ยายเปิดใจ ไม่เอาผิดชายเพี้ยนชวนหลาน 9 ขวบขอทาน อึ้งเคยหลอกหายมาแล้ว แต่ไม่เข็ด (คลิป)

10 พ.ค. 61
จากกรณีอาสาจราจรสัตหีบ เดินตรวจความเรียบร้อยในงานวัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเด็กเดินขอเงินผู้ที่มาทำบุญ และท่องเที่ยวในงานวัดสัตหีบ จึงเข้าตรวจสอบ และสอบถามเด็ก โดยเล่าว่า ตนเองอยู่กรุงเทพฯ มีคนพามา ตอนนี้หิวข้าว และคิดถึงยาย ไม่ได้กินข้าวมา 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เหลือบไปเห็นชายคนหนึ่งท่าทางมีพิรุธ และเด็กได้ชี้ไปที่ชายคนนั้นว่าเป็นคนพามา ก่อนชายคนดังกล่าวไหวตัวทันและวิ่งหนีไป เจ้าหน้าที่จึงวิ่งตามไปจับได้ ในเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 6 พ.ค. ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมศักดิ์ หรือ โก๊ะ อายุ 22 ปี
ป้าแก้ว เดินทางไปรับตัวหลาน และสวมกอด
ล่าสุดวันนี้ (9 พ.ค.) น้องเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ แล้ว โดย สภ.สัตหีบ โทรประสาน สน.บางซื่อ เพื่อติดต่อญาติมารับตัวน้องวัย 9 ปี ทราบชื่อคือ น้องวัน โดยนางสมนึก สร้อยพลาย หรือ ป้าแก้ว ยายของน้อง เดินทางไปรับตัวหลาน และสวมกอดเมื่อเห็นหน้าหลาน
นางสมนึก สร้อยพลาย หรือ "ป้าแก้ว" ยายของน้องวัน ให้สัมภาษณ์
ทีมข่าวเดินทางมายังบ้านพักของน้องวัน ซึ่งได้เจอกับป้าแก้ว ยายของน้อง โดยเล่าว่า น้องออกไปเล่นข้างนอกบ้านเป็นประจำ และหายออกบ้านไปหลายครั้งแล้ว ซึ่งครั้งแรกน้องหายไป 1 วัน ก่อนทราบภายหลังว่าได้เดินทางไปกับนายโก๊ะ จนล่าสุดหายไป 3 วัน โดยไปเจอตัวน้องที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีตำรวจเป็นคนโทรมาแจ้งว่า พบตัวน้องอยู่ที่สัตหีบ โดยสวมใส่เสื้อแดง กางเกงแดง สภาพมอมแมม ตนเองพบหลานก็รู้สึกตกใจ
นางสมนึก พูดคุย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว
ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ พบว่ามี นายโก๊ะ เป็นคนพาน้องเดินทางไป แต่ลักษณะของนายโก๊ะ คล้ายสติไม่สมประกอบ เพราะไม่มีบ้านอาศัยอยู่ อีกทั้งชอบชักชวนเด็กๆ ไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ตนเชื่อว่าน้องวันคงอยากไปเล่นน้ำ อยากเห็นทะเลจึงยอมไป ทั้งนี้วันที่น้องไปที่สัตหีบ น้องไม่ได้เดินขอเงินจากชาวบ้านตามที่นายโก๊ะบอก
จุดที่ น้องวัน ไม่กล้าเดินผ่านในเวลากลางคืน
ป้าแก้ว เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นพนักงานทำความสะอาด จึงไม่ได้ดูแลหลานตอนกลางวัน ซึ่งปกติน้องวัน จะวิ่งเล่นอยู่บริเวณละแวกแถวนี้ ไปใกล้สุดก็คือห้างฯ ใกล้บ้าน และเมื่อถึงช่วงค่ำ คนที่บ้านก็จะเป็นคนไปรับ เพราะน้องวันอ้างว่า พอเวลาถึงตอนค่ำ จะไม่กล้าเดินทางเข้ามาภายในซอยเพียงคนเดียว เพราะกลัวผี
เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว นายสมศักดิ์ หรือ โก๊ะ
อย่างไรก็ตาม ป้าแก้วยังบอกว่า หลังจากที่เจอกับนายโก๊ะ ก็ไม่รู้จะแจ้งความเอาผิดอะไร เพราะจากสภาพที่เห็นนายโก๊ะ ก็เป็นคนไม่ค่อยเต็ม ดังนั้นเมื่อได้หลานคืนแล้วก็ไม่คิดอะไร นอกจากนี้ จะให้น้องวันกลับไปเรียนที่โรงเรียนประจำที่จังหวัดชัยนาทเหมือนเดิม จะได้ไม่ออกมาซุกซน แล้วทำให้คนที่บ้านเป็นห่วง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ