"แต้ว ณฐพร" ขอโทษที่หละหลวม กักตัวยังไม่ครบ 14 วัน แต่แวะร้านกาแฟ

31 ม.ค. 64

จากกรณีดราม่า "แต้ว ณฐพร" กักตัวยังไม่ครบ 14 วัน แต่ระหว่างทางที่กลับจากไป Swab Test ที่โรงพยาบาล แวะร้านกาแฟ และไม่สวมแมสก์ ซึ่งเจ้าตัวแคปชั่นในไอจีว่า แค่แวะซื้อกาแฟ 5 นาที และแค่ถอดแมส์กตอนถ่ายรูป ล่าสุดขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ดราม่าอีกแล้ว “แต้ว” โชว์ผลตรวจโควิดรอบ3 ก่อนแวะคาเฟ่ 5นาที ชาวเน็ตถามกักตัวครบ14วันแล้วหรอ..?

โดย "แต้ว ณฐพร" โพสต์ไอจีสตอรี่ว่า "วันนี้แต้วกักตัวเป็นวันที่ 11 และได้เดินทางออกจากบ้านไป Swab Test ที่โรงพยาบาลรามคำแหงด้วยการขับรถเอง ในระหว่างที่รอผลตรวจได้มีการแวะที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง โดยสวมหน้ากากอนามัยและติดสเปรย์แอลกอฮอล์ขวดใหญ่ลงไปด้วย แต้วได้ฉีดสเปรย์ในทุกบริเวณที่ตัวเองสัมผัส เช่น มือจับประตู เก้าอี้ และโต๊ะ ระหว่างนั่งรอออเดอร์ได้ออกไปถ่ายรูปบริเวณนอกร้าน เลยได้ถอดแมสออกชั่วคราว และสวมกลับทันที

จากการกระทำดังกล่าวเป็นเพราะแต้วได้มีการปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มการกักตัว ซึ่งแพทย์ได้ให้ข้อมูลว่าผลตรวจหลัง 7 วัน หากเป็นลบค่อนข้างเชื่อถือได้มาก เนื่องจากเชื้อในะยะหลังมีการฟักตัวเร็วขึ้น แต่เพื่อความมั่นใจ และแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมก็ควรกักตัวให้ครบ 14 วัน ตามกำหนด

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แต้วเกิดความหละหลวมในการปฎิบัติเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อตามคำแนะนำ เพราะผลตรวจล่าสุดของตัวเองหลักกักตัวจนครบ 7 วันเป็นลบ จนอาจก่อให้เกิดความกังวลกับสังคมและบุคคลบางท่าน

อย่างไรก็ตามแต้วจึงขอใช้พื้นที่นี้ในการออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ หากแต้วทำให้เกิดความเสียหายจากการกระทำดังกล่าวไม่ว่ามากหรือน้อยก็ตาม อย่างน้อยแต้วควรปฎิบัติตัวให้เป็นตัวอย่างที่เหมาะสมและถูกต้องตามหลักการที่สุดเท่าที่จะทำได้

หลังจากนี้แต้วจะระมัดระวัง ควบคุมตัวอยู่ในขั้นตอนการกักตัวอย่างเคร่งครัดจนครบ 14 วันและคอยแจ้งผลการตรวจผ่านช่องทางนี้และตรวจอีกทีหลังผ่านไปเกิน 14 วัน เพื่อยืนยันผลให้ชัดเจนค่ะ"

s__7192608

1612063271544

1612063225025

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส