“นุ้ย สุจิรา” จี้หน่วยงานเร่งแก้ปัญหา PM2.5 ถามอนาคตจะต้องซื้ออากาศดีๆ ใช้กันหรือเปล่า!?

20 ม.ค. 64

แม่จะไม่ขอทนอีกต่อไปถึงกับต้องออกมา Call out ผ่านไอจีส่วนตัวเลยทีเดียวสำหรับพิธีกรและนักแสดงสาว “นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์” เมื่อตัวเองรู้สึกว่าการใช้ชีวิตอยู่กับค่าฝุ่น PM2.5 ในกรุงเทพฯ ที่นับวันยิ่งพุ่งสูงปรี๊ด

จนล่าสุดดัชนีคุณภาพอากาศก็สูงถึง 219 มีค่าสีที่วัดออกมาเป็นสีม่วง ซึ่งอยู่ในอันดับ 5 และ 7 ของโลกในการวัดค่าฝุ่นละอองดัชนีคุณภาพอากาศทั่วโลก ดังนั้นสิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องที่ต้องทน เพราะตัวเลขนี้ไม่ถูกสุขภาพมาก

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้พูดคุยกับเจตนารมณ์ในการโพสต์ของ “พี่นุ้ย” เจ้าตัวก็ยอมรับว่าที่ผ่านมาตลอด 2-3 ปีหลังจากเกิดภาวะฝุ่น PM2.5 ตนก็เฝ้าดูมาโดยตลอดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะจัดการปัญหานี้ยังไง แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีมาตรการ กฎหมายหรือการขอความร่วมมืออะไรที่ชัดเจนและจริงจังสักที จนปัจจุบันมีค่าฝุ่นเป็นสีม่วงแล้ว ดังนั้นการโพสต์ครั้งนี้เป็นการกระตุ้นให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน เพื่อให้ปัญหานี้จบที่รุ่นเราและ คุณภาพชีวิตของลูกหลานในอนาคตก็จะต้องดีขึ้น

พร้อมกันนี้ก็เล่าว่า ทุกวันนี้สามารถรู้ได้เลยว่าวันไหนอากาศแย่ขนาดไหน เพราะส่วนตัวเป็นภูมิแพ้ ก็จะมีอาการแสบจมูก ต้องล้างจมูกและกินยาแก้แพ้ทุกวัน ไม่อย่างนั้นก็ใช้ชีวิตไม่ไหวเหมือนกัน มิหนำซ้ำเด็กๆ ที่ต้องอยู่บ้านท่ามกลางสภาพอากาศเช่นนี้ก็ถือว่าเป็นการลดโอกาสในการเรียนรู้ของพวกเขามาก หรือถ้าปล่อยไปแบบนี้เรื่อยๆ มีหวังอนาคตอาจจะต้องซื้ออากาศดีๆ ใช้กันหรือเปล่า

ดังนั้นวันนี้ถึงเวลาแล้วที่ผู้เกี่ยวข้องทุกคนจะต้องมองหาปัจจัยใหญ่ๆ ที่ก่อให้เกิดปัญหาฝุ่น PM2.5 เช่น โรงงานอุตสาหกรรม ควันรถ การเผาหญ้า เผานาหลังเก็บเกี่ยว แล้วออกมาตรการเชิกรุกที่เข้มงวดมาสักที หรือไม่ก็เชิญนักวิชาการลงพื้นที่ไปช่วยเกษตรกรหาทางออกที่ดีกว่าการเผา มิใช้มัวแต่อ้างรถขายหมูปิ้ง เพราะสิ่งนี้คือปัญหาเล็กมาก เช่นเดียวกับประชาชนก็ไม่ควรรอให้เรื่องนี้ผ่านพ้นไปโดยไม่ทำอะไรเลยด้วย

202

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส