โจรใจบาป! ฆ่าชิงทรัพย์เจ้าอาวาส แทงยับดับจมกองเลือด ชาวบ้านปล่อยโฮ พร้อมสาปแช่ง

9 พ.ค. 61
วันนี้ (9 พ.ค.) พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ สุตยสรณาคม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น, พ.ต.อ.พิชัย ภูษิสจารุพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแวงน้อย พร้อมด้วยตำรวจสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เข้าตรวจสอบภายในกุฎิเจ้าอาวาส ภายในวัดศีลขันธาราม บ้านโนนศิลา หมู่ 19 ตำบลแวงน้อย อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น
กุฏิเจ้าอาวาส ที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบเหตุ
โดยจากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพ พระครูโพธิอินทสาร หรือ พระครูน้อย อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดศีลขันธาราม มรณภาพภายกุฎิ โดยสภาพศพ ถูกแทงด้วยของมีคม 27 แผล เจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ
รอยเลือดบริเวณพื้น ภายในกุฏิของเจ้าอาวาส
โดยมีชาวบ้านจำนวนมากที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาที่หน้ากุฎิ เมื่อเจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยนำร่างเคลื่อนย้ายออกจากวัด ชาวบ้านต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ พร้อมแช่งคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุฆ่าเจ้าอาวาส
นายสมัย นารินทร์ มัคนายกของวัด
นายสมัย นารินทร์ มัคนายกของวัด เล่าว่า ช่วงเช้าตนเองผิดสังเกต เพราะไม่เห็นเจ้าอาวาสมาตีระฆังวัดเหมือนทุกวัน ตนเองจึงเดินเข้ามาดู แล้วพบว่ากุฎิได้แง้มประตูไว้ จากนั้นได้เข้าไปดู ก็พบศพเจ้าอาวาสนอนจมกองเลือด ข้าวของภายในกุฎิถูกรื้อกระจายไปทั่วห้อง ตนเองจึงได้ออกมาตีระฆังเพื่อเรียกชาวบ้าน ก่อนที่จะแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ
ชาวบ้านร้องไห้ หลังเจ้าอาวาสถูกฆ่า
ชาวบ้านร้องไห้ หลังเจ้าอาวาสถูกฆ่า
ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความเสียใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากพระครูโพธิอินสาร เป็นพระที่เป็นที่รักของชาวบ้าน และเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังของอำเภอแวงน้อย
เจ้าหน้าที่ เคลื่อนย้ายร่างเจ้าอาวาส
โดยก่อนพบศพ พบว่ามีชายรูปร่างใหญ่ ขับรถจักรยายนต์มาหาที่เจ้าอาวาสที่กุฎิ เพื่อจะขอเงิน แต่ทางเจ้าอาวาสไม่ให้ คนร้ายจึงย้อนกลับมาเพื่อฆ่าชิงทรัพย์ ก่อนจะหลบหนีไป
บรรยากาศภายในวัดศีลขันธาราม
เบื้องต้น ตำรวจพบผู้ต้องสงสัยซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัว คาดว่าจะเป็นการฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่เร่งรัดคดี เพื่อจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ