วุ่น 24 ชั่วโมง! ปชช.แห่ขอใบอนุญาตออกนอกพื้นที่ ชลบุรีประกาศใช้วันต่อวัน

7 ม.ค. 64

จ.ชลบุรี ประชาชนหลายร้อยคนแน่นตัวอำเภอ หลังมีประกาศให้ผู้ที่จะเดินทางออกต่างจังหวัดต้องขอใบอนุญาตแบบวันต่อวัน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ม.ค.64 ที่ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี บรรยากาศประชาชนแห่มาแน่นอำเภอจำนวนหลายร้อยคน เพื่อมาขอใบอนุญาตในการเดินทางออกนอกพื้นที่หรือต่างจังหวัด โดยเริ่มตั้งแต่เมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนที่ผ่านมา (6 ม.ค.64) เป็นต้นมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผู้ว่าฯ ชลบุรี สั่งปิด "เกาะสีชัง" หลังพบติดโควิด 1 ราย ยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด
- ผวา! สาวสุพรรณดับปริศนาที่ชลบุรี แพทย์ตรวจหาเชื้อยันหัวใจวายไม่เกี่ยวโควิด-19 (คลิป)
- ชลบุรีเตือน 21 จุดเสี่ยง ใครไปแล้วมีอาการป่วย ให้ไปพบแพทย์ทันที
- ผบ.ตร.เซ็นเด้ง ผู้การฯ ชลบุรี สังเวยบ่อนต้อตอแพร่โควิด

ที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี นำโดยนายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสาและพนักงานอำเภอเมืองชลบุรี ได้ตั้งโต๊ะอำนวยความสะดวกบริการประชาชน ในกรณีที่มาขอใบอนุญาตออกนอกพื้นที่จังหวัดที่มีการควบคุมพิเศษ โดยคืนแรกในช่วงหัวค่ำก็จะมีประชาชนมาใช้บริการหนาแน่น จนมีสื่อโซเชียลโพสต์ภาพว่ามีประชาชนมาใช้บริการแต่ไม่ไม่การเว้นระยะห่างหรืออยากให้ทางราชการทำใบแบบฟอร์มการขออนุญาตแบบออนไลน์โดยที่ไม่ต้องให้ประชาชนมาแออัดเสี่ยงกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด

แต่เนื่องจากคำสั่งของรัฐบาลเพื่งจะออกคำสั่งมาในวันนี้ ทำให้ศูนย์ดำรงค์ธรรมแต่ละอำเภอ ความพร้อมก็อาจจะฉุกระหุกแต่ภายหลังจากวันนี้ก็คงจะเริ่มเข้าที่เข้าทางเพราะประชาชนต่างรู้ข่าว เมื่อตนเองมีธุระหรือต้องประกอบอาชีพเดินทางข้ามจังหวัดกลัวว่าจะเดินทางผ่านไม่ได้จึงได้มารีบมาขอทำใบอนุญาต

โดยนายประกาศิตยังกล่าวอีกว่าทางอำเภอเมืองชลบุรีจะตั้งโต๊ะบริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยขอให้ประชาชนนำบัตรประชาชนของตัวเองมาขออนุญาตทำใบขอเดินทางข้ามจังหวัด โดยต้องมีเหตุผลตามสมควรทางเจ้าหน้าที่จึงจะอนุญาตออกใบให้ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ