ชายเร่ร่อนบุกร้านขโมยกินจุกตายริมทาง อึ้งยัดไข่ - บะหมี่ - น้ำอัดลม แพทย์ชี้อันตราย (คลิป)

28 ม.ค. 64

วันที่ 28 ม.ค. 64 เมื่อเวลา 06.50 น. พ.ต.ท.ไพรัตน์ คงเอียง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านวิสัยเหนือ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าบริเวณริมถนนสายเอเซีย 41 ฝั่งขาล่องใต้ บริเวณหลัก กม.ที่ 9 หมู่ 6 ต.ทุ่งคา อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร พบชายเร่ร่อน อายุประมาณ 50-55 ปี

406320

สภาพศพสวมเสื้อยืดคอปกแขนสั้นสีครีมลายเขียว มีผ้าขนหนูสีเหลืองและสีชมพูพาดอยู่ที่คอเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาลลาย รองเท้าแตะชนิดสวมสีดำ นอนหงายเสียชีวิตในลักษณะช่วงลำตัวพาดกับไหล่ทางปลายเท้าวางบนพงหญ้า คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง

566794

โดยชายเร่ร่อนสะพายกระเป๋าสีดำไว้ที่หลัง เปิดดูพบน้ำอัดลมยังไม่ได้เปิดดื่มจำนวน 5 ขวด แผ่นบะหมี่สำเร็จรูปอีกจำนวนหนึ่ง และขวดน้ำเปล่าเปิดดื่มหมดแล้ว 1 ขวด

282284

เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยจากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายหรือบาดแผลบนร่างกาย ไม่พบเอกสารหลักฐานแสดงตัวเอง สอบถามชาวบ้านไม่มีผู้ใดเคยพบเห็นหน้ามาก่อน เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งโรงพยาบาลชุมพรฯ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

177585929468

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ชายเร่ร่อนที่เสียชีวิตมีอาการหิวจัด จึงได้เข้าไปรื้อค้นกินน้ำอัดลมและไข่เยี่ยวม้าเป็นจำนวนมากในร้านค้าริมทาง ห่างจากจุดพบศพ 100 เมตร โดยหลังกินเสร็จ ชายคนดังกล่าวได้ออกเดินหนีห่างจากร้าน แล้วเกิดอาการจุกจนเดินไม่ไหว ตามมาด้วยอาการช็อกและเสียชีวิตในที่สุด

620980

ทีมได้เดินทางมายังร้านค้าริมทาง "ก๋วยเตี๋ยวอยุธยา อาหารตามสั่ง" ซึ่งเป็นร้านปูนชั้นเดียว แบ่งส่วนออกเป็น 2 ส่วน ห้องพักและห้องน้ำภายในร้าน กั้นห้องพักกับร้านด้วยประตูเหล็กม้วน อีกส่วนคือร้านก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง มีโต๊ะ 6 ตัว พร้อมเก้าอี้ยาว ตู้วัตถุดิบ อุปกรณ์ทำกับข้าวและก๋วยเตี๋ยว น้ำต่าง ๆ และตู้แช่ไอศกรีม ไม่มีการป้องกันการขโมยแต่อย่างใด

722680854518

นางสาวลัดดา บุญลอย หรือ จอย อายุ 55 ปี เจ้าของร้านค้า เล่าว่า เมื่อคืนนี้ตนเข้านอนตั้งแต่เวลา 20.00 น. แต่จะตื่นขึ้นมาในเวลาประมาณ 04.00 น. ของทุกวัน เพื่อนอนเล่นบนเตียง ก่อนจะลุกขึ้นอาบน้ำและแต่งตัวเตรียมเปิดร้านในเวลา 06.00 น.

885099

แต่เมื่อเช้ามืดวันนี้ เวลาประมาณ 03.00-04.00 น. ตนได้ยินเสียงคล้ายขวดแก้วกระทบกันดัง แล้วเงียบไป ซึ่งในตอนแรกตนคิดว่าเป็นแมวเข้ามาเล่นภายในร้าน จึงไม่ได้สนใจออกมาดู จากนั้นเวลา 06.15 น. ตนก็ได้ออกมาจากห้องพัก จึงได้พบว่าขวดน้ำอัดลม 10 ขวดถูกเปิดกิน วางทิ้งไว้บนโต๊ะมีไข่เยี่ยวม้า 1 ฟอง อีกทั้งยังพบเปลือกไข่เยี่ยวม้าและเศษบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหล่นเกลื่อนอยู่เต็มพื้นร้าน ไข่หายไป 9 ฟอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 18 แผ่น

327096

นอกจากนี้ ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กและหมูตุ๋น รวมถึงน้ำเปล่า ซึ่งอาหารไหว้เจ้าที่บริเวณหน้าร้านของตนก็หายหมด ด้วยความตกใจ ตนจึงได้โทรศัพท์ไปหาน้องสาวและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับแจ้งว่าพบชายเร่ร่อนนอนเสียชีวิต ตนจึงทราบว่าถูกขโมยของกิน เมื่อตนสำรวจร้ายของตนอย่างบะเอียดอีกครั้ง ตนจึงคิดว่าผู้ตายน่าจะยังพยายามจะเปิดตู้ไอศกรีมที่ล็อกอยู่ด้วยการหยิบกุญแจที่แขวนอยู่ข้างตู้มาเปิด แต่เนื่องจากกุญแจดอกนั้นไม่ใช่กุญแจตู้ไอศกรีม แต่เป็นกุญแจที่ลูกค้าลืมไว้ จึงทำให้เปิดไม่ได้

cg

ทังนี้ ตนเชื่อว่าการกินเยอะไปสามารถทำให้คนเสียชีวิตได้ เนื่องจากความจุกจนที่แน่นขึ้นมาถึงหน้าอก ส่วนตัวไม่คิดว่าผู้ตายกินของไหว้เจ้าที่แล้วถูกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษ เหตุการณ์ในครั้งนี้ ตนอโหสิกรรมให้กับผู้ตาย ต่อไปตนจะระวังตัวให้มากขึ้นและเก็บสิ่งของให้ดีขึ้น เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างในกรณีนี้

412796

นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ ให้ข้อมูลว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต ส่วนน้ำอัดลมเป็นน้ำที่มีน้ำตาล และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เมื่อกินพร้อมกันจะทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระเพาะอาหารค่อนข้างมาก โดยปกติคนจะสามารถระบายก๊าซได้ ด้วยการผายลมและเรอ แต่ในขณะนอนหลับนั้นทำได้ยาก

681490

นอกจากนี้ ผู้ตายยังได้กินไข่เยี่ยวม้า ซึ่งเป็นโปรตีนและมีกำมะถันเป็นส่วนประกอบ เมื่อกินร่วมกับน้ำอัดลม โปรตีนจะยิ่งตกตะกอนในกระเพาะอาหาร ทั้งหมดนี้ส่งผลต่อการย่อยอาหาร ทำให้เกิดอาการท้องอืด และทำให้เลือดกลายเป็นกรด ในภาวะที่หนักขึ้นจะส่งผลต่อหลอดเลือดหัวใจ ทำให้เลือดไม่พอเลี้ยงหัวใจได้ นอกจากนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่อาจทำให้ผู้ตายเสียชีวิต แต่ยังไม่นับรวมกับโรคประจำตัวของผู้ตายที่ยังไม่ทราบ เนื่องจากยังไม่สามาระบุตัวตนของผู้ตายได้ จึงต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์อีกครั้ง

จากเหตุการณ์นี้ ขอแนะนำว่าอย่ากินอาหารเยอะเกินไป เมื่อกินเสร็จอย่าเพิ่งนั่งหรือนอนในทันที ควรผ่อนคลายร่างกายอย่างน้อย 20-30 นาที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส