หนุ่มแข่งจักรยานเครียด ถูกด่าเบียดคู่แข่งหวังชนะ แจงเป็นอุบัติเหตุ (คลิป)

23 พ.ค. 61
จากกรณีปรากฏภาพคลิปการแข่งขันปั่นจักรยาน แล้วมีชายเสื้อสีเขียนปั่นจักรยานลักษณะเกี่ยวโดนจักรยานคันข้างๆเป็นเหตุให้มีนักปั่นล้มไป 4-5 คัน ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตของนักปั่นจักรยานคนดังกล่าวว่าเป็นการจงใจทำให้จักรยานคันอื่นล้มหรือไม่ เพราะจุดที่เกิดเหตุนั้นใกล้จุดเส้นชัยแล้ว
ภาพจากคลิป ขณะรถจักรยานเกี่ยวกันจนมีคนล้ม
วันนี้ (22 พ.ค. 61) นายภัทร คำจุมพล โฆษกทีมจักรยานโรงเรียนเหล่ากลางวิทยาคม Teambike เปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ในการแข่งขัน the great mekong bike ride 2018
ภัทร คำจุมพล โฆษกทีมจักรยานโรงเรียนเหล่ากลางวิทยาคม Teambike
โดยเป็นจังหวะก่อนเข้าเส้นชัย จุดที่เกิดภาพตามคลิป มีคนเตรียมเข้าเส้นชัยถึง 200 คัน ทำให้เกิดภาพตามคลิป โดยตัวน้องได้เซล้มไปโดนคันข้างๆ ทำให้คนอื่น ๆ เสียหลักล้มตามไปด้วย ส่วนกระแสดราม่าที่ว่าตัวน้องเสื้อเขียว จงใจที่จะทำให้คู่แข่งล้มนั้น นายภัทร บอกว่า กระแสได้ออกมาทั้งจงใจ และเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งคนที่เป็นนักกีฬามืออาชีพ หรือทีมชาติก็มองว่าเป็นเรื่องปกติ ที่การแข็งขันจะมีการชิงชัยกันที่หน้าเส้น ส่วนคนที่ไม่เคยดู หรือไม่เคยปั่นจักรยาน ก็จะมองว่าเป็นความจงใจ แต่เบื้องต้นทางต้นสังกัดได้สอบถามข้อเท็จจริงจากตัวน้องแล้ว
ภัทร คำจุมพล โฆษกทีมจักรยานโรงเรียนเหล่ากลางวิทยาคม Teambike พูดคุยกับทีมข่าว
ขณะเดียวกัน นายภัทร ยอมรับว่า ช่วงนี้มีกระแสโจมตีหนักมาก อีกทั้งสภาพติดใจของน้องก็แย่พอสมควร และรู้สึกเสียใจมาก โดยเจ้าตัวพยายามบอกกับทีมงานอย่างบ่อยครั้งว่าไม่ได้ตั้งใจ อีกทั้งชี้แจ้งว่า การสะกิดเบียดกันแบบนี้ สามารถเกิดขึ้นได้เสมอในการแข่งขันจักรยาน แต่ครั้งนี้ยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุ และเจ้าตัวก็ยืนยันเช่นกันว่าไม่มีเจตนาจงใจทำให้เกิด และตามภาพการปั่นจักรยาน ยังมีจักรยานอีกเกือบ 100 คัน ปั่นอยู่ข้างหน้าก่อนเข้าเส้นชัย เบื้องต้น ผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุ ได้ติดต่อกลับมาพูดคุยกับทางต้นสังกัดแล้ว ล่าสุดได้มีการพูดคุยกันแล้วตกลงได้ข้อยุติ ต่างฝ่ายต่างไม่ติดใจเอาความ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ