"นุ้ย เชิญยิ้ม" ไลฟ์สดชี้แจงปมเปลี่ยนตลกยกชุด "บริษัทฮาไม่จำกัด" (คลิป)

13 ม.ค. 64

จากปมดราม่า รายการบริษัทฮาไม่จำกัด เปลี่ยนนักแสดงตลกยกชุด ล่าสุด “นุ้ย เชิญยิ้ม” ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวไขข้อข้องใจ โดยได้ระบุว่า

“จริงๆ อยากจะบอกว่า รายการบริษัทฮาไม่จำกัด ผมจะเล่าเท่าที่ผมรู้ ผมทราบ และผมเห็น ส่วนรายละเอียดลึกๆ ที่ผมไม่รู้ ผมจะไม่พูด เพราะมันจะไม่ดีกับตัวผมเองด้วย ถ้าไปพูดอะไรที่มันไม่ใช่ความจริงมันจะน่าเกลียด

s__75891311

บริษัทฮาไม่จำกัดก่อตั้งเมื่อปี 2558 ผมเข้ามาในช่วงเดือนเมษายนพอดี ซึ่งเขาอัดกันไป 2 เทปแล้ว ขอท้าวความนิดหนึ่งเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ก่อนหน้านั้นที่ทราบมานะครับ ตั๊ก บริบูรณ์, บอล เชิญยิ้ม และน้าค่อม ชวนชื่น เขาก่อตั้งบริษัทกันอยู่แล้ว ชื่อบริษัทก็น่าจะเป็นโจ๊กเกอร์แฟมิลี่ เขาก็หอบหิ้วเงินกันมาทำรายการที่บริษัท Zense นี่แหละครับ ที่รู้มาคือพี่เอ วราวุธ เจ้าของบริษัท เขาก็ถามว่าถ้าอยากทำรายการ มันเป็นรายการยังไง เล่ารูปแบบให้ฟังสิ แล้วพี่เขาก็บอกว่าพี่มีรายการอยู่รายการหนึ่ง ทำรายการนี้ดีกว่า สนุกกว่า เป็นตลาดกว่า ก็คือรายการบริษัทฮาไม่จำกัด


ก็เริ่มถ่ายทำกันเมื่อปี 2558 ตอนนั้นก็จะมีตลกหลากหลายหมุนเวียนกันมา ผมเข้ามาในเทปที่ 3 ตอนนั้นอยู่ช่อง 9 เวลาก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แล้วเรตติ้งก็ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ก็ลากทำกันไป เล่นก็ยังไม่เข้ากันเท่าไหร่ เปลี่ยนหน้ากันมาอยู่เรื่อย ผมก็ยังเป็นตัวแสดงแบบเวียนมาฮาอยู่เลย ต้องบอกว่าน้องบอลเป็นคนโทร.เรียกผมมา อันนี้ก็ขอบคุณน้องบอลด้วย เป็นน้องชายที่น่ารัก ทุกคนน่ารักหมด


ซึ่งจริงๆ แล้ว ตั๊ก บริบูรณ์ ก็ว่าจะออกจากรายการในช่วงนั้นอยู่แล้ว แต่ก่อนหน้านั้นในเดือนตุลาคมปี 2559 ขณะที่ยังอยู่กับบริษัทฮาไม่จำกัด ตั๊กก็ไปได้ทำรายการแล้ว ชื่อรายการข่าวร้อนก่อนไก่โห่ โดยออกอากาศเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ทางช่อง 3 ทำไปได้พักใหญ่ๆ ก็ม้วนเสื่อไป

s__75891307

พอช่วงปี 2560 ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ช่องวัน มันไม่มีช่องลงเลย ตั๊กเขาก็น่าจะอยากออกช่วงนั้น แต่ทุกคน หลายๆ คนก็ไม่อยากหยุด ไม่อยากยุบ ก็เลยไปบอกพี่เอ ให้สู้ทำรายการเดิม แต่หาช่องให้หน่อย พี่เอเขาก็ต้องดิ้น ไปจนมาได้ที่ช่องวัน ทุกคนก็เฮดีใจกันหมดเลย ส่วนเรื่องที่ตั๊กจะออก บอลเขาก็ดึงไว้ไม่อยากให้ออก ก็เลยสู้ทำกันต่อ ก็ได้ดาวดวงใหม่มาอีกคนหนึ่งคือ พี่โรเบิร์ต สายควัน

การแยกกันครั้งนี้ทีมงานของบอล ของตั๊ก ของน้าค่อม ไม่ได้ทะเลาะอะไรกับทาง Zense เลยครับ เราอยู่กันดี มีความสุขกันดี เพียงแต่มันไปเร็ว โดยที่ไม่ได้ทำเทปร่ำลา เพราะมันเป็นช่วงโควิด-19 ด้วยไง มันก็เลยกะทันหันไปหมดทุกอย่าง

ถามว่าทำไมผมยังอยู่ ผมว่าทุกคนก็รัก Zense นะครับ ทุกคนที่มาอยู่กับบริษัทฮาไม่จำกัด ให้ใจกันมากเยอะแยะมากมาย มันเหมือนตลกคณะหนึ่งที่ดังแล้ววงแตก ถ้าเป็นยุคนี้คงโดนกระหน่ำแล้ว แต่ตอนนั้นมันไม่มีโซเชียลแบบนี้ไง แต่เราแตกไปเพื่อขยาย แยกไปเพื่อให้มันเจริญยิ่งขึ้น มองอย่างนี่ดีกว่าครับ

ที่คนถามมาว่าบอลน้อยใจหรือเปล่า ที่บริษัทฮาไม่จำกัดไม่ให้ใช้ชื่อ อันนี้ไม่เกี่ยวเลยครับ ชื่อมันเป็นชื่อของบริษัทฮาไม่จำกัดอยู่แล้ว บอลแยกไปแล้ว แล้วจะไปใช้ได้ยังไง แล้วเขาก็มีชื่อของเขาอยู่แล้ว ขบวนการโจ๊กเกอร์ มันไม่มีอะไรเลย ผมก็ยังเล่นอยู่กับขบวนการโจ๊กเกอร์ ก็บอกแล้วว่าไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน

ทาง Zense เขาน่ารักมาก ไม่มีนโยบายที่จะคัดคนออกหรอกครับ ไม่มีแน่นอน ถึงเวลามันก็ถึงจุดเปลี่ยน มีพบก็ต้องมีจาก มีรักก็ต้องมีเลิกครับ...ปกติ ผมเข้าใจคนที่กำลังเฮิร์ต ไม่อยากให้ชุดนี้แตกแยก อยากให้อยู่ แต่ออกไปแล้วก็ตามไปดูกันได้ แต่ถ้ายังรักบริษัทฮาฯอยู่ก็แวะมาดูบริษัทฮาฯ บ้างก็ได้ เท่านั้นเองไม่มีอะไร

ตลกไม่เคยทำร้ายใครนะครับ มีแต่จะสร้างความสุขความสนุกสนานให้ผู้ชม คนเรามันต้องเติบโต ผมเข้าใจน้องๆ ใครจะเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ตลอดเวลา ก็ต้องขยับขึ้นไปเป็นแคชเชียร์ เป็นเจ้าของคาเฟ่ ก็ต้องไปเสี่ยงไปวัดดวงกัน ทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่ท่านผู้ชมตัดสิน อย่ามาด่าฝั่งโน้นหรือฝั่งนี้เลยครับ ให้ความสุข ชื่นชมและคอยสนับสนุนกันเหมือนเดิมดีกว่าครับ มันจะดีที่สุดเลย

s__75891310

ก็อยากให้ทุกท่านให้โอกาสน้องๆ ตลกที่กำลังหมุนเวียนมาที่บริษัทฮาฯ เหมือนที่ Zense ให้โอกาสผมเลย แล้วตอนนี้เขาก็กำลังให้โอกาสตลกรุ่นใหม่ๆ อยู่ ตอนนั้นผมก็ใช้เวลาเป็น 2 ปีนะ ขนาดเล่นตลกมาด้วยกัน แต่ไม่ได้อยู่คณะเดียวกัน ยังใช้เวลาค่อนข้างเยอะ ลองผิดลองถูกมาเรื่อย กว่าจะลงล็อก

สนับสนุนตลกกันต่อไปนะครับ พวกเราจะทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะตลกใหม่ ตลกเก่า ตลกที่เขายังมีฝีมืออยู่ ก็อย่าไปปล่อยให้เขานอนอยู่บ้าน ถ้าเขามาก็ให้โอกาสเขานะครับ ท่านก็เห็นตลกทยอยตายนะ ไม่ได้ทยอยสบาย นี่ก็ไปเพิ่งไปเผามาไม่รู้กี่ศพแล้ว”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส