ตร.ประชุมสางคดียิง “กำนันม้ง” มุ่งปมยานรก เชื่อโยงคดีจับยาบ้า 9.4 ล้านเม็ด

2 พ.ค. 61
วันนี้ ( 2 พ.ค.) ที่ห้องประชุมดุรงควิบูลย์ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปี กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ขณะขับรถพาครอบครัวเดินทางกลับบ้าน บนถนนบ้านร่มฟ้าทอง หมู่ 18 เป็นเหตุให้ภรรยาและลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิต ส่วนตัวเองและลูกชายวัย 3 ขวบ บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มนายทวีศักดิ์
โดยมี พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผบช.ภ.5 หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีนำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ ยังพบว่า พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รอง ผบช.ปส. และ พล.ต.ต.วุฒิพงศ์ เพ็ชรกำเหนิด ผบก.ปส.3 บช.ปส. เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย โดยห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้าร่วมประชุม
พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 นำเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี เข้าร่วมประชุม
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงมุ่งปมลอบสังหารในครั้งนี้ว่าเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดที่มีมูลค่ากว่าพันล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดของกลาง เป็นยาบ้าจำนวน 9.4 ล้านเม็ด รวมทั้งยาไอซ์และเคตามีนอีก 788 กิโลกรัม ในพื้นที่ อ.เวียงแก่น
พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รอง ผบช.ปส. เข้าร่วมประชุม
ทั้งยังจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน เมื่อวันที่ 2 เม.ย. และคดีจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาไอซ์ 260 กิโลกรัม จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ในพื้นที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยา เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งได้จัดกำลังออกไปปฏิบัติการตรวจค้นพื้นที่หมู่บ้านห้วยหาน หมู่ 9 ต.ปอ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่กำนันทวีศักดิ์อาศัยอยู่จำนวน 4 จุด และยังมีการเรียกคืนผู้ครอบครองอาวุธปืนในพื้นที่จำนวน 300 กระบอกไปตรวจสอบด้วย
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมุ่งปมคดีนี้ไปที่เรื่องของยาเสพติด โดยมีข้อมูลเชื่อมโยงไปถึงโดยเฉพาะคดีล่าสุดที่มีการจับกุมได้ สำหรับกลุ่มคนที่น่าจะเกี่ยวข้องนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้อมูลแล้ว โดยมีข้อมูลเพื่อการระบุกลุ่มได้บางส่วนที่แคบลง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ กรณีที่มีทางเจ้าหน้าที่ ปส.เข้าร่วมประชุมนั้น เพื่อเป็นการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่เป็นประโยชน์ในคดี ซึ่งในการหารือครั้งนี้ก็จะได้มีการหารือถึงเรื่องอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ว่ามีความเกี่ยวข้องในการลอบสังหารกำนันทวีศักดิ์ในครั้งนี้หรือไม่
อาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจสอบ
สำหรับการเรียกตรวจอาวุธปืนลูกซองของทางราชการจำนวน 315 กระบอก เมื่อวานนี้ พบว่าจนถึงวันนี้ยังมีปืนที่ยังไม่นำมามอบให้เจ้าหน้าที่อีก 50 กระบอก ซึ่งคาดว่าในวันนี้จะมีการนำมามอบจนครบ โดยในการตรวจสอบนั้นเจ้าหน้าที่จะนำปืนไปยิงเพื่อเก็บหลักฐานวันละ 50 กระบอก เพื่อนำปลอกกระสุนมาตรวจ คาดว่าภายใน 1 สัปดาห์จะทราบผล
บรรยากาศงานศพนางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยาของนายทวีศักดิ์
ขณะที่บรรยากาศของการบำเพ็ญกุศลศพนางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยาของนายทวีศักดิ์ เป็นไปท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติ โดยศพของนางไหมเยียถูกนำมาประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อของชาวม้ง ภายในบ้านพักที่หมู่บ้านห้วยหาน เป็นเวลา 3-4 วัน ก่อนที่ญาติจะนำไปฝังไว้ไกล้กับจุดที่ฝังศพลูกสาว ในวันที่ 4 พ.ค.นี้ ส่วนอาการบาดเจ็บของกำนันทวีศักดิ์และลูกชาย ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ