กรมควบคุมโรคยืนยัน โรงงานเดียวติดโควิด 914 คน

6 ม.ค. 64

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงในช่วงหนึ่งของการแถลงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 จาก  ประจำวันที่ 6 มกราคมกรณีมีช่าวพนักงานโรงงานปลากระป๋องใน จ.สมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 900 คน  

โดย นพ.โอภาส กล่าวว่า "วันนี้มีข้อสอบถามมาเยอะ รวมถึงที่แชร์กันโซเชียลมีเดียว่ามีโรงงานแห่งหนึ่ง ขออนุญาตเอ่ยชื่อ โรงงานพัทยาฟู๊ด ประเทศไทย ซึ่งมีคนงานประมาณ 3,000 คน มีการตรวจเชิงรุก พบผู้ติดเชื้อประมาณ 900 กว่าคน แล้วตัวเลขหายไปไหน ขอเรียนว่าตัวเลขเรารายงานไปเมื่อสองสามวันที่แล้ว 500 อีกวัน 400 คน ในช่วงต้นมกราคาม โดยเป็นการค้นหาเชิงรุกจากโรงงานนี้ ถ้าจะเจาะที่โรงงานนี้แห่งเดียวมีผู้ติดเชื้อ 914 ราย"

ทั้งนี้ในภาพรวมคนงานที่ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่มีออาการ วิธีการทำที่คล้ายกับตลาดกลางกุ้ง คือไม่ให้คนออกนอกพื้นที่โรงงานแยกผู้ป่วยออกจากคนที่ไม่ป่วย ซึ่งต้องชื่นชมโรงงานที่ให้ความร่วมมือดีมาก มีการแยกผู้ติดเชื้อไปที่โรงพยาบาลสนาม ขอให้แน่ใจว่าไม่มีผู้ติดเชื้อเล็ดลอดออกมาที่ชุมชน 

ส่วนผลิตภัณฑ์อาหารประป๋องมีมาตรการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนสูงสามารถฆ่าเชือไวรัสตัวนี้ได้ ขอให้มั่นใจในมาตรการต่างๆ ของโรงงานและกระทรวงสาธารณสุข

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ