ค้นตลาดใหม่ฯ อีกรอบ! หาหลักฐานมาเฟียเก็บค่าคุ้มครอง - ผู้ค้าเปิดร้านวันแรก

7 พ.ค. 61
วันนี้ (7 พ.ค.) พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อม พลตำรวจตรีเอกชัย บุญวิสุทธ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 นำกำลังตำรวจกว่า 200 นาย เข้าตรวจค้นพื้นที่สำนักงานฝ่ายปฏิบัติการ ตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อรวบรวมหลักฐานการเรียกเก็บค่าคุ้มครอง ร่วมกับการตรวจยึดสินค้าไม่ได้มาตรฐานและผิดกฎหมาย
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว
พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ร้านค้าในตลาดใหม่ดอนเมืองบางส่วน เริ่มเปิดขายสินค้าตามปกติ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นสินค้า และผลิตภัณฑ์ เวชสำอางค์ ที่ผิดกฎหมาย โดยในวันนี้เป็นการตรวจสอบบริษัทที่เช่าพื้นที่ของกรมธนารักษ์ โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมสรรพากร กรมธนารักษ์ และเจ้าหน้าที่ ปปง. เข้าร่วมตรวจสอบด้วย หลังพบการบุกรุกพื้นที่ มีการต่อเติม ก่อสร้างดัดแปลงอาคาร และการเก็บเงินที่ผิดกฎหมาย
ตลาดแอร์พอร์ต หรือ ตลาดใหม่ดอนเมือง
ส่วนกรณีที่พบเงินหมุนเวียนที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ รวมถึงการตรวจสอบค่าภาษี ส่วนการเก็บค่าคุ้มครอง จะจ่ายให้ใครหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าภายใน 1-2 วัน จะมีความชัดเจน พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินคดีจนสุดซอย หากพบว่ามีความเชื่อมโยงกับผู้ใดก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
เจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินตรวจตลาด
ส่วนราคาค่าเช่าที่ จะทำการหารือกับผู้ค้า และกรมธนารักษ์อีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าไม่มีกลุ่มมาเฟีย หรือผู้มีอิทธิพล แต่เป็นการกระทำเฉพาะบุคคลเท่านั้น ซึ่งคนกระทำความผิดจะต้องรับผิดชอบ โดยวันนี้ได้เชิญนิติบุคคลพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง รวมถึงบุคคลที่เช่าช่วงต่อมาตรวจสอบเอกสารว่ามีการดำเนินการถูกต้องหรือไม่
เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจตลาด
ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งตั้งคณะพนักงานสอบสวน เพื่อสอบสวนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยยืนยันว่าจะดำเนินการกับทุกรายที่กระทำความผิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ