"ฐากูร บุนปาน" รองประธานคณะกรรมการ "มติชน" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

12 ม.ค. 64

นายฐากูร บุนปาน รองประธานคณะกรรมการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 59 ปี

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากูร บุนปาน รองประธานคณะกรรมการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพักเมื่อเวลา 13.55 น. ด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 59 ปี สำหรับพิธีศพ จะตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดเสมียนนารี

นายฐากูร บุนปาน รองประธานคณะกรรมการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เกิดวันที่ 18 ธ.ค.2504 เรียนประถมศึกษาที่ รร.สาธิต มศว ประสานมิตร จบมัธยมศึกษาที่ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่น 97 ปริญญารัฐศาสตรบัณฑิต สาขาความสัมพันธ์ ระหว่างประเทศ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่น 32

นายฐากูรเริ่มทำงานที่เครือมติชนเมื่อปี 2527 เป็นผู้สื่อข่าวมติชน ก่อนย้ายไปเป็นผู้สื่อข่าว สายการเงิน ประชาชาติธุรกิจ และเป็นหัวหน้าข่าว กองบก.ประชาชาติ ในเวลาต่อมา

ปี 2534 -2546 ดำรงตำแหน่งเป็นบรรณาธิการบริหาร นสพ.ข่าวสด ปี 2547-2553 ดำรงตำแหน่งเป็นเป็นบรรณาธิการข่าวสด จากนั้นเป็นผู้จัดการทั่วไป เครือมติชน ในปี 2553-2557 และเข้ารับหน้าที่เป็นกรรมการผู้จัดการเครือมติชน ปี 2557-2562

โดยในปี 2562 หลังขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริษัทในปี 2562 นายฐากูรพบว่า ป่วยเป็นมะเร็ง โดยไม่ได้มีสัญญาณเตือนที่ชัดเจนใดๆ มาก่อน และได้ลาออกจากตำแหน่งเพื่อรักษาตัว ในระหว่างนั้นนายฐากูรยังมาปฏิบัติงานเหมือนเดิม เว้นแต่เมื่อต้องเข้ารับการรักษาจึงต้องหยุดพักผ่อนตามที่แพทย์สั่ง

จนกระทั่งเดือน ต.ค.2563 อาการป่วยได้ทรุดลง นายฐากูรได้เข้าพักรักษาตัวที่ รพ.วิชัยยุทธ ในเดือน พ.ย. ท่ามกลางความห่วงใยของมิตรสหาย ผู้ที่รู้จักคุ้นเคย และเพื่อนร่วมงาน ที่ติดตามถามข่าวคราวอย่างต่อเนื่อง ระหว่างที่อาการทรุดหนัก ระหว่างเดือน พ.ย.-ธ.ค. จนถึงต้นปีใหม่ นายฐากูรมีสติและความคิดที่แจ่มใสชัดเจนตลอดเวลา ยังสามารถพูดคุยวิเคราะห์วิจารณ์เรื่องราวต่างๆ ได้ ความจำแม่นยำ และมีอารมณ์ขัน และตัดสินใจเองร่วมกับครอบครัวในเรื่องของการรักษาอาการป่วย จนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ