เปิดใจป้าตีเป้าตำรวจ แค่แสดงออกสะท้อนคนลำบาก ถามหาเงินเยียวยาหลังโควิด-19 ระบาด (คลิป)

17 ม.ค. 64

กรณีเมื่อวันที่ 16 ม.ค.64 ที่ผ่านมา มีการชุมนุเกิดขึ้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยปรากฎภาพหญิงมีอายุรายหนึ่ง ท่าทางนั่งนอนฉีกขา โพสต์ท่าต่าง ๆ และยังมีคลิปใช้มือกำหมัดฟาดไปที่เป้าของนายตำรวจนายหนึ่ง ทำให้มีการแชร์ต่อกันไปวงกว้าง 

292228

ล่าสุดวันที่ 17 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สอบถามไปยัง พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผู้กำกับ สน.พญาไท ให้ข้อมูลว่า คุณป้าตามที่ปรากฎในหน้าข่าวนั้น ไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวแต่อย่างใด และไม่ได้มีการดำเนินคดีกับป้ารายนี้ ส่วนตำรวจที่ถูกกระทำ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นตำรวจจะท้องที่ไหน เนื่องจากตำรวจก็ไม่ได้เอาผิดทางกฎหมาย

882733

ทีมข่าวเดินทางมาบ้านพักย่านจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งระบุว่าเป็นที่พักของป้าที่ปรากฎในคลิป พบกับนางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ ป้าเป้า อายุ 67 ปี ป้าที่ปรากฏคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเดินทางไปชุมนุมเมื่อวานนี้ทั้ง 3 จุด คือ สน.พญาไท อนุสาวรีย์ชัยฯ และสามย่าน ส่วนตัวไม่ทราบว่าภาพตัวเองถูกแชร์ในออนไลน์ เพราะไม่ได้เล่นโซเชียลฯ ตนเดินทางไปเพื่อแสดงออกทางการเมือง ตนไม่ได้ตั้งใจไปทะเลาะกับตำรวจ และทำไมตำรวจถึงรับใช้กลุ่มคนเหล่านี้ ทั้งที่ตำรวจกินภาษีประชาชน

199957

อีกทั้งช่วงนี้ตนก็หากินไม่ได้ เดิมทีตนมีอชีพเป็นหมอนวด แต่ด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งโควิด-19 ไม่มีงานทำ ก็ไม่มีใครจ้าง ตนจึงอยากไปแสดงออกเพื่อให้รู้ว่าเงินภาษีตน ทำไมจะทำอะไร ที่ไหนก็ไม่ได้ วานนี้ตนมีทั้งไปด่า ไปสอบถามตำรวจว่า ตนไม่มีเงินจะกินแล้ว พวกตนจนจะตายแล้ว เดือนหนึ่ง 4-5 พันก็หายาก ไม่เหมือนเมื่อก่อน ต่างกับตำรวจที่มีเงินเดือน

ทั้งนี้ตนไม่รู่จะแสดงออกอย่างไรแล้ว จึงต้องแสดงออกในลักษณะที่เห็น ส่วนที่ไปทุบเป้าตำรวจ เพราะตนโมโห จากนั้นตนสอบถามว่า "ทำไมต้องมากั้น มาปิด มีการจับผู้ชุมนุมเหมือนจับโจร" ตนจึงแสดงออกไปหลายอย่าง ทั้งทุบเป้า นอนกับพื้น ยอมรับว่าทุบสุดแรง แต่แรงไม่เยอะ เพราะตอนนั้นไม่ได้กินข้าว ตำรวจก็ไม่ได้ทำอะไรตน บอกว่าตนอยากทำอะไรก็ให้ทำ 

419604

อย่างไรก็ตาม ตนอยากแสดงออกว่า บ้านเมืองนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว ทำมากิน หรือทำอะไรก็ไม่ได้ ไม่รู้จะทำอะไรกินแล้ว ตนไปม็อบตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน ตนไม่กลัวถูกจับ ตนมองว่าอายุขนาดนี้แล้ว ตนไม่อยากนอนรอความตาย หากประเทศยังไม่ดีขึ้นตนก็จะไปอีก อย่างวันนี้ตนก็เกือบจะไปร่วมชุมนุม แต่พอดีมีงานจ้างจึงไม่ได้ไป ที่ตนออกไปเพราะตนอยากได้ประเทศคืน

878031

นอกจากนี้ นางวรวรรณ ยังสาธิตทุบแขนทีมข่าวให้ดูว่า น้ำหนักการทุบนั้นไม่แรงมาก แต่คาดว่าหากโดนเป้าก็คงจุก ตนอยากบอกว่าทุกคนมีสิทธิ์แสดงออก ตนไม่กลัวโควิด-19 ตำรวจออกมาเป็นพันคน พวกตนมีแค่ 200 คน แล้วทำไมพวกตนต้องกลัว กลัวไม่มีจะกินมากกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส