"ตุ๊ก เดือนเต็ม" เผยเหตุผลที่ครองโสด ไม่เปิดใจทั้งๆ ที่มีคนจีบเยอะ!

18 ม.ค. 64

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงตัวแม่ของวงการบันเทิงที่มีฝีมือการแสดงเฉียบยืนหนึ่ง สำหรับ "แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม" ที่โชว์ศักยภาพในการแสดงให้โลกต้องจำในละครดราม่าสะท้อนปัญหาครอบครัว "บังเกิดเกล้า" ฟาดฟันกันจอเดือด "แม่ตุ๊ก" ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ พูดคุยถึงบทบาท "แม่สม" อีกหนึ่งตัวละครสำคัญของเรื่องนี้ พร้อมเผยว่าถ้าตัดสินใจรับเล่นเรื่องไหนต้องมีซีน และพูดอย่างเต็มปากว่าโลกต้องจำ! พร้อมเปิดเหตุผลที่ทำไมยังถึงครองโสดมาจนวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "บอล ภราดร" เปิดใจประกาศเลิกเล่นเทนนิส เพราะเสียความเป็นส่วนตัว!
- "ผัดไท ดีใจ" เปิดธุรกิจอาหารออนไลน์ครั้งแรกในชีวิต พร้อมเผยเหตุผลที่ขายแล้วขาดทุน!!
- เปิดความรักครั้งใหม่ของ "โบวี่ อัฐมา" หลังคบหาดูใจ 2 ปีกับแฟนหนุ่มนอกวงการ แต่ไม่หวือหวาเหมือนครั้งก่อน
- "แมน การิน - เกล รดา" เปิดใจทั้งน้ำตาถึงวินาทีแรกที่รู้ว่าท้อง หลังพยายามมากว่า 2 ปี
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่  
  

s__67993666

ถาม ทำไมแม่ตุ๊กถึงดูสวยอยู่ตลอดเวลาเลย

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม : เราต้องสนุกกับชีวิต เพราะเราติดแฮชแท็กไปแล้วว่าเราจะแก่อย่างมีคุณภาพ แล้วที่รูปร่างของเรายังเหมือนเดิมเพราะเราออกกำลังกายสม่ำเสมอ แล้วก็ทานอาหารที่มีประโยชน์


ถาม และที่ไม่ถามถึงไม่ได้เลยในตอนนี้ คือเรื่องบังเกิดเกล้า ในบทบาทของแม่สม ซึ่งเป็นบทแม่ แม่ตุ๊กก็เล่นมาหลายแบบ ก่อนหน้านี้เป็นแม่ที่ร้ายมากในเรื่องรองเท้านารี คอมเมนต์กระหน่ำมากในโซเชียล ตอนนั้นเป็นยังไง

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม : ตอนแรกก็ตกใจเหมือนกัน แต่เราก็รู้สึกว่ามันดี ถ้าเล่นแล้วคนไม่จำ ทัวร์ไม่ลง แปลว่าเราเล่นไม่ถึงบทนั้น เราเล่นแล้วโลกต้องจำ

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม : แต่สำหรับบทแม่สม ไม่ได้ร้ายเลย เสียใจเหมือนกัน เพราะไม่ได้แสดงอะไรมากมาย แต่มีความรู้สึกว่าการที่เราเป็นนักแสดง ก็ต้องมีการสลับ เล่นบทดีบ้าง ร้ายบ้าง เราก็มีความรู้สึกว่าตัวนี้ก็ดี เพราะพูดตรงๆ คุณฉอด เขาจะมองขาดกับตัวละครบางตัวที่เรานึกไม่ถึงเลยว่าจะต้องเป็นยังไง แต่เขารู้อินเนอร์ของแต่ละคน

s__67993668

ถาม พี่ฉอดให้คุณแม่มารับบทนี้ เพราะแม่จำบทเก่ง

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม : นี่คือความหนักใจ เพราะคุณสมเป็นคนเดียวที่มีสาระ เขาอยู่ด้วยความเป็นบังเกิดเกล้าจริงๆ เราจะต้องคอยบอกว่าบังเกิดเกล้า ไม่ใช่เป็นแค่ผู้ให้กำเนิดนะ แต่จะต้องให้ความรัก ให้ความใส่ใจ ให้การศึกษา และคำปรึกษา เราไม่ได้สอนลูกให้เป็นเทวดา เพราะเราไม่ได้อยู่กับลูกไปตลอดชีวิต และตรงนี้ที่ทำให้เกิดความหนักใจ เพราะถ้าเป็นสมัยก่อน ต้องเล่นอึกอัก ประมาณว่าตัวแม่เองก็มีความผิด เพราะเอาลูกสาวไปให้คนอื่นเลี้ยง เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เราต้องทำงานด้วย แล้วก็เลี้ยงลูกสาวคนเล็กเพราะเขาป่วย เราเลยต้องดูแล แล้วลูกสาวคนโตของเราที่ไปอยู่บ้านหลังนั้น เจอแต่สิ่งที่ถูกด้อยค่า เขาก็ฝังใจว่าเราไม่รัก ทุกตัวละครมีปม มีเหตุผลหมด อยู่ที่ว่าใครจะขจัดออกไปยังไง ตอนแรกที่เราอ่านบท คิดว่าตอนนี้คนเครียดกันทั้งประเทศ คนจะดูกันไหม แต่พอมาเข้าฉาก ต้องขอเอ่ยปากชมกู่ ผู้กำกับเก่งมากเลย พอเสร็จแล้วออกมาเป็นดราม่าที่สนุก คนดูไป หัวเราะไป ในขณะที่ละครมันเครียด อันนี้คือความสำเร็จ


ถาม ระหว่างที่บทของทุกคนคือทะเลาะกัน แต่แม่ต้องมาซีเรียสคนเดียว ต้องพูดบทสรุปบังเกิดเกล้า เครียดไหม

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม : อึดอัดมาก แล้วในเรื่องนี้เรามาเจอญาณีด้วย 10 กว่าปีแล้วไม่ได้เจอกันเลย แล้วเราก็ได้คุยกันในกองว่าเวลาเราจะเล่นเรื่องไหน เราดูบทก่อน เราไม่ได้เป็นคนที่เรื่องมากนะ แต่เรื่องไหนที่พี่เล่น ขอแค่ว่าให้เรามีความสำคัญ เพราะถ้าเราเล่นแล้วทั้งเรื่องไม่พูดถึงเราเลย เราก็เลือกไม่เล่น

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม : แล้วในเรื่องนี้มีตอนที่เราต้องตบกับตุ๊ก ญาณี ก็มีคนถามมาเยอะมากว่าตบจริงไหม จะบอกว่าตอนแรกที่เราถ่าย จะเป็นแบบลองช็อต เราก็รู้ว่าต้องมา insert เราก็เล่นไป แล้วเขาก็บอกว่ามันห่างไป เราก็เอาใหม่ แล้วก็ตบไป แล้วญาณีก็หันกลับมาตามบท แต่พอสั่งคัทเท่านั้น ตุ๊กเขาพูดเลยว่าอย่าบอกนะว่าห่าง เพราะมือพี่ตุ๊กผ่านจมูกหนูไปนิดเดียวเอง แต่จริงๆ เรากะไว้แล้วเพราะเราเคยเล่นบทแบบนี้มา เราจะรู้ว่าต้องประมาณไหน พอจะถึงแล้วเราก็ชักมือกลับเลย

s__67993667

ถาม แต่เห็นรับบทร้ายในบางเรื่อง แต่จริงๆ แล้วแม่ตุ๊กเป็นคนที่ชอบทำบุญไหว้พระ ใช้ชีวิตง่ายๆ

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม : เราชอบทำบุญ เข้าวัด ชอบนำของไปถวายพระ แล้วก็เลี้ยงสัตว์ เช่นให้อาหารนกในวัด เพราะพระลูกวัดจะไม่ค่อยมี บางครั้งเราก็เอากล้วยไปไว้ที่วัด ให้กระรอกกิน


ถาม สิ่งหนึ่งในชีวิตของตุ๊ก เดือนเต็ม ที่กลัวที่สุดคือความรัก เพราะอะไรถึงไม่เปิดใจ ทั้งๆ ที่มีหนุ่มเข้ามาจีบเยอะ แถมยังมีฝรั่ง inbox มาคุยด้วย

แม่ตุ๊ก เดือนเต็ม : เราไม่ต้องการมีเพื่อนคุย เพราะเพื่อนคุยรอบตัวมีอยู่แล้วเยอะแยะ ก็มีคนส่งข้อความมา ดูดีจังเลยนะ สวย ชอบท่าโพสต์ของคุณจัง แต่เราก็เข้าไปดูที่โปรไฟล์ของเขา ไม่ใช่หรอก ปลอมแน่นอน ไม่มีหรอกตัวจริงในโลกของโซเชียลที่ทักมาแบบนี้ มีแต่อวตาร แล้วเราไม่มีความรู้สึกเหงา ถ้าเราเกิดมีแฟนก็ไม่ได้อิสระเหมือนทุกวันนี้ ชีวิตต้องมาแชร์กัน เราไม่ได้เป็นคนที่เห็นแก่ตัวนะ แต่เราไม่ต้องการที่จะแชร์ตรงนี้กับใคร เราอยากจะใช้ชีวิตส่วนตัวของเราให้เต็มที่ เราไม่ได้แอนตี้การมีครอบครัว หรือเห็นใครมีครอบครัว เราชื่นชมด้วยซ้ำ เราเลยย้อนกลับมามองตัวเราว่าเรามีความสุขหรือยัง สำหรับเรา เรารู้สึกว่าความรักของเรามีอยู่รอบตัวแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องมีใคร

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส