ชัดแล้ว! "ข้าวโอ๊ต วง AXIS" ถือเค้กให้มะตูม เซอร์ไพรส์วันเกิด ผลตรวจพบโควิด-19 (คลิป)

27 ม.ค. 64

กรณีการประกาศไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 647 จากสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ในวันนี้ 27 ม.ค.64 ซึ่งระบุว่าเป็นนักร้องนักแสดงชาย แต่พบว่าในไทม์ไลน์ดังกล่าว ช่วงวันที่ 14-20 ม.ค.64 เพราะว่า “ผู้ป่วยไม่ให้ข้อมูล” ทำให้ชาวเน็ตต่างพากันตั้งข้อสงสัยว่า นี่คือการปกปิดข้อมูลหรือไม่ รวมถึงยังมีการพยายามช่วยกันแกะเบาะแสเพื่อตามหาผู้ติดเชื้อรายนี้ด้วย

855329

ล่าสุด วันที่ 27 ม.ค.64 กรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 644- 658 โดยมีคลัสเตอร์เชื่อมโยงกับการไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิด มะตูม ที่ โรงแรม บันยันทรี ซึ่งไทม์ไลน์ รายที่ 647 ได้ระบุว่า อาชีพ "นักร้อง นักแสดง" ซึ่งในไทม์ไลน์ ได้เขียนว่า (วันที่ 14-20 ม.ค.ผู้ป่วยไม่ให้ข้อมูล)

345454

นอกจากนี้ ยังมีผู้ป่วยรายที่ 657 ระบุว่า อาชีพ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ (วันที่ 17-21 ม.ค.64 ผู้ป่วยไม่ให้ข้อมูล) และผู้ป่วยรายที่ 658 อาชีพ เจ้าหน้าที่รัฐ วันที่ (10-21 ม.ค.64 ระบุว่า ผู้ป่วยไม่ให้ข้อมูล)

ผู้ป่วยรายที่ 644 เป็นชาย อาชีพพนักงานบริษัทโฆษณา พบประวัติไปตลาดนัดเลียบทางด่วนรามอินทรา ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม, ไปวิ่งที่สวนลุมพินี, กินอาหารกับเพื่อนที่โรงแรมเรเนซองส์

ผู้ป่วยรายที่ 645 เป็นชาย อาชีพเชฟร้านอาหาร พบประวัติไปทำงานที่ร้านอาหาร CP Hilai Habour Icon Siam, ไปโลตัส สาขาบางแค

ผู้ป่วยรายที่ 646 เป็นนักศึกษาชาย ม.อัสสัมชัญ พบประวัติกินหมูกระทะย่านประเวศกับเพื่อน, กินอาหารกับเพื่อนที่ร้านอาหารชั้น 6 ไอคอนสยาม, กินข้าวกับเพื่อนย่านสุขุมวิท, ไปกินอาหารกับเพื่อนที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว

795215

ผู้ป่วยรายที่ 647 เป็นชาย อาชีพนักร้อง นักแสดง พบประวัติไปงานเลี้ยงที่โรงแรมบันยันที แต่ผู้ป่วยไม่ให้ข้อมูลในช่วงวันที่ 14-20 ม.ค.

ทั้งนี้ ต้องยอมรับเลยว่าจากกรณีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของดีเจชื่อดัง “มะตูม เตชินท์” ส่งผลกระทบแก่บุคคลในหลากหลายวงการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งยังทำให้หลายคนที่รับรู้ข่าวเกิดความตระหนักถึงความไม่ประมาทในการใช้ชีวิตท่ามกลางความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโควิด-19 อย่างง่ายมากขึ้นด้วย

601568893273

ต่อมาด้านของ “หนุ่ม กรรชัย” ก็ได้มีการออกมาเปิดเผยข้อมูลบางส่วนของผู้ติดเชื้อรายนี้ว่า เป็นคนถือเค้กไปให้ “ดีเจมะตูม” และเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงบอยแบนด์ แต่ยังไม่มีผลงานที่โด่งดังจนเป็นที่รู้จัก ซึ่งเมื่อย้อนไปดูในสตอรี่ไอจีของ “ดีเจมะตูม” ก็พบว่ามีชายหนุ่มถือเค้กไปให้ในคืนวันที่ 8 ม.ค.64 จากการหาข้อมูลแล้วก็เป็นนักร้องนักแสดงในวงบอยแบนด์วงหนึ่งอย่างที่ “หนุ่ม กรรชัย” เอ่ยจริง ๆ

367267570308981725

โดย “หนุ่ม กรรชัย” ระุบว่า “ถ้ารู้ว่าเป็นใคร แล้วคุณไม่เปิดเผยข้อมูล ต่อไปอยู่ในสังคมยากนะ จะมองหน้าใครเขาติด ใครเป็นญาติพี่น้อง เพื่อนร่วมงาน รบกวนกล่อมให้เขามาให้ข้อมูลเถอะ มันเป็นเวลาที่เราต้องให้ข้อมูลกัน ไม่ใช่ว่าอาย ว่าคุณไปไหนมา” 

axis

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี จึงทำการติดต่อไปยังวงบอยแบนด์ มีสมาชิกวงทั้งหมด 5 คน ได้แก่ แพน-นรวิชญ์ บวรสันติสุทธิ์, โอ๊ต-คริษฐ์ พรรณธรรม, โจเซฟ-สิรภัทร บุญรอด, บัส-นรวิชญ์ ทรงไตร และคอนเน็ก-ภูมิพัฒน์ พัฒนโชติช่วง และมีซิงเกิลแรกของค่ายคือเพลง “แค่นี้..ก็พอ (with you)” เป็นเพลงแนว ที-ป๊อป 

356204

จากข้อความชี้แจงของ “บัส-นรวิชญ์ ทรงไตร” เปิดเผยว่า "บัสขอยืนยันตรงนี้ว่า บัสไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานวันเกิดของดีเจ มะตูมแต่อย่างใด และตัวของบัสเองไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว” บัสได้ออกจากวง AXIS (เเอคซิส) มาสักพักนึงแล้ว และไม่ได้พบเจอกับสมาชิกในวงเป็นเวลาเดือนกว่า เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบัสอย่างแน่นอน รบกวนทุกคนอย่าเชื่อมโยงมาถึงบัส เนื่องจากบัสไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องจริง ๆ รบกวนช่วยกระจายข่าวด้วยครับ"

500288

ข้อความชี้แจงของ “แพน-นรวิชญ์ บวรสันติสุทธิ์” ขออนุญาตชี้แจง "แพนไม่รู้จักกับพรา DJ มะตูม เป็นการส่วนตัว และก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานปาร์ตี้ใด ๆ ทั้งสิ้นนะครับ และแพนก็ไม่ได้เจอกันกับเพื่อนมานานมากแล้ว เพราะเพื่อนได้ออกจากวงไปนานแล้ว ส่วนแพนก็มาทำงานในวงการด้านอื่นของแพนแล้วครับ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ นะครับที่เป็นห่วง แพนสบายดีมากครับ”

204189

ข้อความชี้แจงของ “คอนเน็ก-ภูมิพัฒน์ พัฒนโชติช่วง” เปิดเผยว่า “เน็กขอยืนยันว่าเน็กไม่ได้รู้จักกับดีเจมะตูมเป็นการส่วนตัว และไม่ได้ไปงานวันเกิดด้วยครับ ส่วนตัวเน็กไม่ได้เจอเพื่อมานานแล้ว เพราะเพื่อนออกไปจากวงไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ขอขอบคุณมาก ๆ ครับ ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงเน็กนะครับ”

455833

ส่วนหนุ่ม “โจเซฟ-สิรภัทร บุญรอด” อัดคลิปในสตอรี่ไอจี อธิบายว่า “เรื่องที่ว่า มีชายกลุ่มบอยแบรนด์ติดโควิด-19 อายุ 23 ปี ก็ต้องบอกเลยไม่ใช่ผมนะครับ ก็จะเป็นคนในวงผมหรือเปล่านั้น ต้องรอผลตรวจอีกที ตอนนี้ผู้จัดการกำลังติดต่อไปหาพี่เขาอยู่และก็รอผลตรวจของพี่เขาอีกทีหนึ่งว่าใช่ไหม และเดี๋ยวจะมาแถลงการณ์อีกครั้งหนึ่ง แต่ว่าเบื้องต้น ไม่ใช่ผมอย่างแน่นอน เพราะว่าวัน ๆ ผมอยู่แต่บ้านนะครับ ฝากด้วยนะครับ”

704476

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ติดต่อสัมภาษณ์ โอ๊ต-คริษฐ์ พรรณธรรม เปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังนอนดูอาการอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และยอมรับว่าในวันที่ 8 ม.ค.64 ตนคือคนที่ถือเค้กไปให้ “ดีเจมะตูม” ที่โรงแรมบันยันทรี เนื่องจากพี่ชายและแฟนสาวของตนสนิทกับ “ดีเจมะตูม” และตอนนั้นทุกคนที่ร่วมเซอร์ไพรส์ก็ใส่หน้ากากอนามัยกันทั้งหมด ยกเว้น “ดีเจมะตูม” ที่ไม่ได้ใส่และไม่ได้เป่าเค้กด้วย ใช้เพียงแค่มือพัดให้เทียนดับก็เท่านั้น

777786

แต่ในงานเลี้ยงวันเกิดของ “ดีเจมะตูม” วันที่ 9 ม.ค.64 ที่โรงแรมบันยันทรี ตนไม่ได้เข้าร่วมงานอย่างที่หลายคนโยงและหลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอและพูดคุยกับ “ดีเจมะตูม” อีกเลย พร้อมกับย้ำว่าไทม์ไลน์ของนักร้องนักแสดงชายที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 647 ตามประกาศของสำนักอนามัย กรุงเทพมหานครนั้น ไม่ใช่ตน อีกทั้งแพทย์ก็ไม่ได้แจ้งกับตนด้วยว่าจะเป็นผู้ป่วยโควิด-19 รายนี้ และตนก็มีอายุ 24 ปี ซึ่งต่างจากข้อมูลที่ผู้ติดเชื้ออายุ 23 ปี

หลังทราบข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ของ “ดีเจมะตูม” ตนเกิดความกังวลว่าจะติดเชื้อและเพื่อนหรือเปล่า ก็เลยเดินทางมาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งผลการตรวจครั้งแรกออกมาว่าไม่มีเชื้อโควิด-19 ประกอบกับอาการเบื้องต้นของตนก็ไม่มีอาการป่วย ไม่มีไข้ ไม่มีอาการเจ็บคอหรือ จมูกไม่ได้กลิ่น

725097

แต่ด้วยความที่ตนไม่เคยตรวจสุขภาพประจำปี ทำให้หมอตรวจพบว่ามีค่าตับสูง อยู่ในเกณฑ์ที่น่าเป็นห่วง ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเกิดจากช่วงมัธยม ที่ตนมีไลฟ์สไตล์ชอบปาร์ตี้หนัก ไม่ค่อยเลือกกินเท่าไร พักผ่อนน้อยเพราะดูบอลดึก หมอจึงตัดสินใจให้นอนพักดูอาการ ทั้งค่าตับ และความเสี่ยงที่จะเป็นโควิด-19 อยู่ในโรงพยาบาล พร้อมควบคุมการกินเพื่อลดการทำงานของตับในระยะนี้ไปก่อน

909349

โดยมีพยาบาลเข้ามาดูแลใกล้อย่างใกล้ชิดตลอดวันเว้นวัน สามารถดูโทรทัศน์และใช้โทรศัพท์มือถือได้ตามปกติ แต่เบื้องต้นแล้วเจ้าตัวบอกว่าไม่ได้มีอาการป่วย ไม่มีไข้และปอดยังปกติ 100%

507019

ในขณะที่คุณพ่อคุณแม่ก็ยังไม่ได้เดินทางมาเยี่ยมที่โรงพยาบาล เนื่องจากท่านอาศัยอยู่ในต่างจังหวัด เกรงว่าหากเดินทางออกมาแล้วจะได้รับผลกระทบกับการทำงาน เพราะต้องกักตัว 14 วัน เช่นเดียวกันกับเพื่อน ๆ ในวงก็ไม่มีโอกาสได้เจอกันนานแล้ว เพราะไม่มีงานจึงไม่มีแพลนจะต้องนัดเจอกัน ดังนั้นตอนนี้ก็ยังไม่มีใครทราบว่าตนอยู่ในโรงพยาบาล

"โอ๊ต" กล่าวด้วยว่า "ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูลได้ไหมครับ เพราะโอ๊ตไม่แน่ใจว่าเป็นหรือเปล่า ตรวจเชื้อมามันไม่มี แต่ว่าที่เขาอยากให้อยู่โรงพยาบาล เขาจะดูที่ตับโอ๊ต มันไม่แข็งแรงไงครับ เขายังไม่ได้ระบุว่า โอ๊ตเป็นโควิด-19 เลยครับ แต่ว่าที่อยู่โรงพยาบาล เพราะว่าสุขภาพร่างกายไม่ค่อยดีครับ""โอ๊ต" กล่าวด้วยว่า "ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูลได้ไหมครับ เพราะโอ๊ตไม่แน่ใจว่าเป็นหรือเปล่า ตรวจเชื้อมามันไม่มี แต่ว่าที่เขาอยากให้อยู่โรงพยาบาล เขาจะดูที่ตับโอ๊ต มันไม่แข็งแรงไงครับ เขายังไม่ได้ระบุว่า โอ๊ตเป็นโควิด-19 เลยครับ แต่ว่าที่อยู่โรงพยาบาล เพราะว่าสุขภาพร่างกายไม่ค่อยดีครับ"

141702

กระทั่งทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สอบถาม “ดอร์เช่ ธีรเดช” ผู้จัดการส่วนตัวของ “ข้าวโอ๊ต หรือคริษฐ์ พรรณธรรม” หัวหน้าวง แอคซิส ยอมรับว่า โอ๊ตไปร่วมเซอร์ไพรส์วันเกิดดีเจมะตูมที่คอนโดฯ ในคืนวันที่ 8 ม.ค.64 ที่ผ่านมาจริง และได้เดินทางไปโรงแรมบันยันทรี ในวันที่ 9 ม.ค.64 เพื่อไปพบกับเพื่อนสนิทที่เดินทางมาร่วมปาร์ตี้วันเกิดดีเจมะตูม

แต่โอ๊ตไม่ได้เข้าไปในงาน หลังจากพบเพื่อนคืนนั้นแล้วจึงเดินทางกลับ กระทั่งมีอาการป่วย ประกอบกับเห็นข่าวดีเจมะตูมติดโควิด-19 โอ๊ตจึงไปพบแพทย์ เพื่อตรวจหาสาเหตุเมื่อวันที่ 20 ม.ค.64 ก่อนแพทย์แจ้งว่า โอ๊ตมีติดโควิด-19 ประมาณ 5% จึงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพื่อรอผลแน่ชัดในวันที่ 31 ม.ค.64 ว่าหายหรือเป็นโควิด-19 ชัดเจน 100%

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส