ตำรวจติดโควิด-19 ยันไม่คิดปกปิดข้อมูล เหตุอ้างปาร์ตี้มะตูมหวังให้แพทย์ยอมตรวจ (คลิป)

29 ม.ค. 64

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้โซเชียลมีเดียมีการแชร์ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่มีการปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์ จึงถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานานั้น

534595

วันที่ 29 ม.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสโทรศัพท์พูดคุยกับ เจ้าหน้าที่รัฐที่ติดเชื้อโควิด รายที่ 658 ยืนยันว่า ไม่ได้ไปร่วมงานวันเกิดดีเจมะตูม ในวันที่ 9 ม.ค.64 ที่ รร.บันยันทรี สามารถไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรมได้ แต่ยอมรับว่ามีเพื่อนสนิทไป และวันที่ 16 ม.ค. 64 เพื่อนคนดังกล่าวมาหา และกินข้าวด้วยกันที่คอนโดฯ

623659

ในวันที่ 20 ม.ค.64 มีข่าวว่าดีเจมะตูมติดเชื้อโควิด เพื่อนไปตรวจและพบว่าติดเชื้อควิด-19 ด้วย ตนซึ่งสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย จึงไม่สบายใจ อยากไปตรวจหาเชื้อ โทรปรึกษาโรงพยาบาลครั้งแรก อธิบายตามจริงว่าเพื่อนไปงานวันเกิดดีเจมะตูมมา โรงพยาบาลบอกว่าตนยังเป็นกลุ่มความเสี่ยงต่ำ จึงไม่ให้ตรวจ

338247

ต่อมาวันที่ 21 ม.ค.64 ตนทราบแล้วว่าเพื่อนติดเชื้อ เช็กข้อมูลจากเว็บของกระทรวงสาธารณสุขว่าคนสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยไปตรวจได้ จึงโทรไปแจ้ง โรงพยาบาลรอบสอง เจ้าหน้าที่สอบถามอาการว่ายังได้กลิ่นและรับรสอยู่หรือไม่ ตนตอบไปตามความจริงว่ายังได้กลิ่นและรับรสตามปกติ โรงพยาบาลได้บอกว่ายังไม่ติด ไม่ให้ตรวจ

988060

ตนจึงปรึกษาเพื่อนตัดสินใจโกหกไปว่า ไปร่วมงานวันเกิดดีเจมะตูม ตอนแรกก็จะไม่ให้ตรวจ เลยต้องบอกไปด้วยว่า มีอาการไอเล็กน้อย แพทย์ถึงเรียกให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19

628789

จากนั้น วันที่ 22 ม.ค.64 เวลา 09.00 น. ตนไปตรวจหาเชื้อ กระทั่งเวลา 18.00 น. ทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำผิดวินัยหรือผิดกฎหมายฐานให้ข้อมูลเท็จกับเจ้าหน้าที่หรือไม่ และไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะโดนอะไร จะถูกผู้บังคับบัญชาลงโทษหรือไม่ แต่สิ่งที่พูดทั้งหมดคือความจริงว่าที่ประกาศกันว่ากลุ่มเสี่ยงสามารถไปตรวจได้ทันที แต่ความจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น

645560

ทั้งนี้ ตนอยากจะให้ลองคิดว่าถ้าวันนั้นตนไม่โกหกว่าไปงานวันเกิดดีเจมะตูม แล้วไม่ไปตรวจหาเชื้อ วันนี้ตนจะแพร่เชื้อให้ใครบ้างก็ไม่รู้ แล้วจะมีคนติดเชื้อเพิ่มอีกกี่คน

ส่วนเรื่องการฟ้อง กทม. ตนคงไม่ดำเนินการอะไรแล้ว เพราะมีการแก้ไขไทม์ไลน์ให้ตนแล้ว ตรงกับที่แจ้งไปตั้งแต่แรก และแก้ข่าวให้แล้วว่าที่เขียนว่าตนปกปิดข้อมูล คือจริง ๆ แล้วอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ไม่ได้ปกปิดแต่อย่างใด แต่ที่จะฟ้องคือพวกโซเชียลฯ ที่เอาชื่อตน ชื่อพ่อตนไปวิพากษ์วิจารณ์ให้เสียหาย ตอนนี้ตนกำลังรวบรวมข้อมูลอยู่และจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส