หนุ่มสาวจอดรถถูกยิงสาหัส มือปืนฉุนถูกมองหน้า ญาติแฉอันธพาลชอบกร่างตีคนอื่น (คลิป)

10 ม.ค. 64

กรณีร.ต.ท.วสันต์ แซ่ตัง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวริมทางบริเวณสี่แยกไฟแดงถนนสายประโคนชัย-บ้านกรวด ที่เกิดเหตุเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวริมทาง พบผู้บาดเจ็บ 2 รายทราบชื่อนายเรืองยศ ปะนา อายุ 24 ปี ถูกยิงบริเวณหน้าอกซ้าย และน.ส.กัลยาวดี เพียรงาม อายุ 18 ปีถูกยิงบริเวณโหนกแก้มขวา กู้ภัยเร่งนำส่ง รพ.ประโคนชัย

136229856251

ล่าสุดวันที่ 10 ม.ค.64 พ.ต.อ.เจตน์สฤษฎิ์ แพ่งศรีสาร ผกก.สภ ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ให้ข้อมูลว่า ได้ออกหมายจับนายทวีชัย สองศรี หรือ เรียว อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 92 ม.8 ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ในข้อหา "พยายามฆ่าผู้อื่น" และ "พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ"

891019

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณที่ร้านก๋วยเตี๋ยวริมทาง บริเวณสี่แยกไฟแดงถนนสายประโคนชัย-บ้านกรวด พบกองเลือดแห้งติดอยู่ที่พื้นกระจัดกระจาย ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้าน ให้ข้อมูลเพียงว่า เมื่อคืนได้ยินเสียงปืนแต่ไม่ได้ออกมาดู เพราะกลัวว่าจะได้รับอันตราย

590250

นางทองใส เพียรงาม แม่ของน.ส.กัลยาวดี ที่ถูกยิง เล่าว่า จากการสอบถามลูกสาว ทราบว่าตอนไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยว ได้คุยกับแฟนว่ามีวัยรุ่นมองหน้า ไม่นานนายเรียวได้เดินมาถามที่โต๊ะ หลังจากกินก๋วยเตี๋ยวเสร็จนายเรียวได้เดินตามไปที่จอดรถ แล้วชักปืนยิงทันที

358262

โดยมือปืนได้ยิงลูกสาวเป็นคนแรก แล้วหันกระบอกปืนไปหาแฟนลูกสาว โดยนายเรืองยศ ได้ยกมือซ้ายขึ้นบังหน้ากระสุนทะลุฝ่ามือแล้วพุ่งเข้าหน้าอกขวาล้มลงทั้งคู่ ตนคิดว่าสังคมทุกวันนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน เพียงแค่มองหน้ากันทำไมถึงต้องรุนแรงขนาดนี้ อยากให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมมือปืนมาลงโทษโดยเร็ว เพราะกลุ่มนี้ถือเป็นขยะสังคม

792937

ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปยังหมู่บ้านที่ผู้ก่อเหตุอยู่อาศัย บ้านโคกงิ้ว หมู่ 8 ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นายพิศิษฐ์ หลอมประโคน อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านโคกงิ้ว ต.โคกม้า เปิดเผยว่า ตนเคยเห็นนายทวีชัยมาตั้งแต่เด็ก ๆ ตอนนี้พ่อแม่เขาไปอยู่ต่างจังหวัด เขาก็ใช้ชีวิตด้วยตัวเองและไม่มีใครคอยดูแล ซึ่งที่ผ่านมาเวลาเขาอยู่ในหมู่บ้านก็ไม่ใช่เด็กก้าวร้าว ไม่มีพฤติกรรมอะไรที่ร้ายแรง แต่มักจะมีปัญหากับคนต่างหมู่บ้าน เมื่อปีที่แล้วเขาก็ไปทะเลาะกับเด็กต่างหมู่บ้านในงานบุญ

197797

เรื่องที่เขาก่อเหตุยิงผู้อื่น ตนก็เพิ่งตนจะทราบข่าวเมื่อเช้านี้ ซึ่งวันนี้ตำรวจชุดสืบสวนก็ตามหาตัวนายทวีชัยทั้งวันแล้ว แต่ก็ยังไม่เจอตัว และตนก็ไม่รู้ว่าเขาหนีไปที่ไหน เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องนั้นตนยังไม่ได้เจอเขาเลย อย่างไรก็ตาม เมื่อตนได้ยินว่านายทวีชัย ไปก่อเหตุยิงผู้อื่น ตนก็ไม่ได้รู้สึกตกใจ เพราะเป็นเรื่องปกติของผู้ชายคนนี้ไปแล้วที่จะไปก่อเรื่อง เพราะเขาก็ชอบไปทำแบบนี้ ซึ่งตนก็ไม่รู้จะตักเตือนอย่างไร

340469

ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุ บ้านเลขที่ 92 หมู่ 8 ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว สภาพทรุดโทรม ได้พบกับนางอ้อย (นามสมมติ) อายุ 48 ปี ป้าของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนคอยเลี้ยงดูแลนายทวีชัยมาหลายปี เพราะพ่อแม่เขาไปทำงานที่กรุงเทพฯ ซึ่งตนก็เพิ่งทราบเรื่องเมื่อเช้านี้ว่า หลานชายไปยิงคนจนได้รับบาดเจ็บ และตั้งแต่ก่อเหตุ หลานชายก็ไม่ได้กลับมาที่บ้านอีกเลย

633582

ทั้งนี้ยอมรับว่าหลานชายเป็นคนเกเร มีนิสัยใจร้อน ก่อนหน้านี้ก็เคยไปตีกับเด็กต่างหมู่บ้านในงานบุญ ซึ่งเรื่องเก่ายังไม่ทันจบเรื่องใหม่ก็มาอีกแล้ว รวมถึงหลานชายคนนี้ไม่ค่อยอยู่บ้าน และทิ้งลูกสาววัย 3 ขวบไว้ให้ตนช่วยดูแล เพราะเขาเลิกรากับภรรยาไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าหลานชายอาจจะกดดันอะไรบางอย่างจนลงมือก่อเหตุ ซึ่งตนก็อยากให้หลานชายมามอบตัว เพราะเมื่อทำผิดตนก็ไม่สนับสนุนให้หลบหนีเช่นนี้ 

948162

ทั้งนี้นายเรืองยศ ปะนา ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ โดยอาการปลอดภัยแล้ว แพทย์ได้ผ่าเอากระสุนออกจากมือซ้าย ส่วนแผลที่หน้าอกก็เป็นแค่แผลถลอกเท่านั้น 

964886

ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของผู้ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ได้พบกับนางเขม่า ปะนา อายุ 60 ปี แม่ของผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ลูกชายยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ ซึ่งอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยแพทย์ได้ผ่ากระสุนปืนที่ฝังอยู่ในมือซ้ายออกแล้ว แต่กระดูกมือซ้ายเล็กน้อย ส่วนแผลที่หน้าอกไม่ได้สาหัสมากนัก มีแผลถลอกเล็กน้อยเช่นกัน

นางเขม่า กล่าวต่อว่า ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าลูกชายเคยไปมีเรื่องอะไรกับผู้ก่อเหตุ แต่เพื่อน ๆ ของเขาที่ไปด้วยกันเมื่อคืนเล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนที่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านใน อ.ประโคนชัย ก็พบกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน นั่งกินก๋วยเตี๋ยวโต๊ะข้าง ๆ และมองหน้ามาที่ลูกชาย และหลังจากนั้นนายทวีชัย ก็ก่อเหตุยิงลูกชายและแฟนสาวโดยที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้ และตนจะไม่ให้อภัยเขา จะเรียกค่าสินไหมทดแทนให้เข็ด เพื่อจะได้ไม่กล้าไปทำแบบนี้กับใครอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส