สกอตแลนด์ควันออกหู สั่งห้าม "ทรัมป์" เข้าประเทศ หลังดอดมาเล่นกอล์ฟ หวั่นเอาโควิดมาแพร่

6 ม.ค. 64

สกอตแลนด์ควันออกหู สั่งห้าม "ทรัมป์" เข้าประเทศ หวั่นเอาโควิดมาแพร่ หลังดอดมาเล่นกอล์ฟเมินพิธีสาบานตน "โจ ไบเดน"

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานข่าว นางนิโคลา สเตอร์เจียน หัวหน้าคณะบริหารแคว้นสกอตแลนด์ ออกโรงแถลง ห้ามประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เดินทางเข้ามายังสกอตแลนด์ เพื่อเล่นกอล์ฟ หวั่นเอาเชื้อโควิด-19 จากสหรัฐฯ มาแพร่กระจายในสกอตแลนด์

รายงานข่าวระบุว่า การแถลงห้ามทรัมป์เดินทางเข้าสู่สกอตแลนด์ในครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทรัมป์ซึ่งกำลังจะหมดวาระ ประกาศจะไม่เข้าร่วมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯคนใหม่ของ "โจ ไบเดน" ในวันที่ 20 ม.ค.นี้ โดยทรัมป์ประกาศว่า ตนเองและคณะจะเดินทางไปเล่นกอล์ฟที่แคว้นสกอตแลนด์ที่เป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักร

นาง สเตอร์เจียน กล่าวว่า ในขณะนี้ จะไม่มีการอนุญาตให้ผู้ใดเดินทางเข้าสู่สกอตแลนด์ หากไม่มีเหตุผลที่จำเป็น ซึ่งก็รวมถึงโดนัลด์ ทรัมป์ด้วย พร้อมกล่าวย้ำว่า การเดินทางมาเล่นกอล์ฟ ไม่ถือเป็นเรื่องจำเป็น หรือเป็นเหตุฉุกเฉินแต่อย่างใด

การประกาศไม่ให้ทรัมป์เดินทางเข้ามาเล่นกอล์ฟที่สกอตแลนด์ครั้งนี้ มีขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหราชอาณาจักรล่าสุดเพิ่มเป็น 2,774,479 คน และมีผู้เสียชีวิต 76,305 ราย ซึ่งราว 1 ใน 4 ของผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตทั้งหมด อยู่ในแคว้นสกอตแลนด์          

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ