เพื่อนเหยื่อ พนง.แบงก์เผย เพื่อนสาวป่วยตั้งแต่กิน "Lyn" ยันไม่มีโรคประจำตัว

30 เม.ย. 61
จากกรณีสาวพนักงานธนาคาร อายุ 31 ปี เกิดอาการชักเกร็ง และช็อกเสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา พื้นที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี หลังจากเริ่มทานยาลดความอ้วน ยี่ห้อ ลีน (Lyn) ได้ประมาณ 30 วัน แพทย์ให้ความเห็นเบื้องต้นว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน
ประกาศสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เรื่องประกาศผลการตรวจพิสูจน์อาหาร
ความคืบหน้าการตรวจจับยาลดความอ้วนยี่ห้อลีน หลังจากทางกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ได้ออกมาเปิดเผยว่า ยาลดความอ้วนยี่ห้อดังกล่าว มีส่วนผสมของ บิซาโคดิล หรือยาถ่าย และไซบูทรามีน หรือสารที่ออกฤทธิ์กดประสาทไม่ให้หิว ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และมีรายงานว่ามีผู้ที่ทานยาลดความอ้วนยี่ห้อลีนแล้วเสียชีวิตถึง 4 ราย โดยรายแรกนั้นเป็นหญิงสาว อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกาญจนบุรี
น.ส.ยี เพื่อนสนิทของหญิงสาวที่เสียชีวิต
ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พบกับ น.ส.ยี เพื่อนสนิทของหญิงสาวที่เสียชีวิต โดย น้องยี เปิดเผยว่า เพื่อนของตนเป็นคนที่ค่อนข้างมีน้ำมีนวล และไม่เคยมีโรคประจำตัวอะไรมาก่อน ที่ผ่านมาก็เคยทานยาลดความอ้วนยี่ห้ออื่นมาบ้าง แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร
ยาลดความอ้วน ยี่ห้อ ลีน (Lyn)
กระทั่งวันที่ 20 มี.ค. เพื่อนของตนได้เริ่มทานยาลดความอ้วน ยี่ห้อ ลีน (Lyn) โดยมีการโพสต์เฟซบุ๊กว่า ทานแล้วดีทำให้ไม่รู้สึกหิวช่วยให้ลดความอ้วนได้ดี กระทั่งวันที่ 26 มี.ค. เพื่อนสาวเริ่มมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก หัวใจเต้นเร็ว และเหนื่อยง่าย จึงตัดสินใจเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ก็ตรวจไม่พบอาการป่วยใดๆ ก่อนจะเจาะเลือดและนัดให้มาฟังผลในวันที่ 28 มี.ค. ซึ่งในระหว่างช่วงรอผลตรวจเพื่อนๆ ที่ทำงานก็พยายามขอให้หยุดทานยาลดความอ้วนยี่ห้อดังกล่าว เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุของอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นโดย
เฟซบุ๊กของผู้เสียชีวิต ที่มีการตัดพ้ออาการป่วยหลังทานยาลดความอ้วนยี่ห้อ ลีน (Lyn)
ทั้งนี้ ในวันที่ 28 มี.ค. เพื่อนของตนได้เดินทางมารับฟังผลตรวจเลือด ซึ่งก็ไม่พบความผิดปกติใดๆ แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านเพื่อนของตนก็เกิดอาการชักเกร็ง และช็อกหยุดหายใจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ที่เข้ามาช่วยเหลือ พยายามทำการปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายเพื่อนของตนก็เสียชีวิต ซึ่งแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน
น.ส.ยี ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว
โดยส่วนตัว ตนเห็นอาการของเพื่อนแล้ว ตรงกับอาการและผลข้างเคียงที่เกิดจากสารต้องห้าม ที่ผสมอยู่ในยาลดความอ้วนยี่ห้อดังกล่าว ตนจึงอยากฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้หญิงที่อยากจะผอมอยากจะสวยว่า หากจะเลือกรับประทานยาลดความอ้วน หรืออาหารเสริมใดๆ ควรคิดให้รอบคอบ และตรวจสอบผลข้างเคียงที่เกิดกับตัวเองหลังจากทานยา เพราะผลที่ได้รับ อาจนำมาซึ่งความสูญเสียเหมือนกับครอบครัวเพื่อนของตน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ