ป้าสู้โควิด-19 ไลฟ์ขายขนมเลี้ยงลูกป่วยติดเตียง ลั่นไม่รับบริจาค ขอเพียงอุดหนุนให้มีอาชีพ (คลิป)

28 ม.ค. 64

โซเชียลมีเดียแชร์คลิป้าไลฟ์สดหาเงินเลี้ยงลูกพิการลำพัง หลังโควิด-19 ระบาด การค้าขายแย่ลง แต่ไม่ขอรับเงินบริจาค โดยทางเฟซบุ๊ก น้องแมงปอ ชนัญชิดา มีการไลฟ์ขายขนม เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูลูกป่วยติดเตียง

662560

ล่าสุด วันที่ 28 ม.ค. 64 นางจันทรากร ศรีวิชัย ผู้ไลฟ์ขายของ เล่าว่า ลูกสาวตนคือเด็กหญิงชนัญชิดา โนนทิง หรือ น้องแมงปอ เป็นผู้พิการเนื่องจากระหว่างคลอดเกิดผิดพลาด ทำให้ขาดออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง พิการทางสมองตั้งแต่คลอดออกมา ตอนนี้อายุ 13 ปีแล้ว

841389

เดิมตนเองมีอาชีพรับจ้างเย็บผ้า ทำเสื้อผ้าขาย โดยใช้ชื่อยี่ห้อแมงปอ แต่คุณหมอบอกว่าต้องระวังเพราะการเย็บผ้าจะมีฝุ่น โดยน้องแมงปอเจาะคอ จะมีฝุ่นเข้าไปไม่ได้ จะเป็นอันตรายมาก อีกทั้งตอนที่น้องแมงปออายุ 8 ชวบ ตนได้เลิกกับสามี ทำให้ตอนนี้ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว จึงตัดสินใจเปลี่ยนอาชีพมาไลฟ์ขายของแทน เพราะตนเองก็ไม่สามารถทำงานอะไรได้เลย ต้องคอยดูแลน้องแมงปอตลอด แทบจะไม่ให้คลาดสายตา ซึ่งรายได้จากการไลฟ์ขายของก็พอมาจุนเจือเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว และค่ารักษาลูกบ้าง

102386

แต่ตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ตนเดือดร้อนหนักเพราะคนก็ไม่ค่อยมาดูไลฟ์ขายของ อีกทั้งทางเฟซบุ๊กเองก็มีการปิดกั้นการมองเห็น ทำให้การไลฟ์ไปไม่ถึงคนดูจำนวนมาก หากใครอยากช่วยก็ขอให้มาช่วยซื้อของที่ตนขาย

116192544651

ตนยืนยันไม่อยากได้เงินบริจาค เพราะคนบริจาคเงินมา เมื่อใช้ก็หมดไป แต่ถ้าจะมาช่วยอุดหนุนซื้อของเรื่อย ๆ จะทำให้ตนมีอาชีพดีกว่า แต่ถ้าใครต้องการช่วยเหลือบริจาคของ ก็จะขอเป็นอุปกรณ์ที่ดูแลลูก เช่น สายดูดเสมหะเบอร์ 10 ผ้าอ้อม แอลกอฮอล์ สายน้ำเกลือ เป็นต้น แต่ไม่ขอรับเป็นเงินบริจาค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส