ทนายดังแฉ!เหยื่อค้ากามถูกตร.บีบชี้ตัว "อบต.บ้านใหม่" ซื้อบริการ

13 พ.ค. 60
จากกรณีนางน้ำเพชร (สงวนนามสกุล) ร้องเรียนว่า ลูกสาวและหลานสาวถูกตำรวจยศ "ด.ต."นายหนึ่งของ สภ.น้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน บังคับให้ขายบริการ อีกทั้งยังมีข้าราชการ และนายตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องในการซื้อบริการเด็ก นอกจากนี้คำให้การของเหยื่อยังระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ช่วงเดือน ก.ย.59 ประมาณหลังจากวันที่ 20 ก.ย. 59 ไปแล้ว ซึ่งจากข้อมูลที่เหยื่อระบุ ตรวจสอบพบมีเพียงคณะของอบต.แห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี ที่เดินทางมาดูงานและเข้าพักที่รีสอร์ทดังกล่าวเท่านั้น และมีการเรียกเหยื่อสาวไปใช้บริการ 4 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้นำภาพของอบต.ให้เหยื่อสาวได้ชี้ตัว ด้านอบต.บ้านใหม่ นนทบุรี ได้ออกมาปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อบริการตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : อบต.บ้านใหม่ เดือด เตรียมฟ้องกลับ ตร. ถูกดึงเอี่ยวซื้อกามเด็ก )
ทนายเกิดผล ผู้ดูแลคดีดังกล่าว
ล่าสุด (13 พ.ค.2560)  นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ผู้ดูแลคดีดังกล่าวบอกว่า  เรื่องดังกล่าวมีข้อเท็จจริงอยู่ว่า ตนเองได้รับโทรศัพท์จากทางแม่เหยื่อค้ากาม โดยได้ให้น้องสองคน ที่เป็นผู้เสียหายในคดีค้ามนุษย์ที่อยู่ในความคุ้มครอง โทรมาปรึกษาบอกว่าถูกกดดัน และเล่าเรื่องเกี่ยวกับการที่ตำรวจภูธรภาค 5 เรียกมาสอบปากคำ
วสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
นอกจากนี้ยังให้ชี้รูปชายคนหนึ่ง ซึ่งน้องทั้งสองคนไม่สบายใจ เนื่องจาก พนักงานสอบสวนนำรูป มาให้เด็กๆชี้ตัวแล้วบอกว่าบุคคลในรูปเป็นคณะผู้บริหารของ อบต.บ้านใหม่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบุคคลที่เด็กๆ และเพื่อนให้บริการทางเพศ ใช่หรือไม่  และบอกแก่เด็กว่า น้องอีก 2 คนที่ไปร่วมให้บริการที่อยู่แม่ฮ่องสอนรับว่าเป็นชายในรูป ไม่ใช่ผู้ว่าราชการจังหวัด  เพราะที่จริงแล้วเด็กสาวเพียงบอกว่ารูปของผู้บริหาร อบต.บ้านใหม่ ที่พนักงานสอบสวนนำมาให้ดูนั้น คล้ายกับผู้ที่ใช้บริการ แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นคนเดียวกัน ทว่าพนักงานสอบสวนกลับให้ยืนยันว่าเป็นคนเดียวกัน
แม่เหยื่อค้ากาม
ทนายเกิดผล กล่าวอีกว่า น้องๆ ต้องการแก้ข่าว เพื่อความสบายใจ และ เพื่อไม่ให้อยากให้ใครตกเป็นแพะ สังเวย ขบวนการค้ากาม จึงแจ้งมาว่า " ผู้เสียหายทั้งสองขอแก้ไขข้อมูลที่ถูกต้องว่า บุคคลทั้งสองไม่ยืนยันว่าชายในรูปที่ชี้นั้นเป็นผู้มาใช้บริการประเวณีแต่อย่างใด และข้อมูลทั้งหมดนี้ได้รับการยืนยันจากผู้เสียหายทั้งสอง และผู้ปกครองว่าการชี้รูปให้ยืนยัน เกิดจากการชักนำของพนักงานสอบสวน ด้วยความไม่เต็มใจ  และสำหรับทนายเกิดผล ในฐานะดูแลคดีนี้จะดำเนินการขอเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนที่ทำคดีนี้ เพื่อให้มีการสอบสวนใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากมีการเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนเชื่อว่าจะส่งผลต่อรูปคดีแน่นอน  ส่วนกรณีนี้ทั้งทาง อบต.บ้านใหม่ และผู้ว่าราชการจังหวัดคิดว่าคงมีใครสักคนเป็นแพะ ซึ่งการที่ทางอบต.บ้านใหม่จะทำการฟ้องร้องก็เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ ส่วนตนเองขณะนี้กำลังทำการประสานเพื่อช่วยเหลือเด็กต่อไป และคาดว่าหากมีการเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนสิ่งที่เป็นธรรมก็อาจจะดีขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ