นายอำเภอกบินทร์บุรีประสานเจ้าหน้าที่เร่งจับจระเข้ในหนองน้ำ

22 ม.ค. 64

นายอำเภอกบินทร์บุรีประสานเจ้าหน้าที่เร่งจับจระเข้ในหนองน้ำ เผยที่ผ่านมาไม่มีประวัติทำร้ายคน แต่ห่วงคนต่างถิ่นมาตกปลาแล้วไม่รู้ ก็อาจถูกทำร้ายได้

ช่วงสายวันนี้ (22 ม.ค.64) นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปกครอง ประมงจังหวัดปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเมืองเก่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี ได้เดินทางลงพื้นที่หนองปลาแขยง อ.กบินทร์บุรี เพื่อตรวจสอบสภาพพื้นที่โดยรอบ ที่มีชาวบ้านพบจระเข้ ขนาดใหญ่ ในหนองน้ำปลาแขยง ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ จากการลงพื้นที่ เบื้องต้นวันนี้ยังไม่พบจระเข้ตัวดังกล่าว

1611306945666

นายธัญญา พรหมมา เจ้าพนักงานประมงจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า หลังได้รับการประสานจากนายอำเภอกบินทร์บุรี ทางประมงจังหวัดก็ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบร่วมกับทางอำเภอ มีนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทางผู้นำท้องถิ่น จากการสอบถามชาวบ้านเบื้องต้น ทราบว่ามีการพบจระเข้ที่หนองปลาแขยงนี้มาเป็นเวลานานมากกว่า 20 ปี จระเข้ที่พบมาจากบ่อเลี้ยงหรือมีตามธรรมชาติ โดยการเลี้ยงจระเข้ ทางประมงจะมีการตรวจสอบปีละ 2 ครั้ง ในพื้นที่กบินทร์บุรี ซึ่งทุกฟาร์มมีมาตรฐานผ่านเกณฑ์ของกรมประมง จระเข้อาจจะมีการผสมพันธุ์ ออกลูกออกหลานตามที่ชาวบ้านพบ แต่ก็ไม่มีประวัติการทำร้าย ส่วนมากประชาชนในพื้นที่ก็จะรู้ดีว่า หนองปลาแขยงหรือพื้นที่ใกล้เคียงบริเวณนี้มีจระเข้เป็นปกติ จนรู้ว่าจระเข้กับชาวบ้านอยู่ร่วมกันมานานแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี แต่ทางท้องถิ่น ทางอำเภอก็ห่วงคนที่มาจากต่างถิ่นมาตกปลาแล้วไม่รู้ ก็อาจถูกทำร้ายได้

1611306898063

เบื้องต้นทางสำนักงานประมงจังหวัดปราจีนบุรี ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและสอบถามข้อมูลจากผู้นำท้องถิ่น ทางนายอำเภอแล้ว ทางสำนักงานประมงจังหวัดปราจีนบุรี จะได้ประสานไปยังหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืด อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา ที่มีชุดพรานจระเข้ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจับจระเข้มาทำการจับเร็วๆ นี้ จะแจ้งให้ทราบภายหลัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ