รองสารวัตรขอนแก่น ยิงตัวตายคารถ จอดเลียบคลองชลฯ คาดเครียดเรื่องวิญญาณ

13 พ.ค. 61
วันนี้ (13 พ.ค.) ร.ต.อ.ธงชัยแก้ว วังปลา รองสว.สอบสวน สภ.เมืองไหม จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ พบศพอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง ที่จอดอยู่บริเวณเลียบคลองชลประทาน เส้นทางระหว่างหมู่บ้านโคกแปะ–บ้านขามเปี้ย หมู่ 12 ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น
ที่เกิดเหตุเลียบคลองชลประทาน หมู่บ้านโคกแปะ–บ้านขามเปี้ย
จากการตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าว พบศพชายนอนเสียชีวิต พร้อมเครื่องแบบตำรวจ จากนั้นจึงได้ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถ จึงทราบว่าผู้ครอบครองรถ คือ ร.ต.อ.วรวุฒิ ภัทรจิตภักดี อายุ 31 ปี รอง สวป.สภ.เมืองขอนแก่น
ร.ต.อ.วรวุฒิ ภัทรจิตภักดี อายุ 31 ปี รอง สวป.สภ.เมืองขอนแก่น ผู้ตาย
เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังต้นสังกัด เพื่อติดต่อทางบ้านผู้ตาย ให้นำกุญแจรถสำรองของรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาเปิดรถออก จึงพบว่า ร.ต.อ.วรวุฒิ นอนเสียชีวิต โดยสภาพศพเสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 4 วัน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ
รอยกระสุนปืนที่รถของผู้ตาย
จากการตรวจสอบในรถ สภาพปรับเบาะคนขับ เอนนอนราบ ในมุม 45 องศาฯ โดยมีบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวา 1 นัด ศีรษะและใบหน้ามีเลือดอาบ ตรวจพบอาวุธปืน และปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ใต้เบาะ ติดช่องประตูด้านขวา 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ชุดตำรวจ ที่อยู่ภายในรถของผู้ตาย
กลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ เข้ามาชี้จุด และยืนยันกับตำรวจว่า เห็นรถคันดังกล่าวที่บริเวณนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยไม่มีใครคาดคิดว่า ผู้ตายจะเลือกบริเวณนี้เป็นทำเลในการก่อเหตุยิงตัวตาย
ปืนที่พบภายในรถของผู้ตาย
จนกระทั่งเช้าวันนี้ มีชาวบ้านผ่านมาพบรถเก๋งคันเดิม ที่จอดอยู่จุดเดิมหลายวัน อีกทั้งมีกลิ่นเหม็นโชยออกมา จึงแจ้งให้ตำรวจในท้องที่เข้ามาตรวจสอบ
พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น
พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบสวนบุคคลแวดล้อมผู้ตาย ทราบว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้ตายได้เดินทางไปหาพี่ชายที่บวชเป็นพระ ที่วัดโพธิ์ศรีธารามโคกแปะ ในพื้นที่ ต.โคกสี และพูดจากแปลกๆ ซึ่งได้ถามพระพี่ชายว่า "เคยเห็นผี หรือวิญญาณไหม" พระพี่ชายก็สงสัยว่าน้องตนเป็นอะไร จึงถามแบบนี้ ซึ่งพระได้ตอบว่าเป็นเรื่องธรรมดาของโลก โดยหลังจากนั้น น้องชายให้พาไปทำบุญ 3 วัด เพื่อให้จิตใจสบายขึ้น โดยไม่คาดคิดว่าน้องชายจะคิดสั้นฆ่าตัวตายเช่นนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ