แฉแก๊งยูทูเบอร์ลุงพลหักค่าหัวคิว หนุ่มสุดทนไม่ขออยู่เป็นขี้ข้า (คลิป)

1 ก.พ. 64

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพูดคุยกับ "บูม-สุรชัย สุวรรณกิจ" ยูทูเบอร์ช่อง "บูมน้อยร้อยเอ็ด" อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นยูทูเบอร์ที่ออกจากกลุ่มยูทูเบอร์บ้านลุงพลเมื่อไม่นานมานี้ เปิดเผยว่า ตนมองว่ายูทูเบอร์ที่เข้าไปช่วยลุงพลโค่นต้นไม้นั้น เขาก็คงรักลุงพล ซึ่งตนคิดว่าเขาทำไปด้วยความประมาท และคิดว่าไม่มีเจตนาจะบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน

730196

แต่ในเมื่อเขาทำไปแล้ว ก็ต้องรับผลเกี่ยวกับกฎหมายที่ตามมา แต่ตนคิดว่าแค่ยูทูเบอร์ไม่สามารถรุกป่าได้ แต่คิดว่าต้องมีคนสั่งการ ซึ่งตนไม่อยากพูดว่าคนสั่งการเป็นใคร หลังจากที่ตนเดินทางออกจากบ้านลุงพลแล้ว ก็ถูกเอฟซีลุงพลกล่าวหาว่า ตนเป็นคนเนรคุณ ซึ่งตนอยากบอกว่าตนไม่ได้เนรคุณ เพราะลุงพลไม่ได้มีบุญคุณกับพวกยูทูเบอร์ แต่เป็นยูทูเบอร์ต่างหากที่มีบุญคุณกับลุงพล

925565

อย่างไรก็ตาม ตนจึงอยากฝากบอกพี่ ๆ ยูทูเบอร์ว่าให้คุณค่ากับตัวเอง อย่าไปเป็นทาสเขา สิ่งที่เราไปอยู่ตรงนั้นเหมือนเราเป็นคนรับใช้เขา จึงอยากเตือนให้ยูทูเบอร์ถอยออกมา รวมถึงยูทูเบอร์ที่อยู่ในคลิปตัดไม้กับลุงพล ก็อยากให้ถอยออกมา แล้วค่อยไปว่าเรื่องคดีกันทีหลัง

542333

ในวันเดียวกัน ทีมข่าวยังได้เจอกับ นายตะขบ (นามสมมติ) อดีตยูทูเบอร์ที่เคยติดตามและทำเนื้อหาเกี่ยวกับลุงพลป้าแต๋น แต่วันนี้ตัดสินใจที่จะถอนตัวออกไปจากหมู่บ้าน เปิดใจว่า ตนตัดสินใจออกจากการนำเนื้อหาชีวิตลุงพล เพราะลุงพลกับป้าแต๋นไม่เหมือนเดิม ไม่ใช่คนที่เคยรู้จัก มีลักษณะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ตนสังเกตความผิดปกติตั้งแต่คนที่มาช่วยสร้างบ้านให้ลุงพล รวมถึงหมอปลาที่เคยยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายลุงพลกลับไม่เห็นค่าคนเหล่านี้ ทำเหมือนไม่มีตัวตน จึงมองว่าไม่อยากจะนำเสนอแล้ว 

715862

อีกทั้งยังทนรับกับกฎระเบียบที่สร้างโดยลุงพลไม่ได้ กำหนดเนื้อหาเอง แม้แต่การไลฟ์สดหรือลงคลิป ก็ต้องมีการขออนุญาตจากลุงพล เป็นคนกำกับดูแลเนื้อหา ซึ่งไม่ตรงตามเจตนาของแต่ละช่อง ส่วนตัวจึงอยากบอกว่าให้ลุงพลทำช่องตัวเองจะดีกว่า และแม้ว่าตนจะถอนตัวออกมาจากหมู่บ้านแล้ว แต่ก็มีเพื่อนที่ยังทนอยู่ เพราะต้องหารายได้ช่องตัวเอง ซึ่งต้องแลกกับเงินจำนวนหลักหมื่น หรือเงินที่ต้องเอาไปจ่ายเป็นค่าแป๊ะเจี๊ยะหรือเงินสมยอมให้กับใครบางคน ซึ่งจะเป็นคน ๆ เดียวเท่านั้นที่เป็นคนมาเก็บเงินเอง และจะเป็นคนที่เขาไว้ใจ เป็นคนที่อยู่ใกล้ชิด เนื่องจากจะได้ไม่ต้องพูดมาก

746437

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวโชคดีที่ได้หลุดพ้นออกมาจากหมู่บ้านดังกล่าว ดีกว่าต้องไปทนอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนมองว่าการนำเสนอเนื้อหาในช่องของตัวเอง คาดไม่ถึงว่าจะถูกจำกัดเนื้อหาโดยใครบางคน ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นคือชีวิตจริงไม่ใช่ละคร ไม่สามารถจำกัดบท จำกัดนักแสดงได้ ไม่สามารถที่จะมากำหนดฉาก กำหนดการแสดงของใครได้ ตนทำแล้วฝืนความรู้สึกจึงตัดสินใจออกมาจากพื้นที่ดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส