ร้านอาหารญี่ปุ่นย่านลาดพร้าว พ้อพิษโควิด-19 ไร้เยียวยา เจอซ้ำระลอก 2 วอนรัฐอย่าเมิน (คลิป)

7 ม.ค. 64

กรณีเมื่อวันที่ 5 ม.ค.64 แฟนเพจเฟซบุ๊กของ ร้าน Ma-Ke lnu ทางเจ้าของร้านได้โพสต์ ระบุว่า "ขออนุญาตระบาย ขอพื้นที่สื่อตรงนี้เพื่อสื่อสารสิ่งที่เรา ผู้ประกอบการร้านอาหารต้องเจอ รบกวนทุกคนช่วยแชร์ข้อความนี้ให้ถึงรัฐบาล เราไม่ต้องการอะไร นอกจากมาตรการเยียวยา อย่าทอดทิ้งพวกเราอีกเลย จากทีมงานมาเกะอินุ ร้านอาหารญี่ปุ่น ลาดพร้าวซอย 4"

559046

ล่าสุดวันที่ 6 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปยังร้าน Ma-Ke lnu ตั้งอยู่ที่ลาดพร้าว ซอย 4 ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยังนายณภัทร จันทรวิรัช เจ้าของร้าน กล่าวว่า ในขณะนี้ทางร้านของตน ได้รับผลกระทบอย่างหนักรอบ 2 เนื่องด้วยที่ประสบปัญหาโควิด-19 จนถึงตอนนี้ทางเราปฎิบัติตามมาตรการต่าง ๆ เพื่อส่วนรวมอย่างเคร่งครัด และการ์ดไม่เคยตก

644559

กว่าจะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดของร้านและทุกคนมาได้ เราเจอปัญหามากมายเพื่อประคองให้ธุรกิจยังดำเนินต่อไป เพื่อน ๆ พี่น้องผู้ประกอบการของเราหลายคน ต้องเจอผลกระทบมากมาย ซึ่งทางร้านของตนเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น เปิดมาได้ 4 ปีแล้ว ก่อนที่จะมีโควิด-19 เข้ามา ทางร้านของตนได้รับกำไร 100% หลังจากมีโควิด-19 เข้ามา ทางร้านได้รับกำไร 20-30% ตนยอมรับว่าขาดทุนอย่างหนัก และตั้งแต่เปิดร้านมาไม่เคยได้รับผลกระทบเช่นนี้

438097

โดยขณะนี้ทางร้านของตน เปิดได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ปิดร้านจากเดิม 24.00 น. เปลี่ยนเป็นปิดเวลา 21.00 น. ตามมาตรการรัฐบาล ซึ่งจำนวนที่นั่งของร้าน จากเดิม 10-12 นั่งได้ประมาณ 40 คน เหลือแค่ 6 โต๊ะ จำกัดไม่เกิน 20 คน ส่วนในเรื่องการขอความร่วมมือในการสั่งปิดกิจการต่าง ๆ ทางร้านของตนปิดได้ ถ้าเป็นการทำเพื่อส่วนรวม

206732

แต่ทางรัฐบาลควรจะมีมาตรการเยียวยาที่เพียงพอ และรองรับความเสียหายของผู้ที่มีธุรกิจ หรือเจ้าของร้านอาหาร หรือผู้ที่ทำมาหากินและเสียภาษีให้กับรัฐบาลด้วย ถ้าร้านต้องปิด ร้านต้องหยุดขาย แต่รายจ่ายต่าง ๆ ทั้งค่าเช่าที่ ค่าพนักงานที่ต้องดูแลและอื่น ๆ อีกมากมาย มันไม่ได้หยุดด้วย ความเสียหายมีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งที่เราพยายามประคับประคองกันอย่างดีมาตลอด แต่กลับต้องมารับผิดชอบความเสียหายรอบใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส