท่วม อันนั้นมันขึ้นอยู่กับสภาวะของอากาศทั่วโลก มันไม่ได้เกี่ยวกับการทุบพญานาค" เพราะเป็นเพียงปูนปั้นเท่านั้นที่มโนกันขึ้นมาเอง สำหรับการเตรียมทุบพญานาค ถ้าไม่มีใครกล้าที่จะทุบ ตนผมไปให้ก็ได้ และช่วงที่ทุบ ซื้อเครื่องดื่มชูกำลังให้บ้าง แล้วก็ขอค้อนปอนด์ ถ้าให้ดีขอรถแบ็กโฮ เมื่อตนทุบหัวทุบหางเสร็จ ก็ให้รถแบ็กโฮลุยทันที เพราะเป็นวิธีเตรียมที่ถูกต้อง ไม่ต้องทำพิธีให้เสียเงินเสียทอง มีแต่หมดเงินไปกับเหล็กกับปูนเท่านั้นแหละ ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร ประมาณครึ่งชั่วโมงทุบเสร็จแน่ ๆ  

หมอปลา กล่าวด้วยว่า วันนี้พระพลยังปฏิเสธ แต่สิ่งที่ท่านปฏิเสธลองไปดูคลิปย้อนหลังที่พวกยูทูเบอร์ต่าง ๆ ถ่ายไว้ เพราะมันปฏิเสธคลิปไม่ได้ ก็ต้องขอขอบคุณยูทูเบอร์ที่ตามติดชีวิตลุงพล เพราะพวกคุณคือหลักฐานสำคัญมาก ๆ ที่ทำให้สังคมรู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว พวกคุณคิดการณ์ไกล ทำอะไรกันอยู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส