"สันธนะ" ฉุน ตร. บุกค้นร้านค้าตลาดใหม่ดอนเมือง ลั่น ขอคุย "พล.ต.อ."

3 พ.ค. 61
จากกรณีที่เมื่อวานนี้ ( 2 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 400 นาย เข้าทำการตรวจค้นร้านค้าภายในตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งเป็นการตรวจสอบอาหารเสริมเครื่องสำอาง ที่ขายอยู่ในตลาดดังกล่าวว่ามีเลขจดแจ้ง หรือเลขทะเบียน อย.ถูกต้องหรือไม่ จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบผลิตภัณท์อาหารเสริมและเครื่องสำอางที่ไม่ได้รับมาตรฐาน และไม่มีการจดแจ้งเลขทะเบียน อย. จำนวนหลายรายการ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้ เพื่อนำตัวอย่างสินค้าดังกล่าวไปตรวจสอบส่วนผสมหาสารแปลกปลอม หรือสารที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น วันนี้ (3 พ.ค.) ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังและวางแผนในเรื่องการตรวจค้นร้านค้า ภายในตลาดกว่า 200 ร้าน และมีผู้ประกอบการบางส่วนยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นร้าน ในส่วนร้านค้าที่ไม่ยอมให้ตรวจค้น เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการดำเนินขอหมายค้นจากศาล
พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เดินทางมาที่ตลาด ก่อนที่จะเจรจากับทางตำรวจ ด้วยท่าทีฉุนเฉียว
ขณะที่เจ้าหน้ากำลังเข้าทำการตรวจค้น พบว่า พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ซึ่งอ้างตัวเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมการบริษัทพัฒนาเจ้าของตลาดใหม่ ได้มาเจรจากับทาง พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผู้บังคับการกองสวัสดิการ ของสำนักงานกำลังพล โดย พ.ต.ท.สันธนะ มีท่าทีฉุนเฉียวและการเจรจาเป็นไปด้วยความตึงเครียด
พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เจรจากับ พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง
โดย พ.ต.ท.สันธนะ ขอพบและเจราจากับนายตำรวจ ยศ พล.ต.อ. ที่นำกำลังเข้าตรวจค้นร้านค้าในตลาดเมื่อวานที่ผ่านมา ( 2 พ.ค.) ก่อนจะมีการชี้แจงในเรื่องของจุดที่ทางตำรวจตั้งกองอำนวยการสืบสวน ที่ตั้งอยู่บริเวณในจุดก่อสร้างตลาดใหม่ว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเข้ามาตั้งเป็นกองอำนวยการได้ ก่อนที่จะขอให้เจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่โดยทันทีนับตั้งแต่เวลานี้
พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ พูดคุยให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว
พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า เมื่อวานตนทราบจากข่าวว่ามีตำรวจแต่งเครื่องแบบเข้ามาตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ก็เป็นเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ เราก็พร้อมให้ความร่วมมือ และไม่ใช่มาตรวจเป็นครั้งแรก ที่ผ่านมาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมืองก็ให้ความร่วมมืออย่างดี มีการขออนุญาตเข้ามาตั้งศูนย์สืบสวนสอบสวน ซึ่งไม่ทราบว่าเข้ามาทำอะไร ซึ่งน่าจะเสร็จสิ้นไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เมื่อครั้งตนรับราชการเป็นหัวหน้าสายสืบที่ สน.ดอนเมือง จึงมีความคุ้นเคยกับประธานกรรมการบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง และไม่ทราบว่าภายในร้านค้ามีการขายสินค้าที่ผิดกฎหมาย เพราะไม่เคยเข้ามาที่ตลาด ยืนยันว่าไม่สนับสนุนให้ผู้ประกอบการค้าขายสินค้าที่ผิดกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจค้นร้านค้าตลอด
เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรวมพล เพื่อเข้าทำการตรวจค้น
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังยืนยันว่าจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อ เพื่อเข้าตรวจค้นร้านค้าที่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ทั้งนี้ หลังจาก พ.ต.ท.สันธนะ ได้มีการเจรจาเสร็จสิ้น ทางตำรวจได้มีการเรียกรวมพล เพื่อนำกำลังเข้าตรวจค้นทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ