กองปราบ รวบ "ป้าติ้น" คดีลอตเตอรี่ 30 ล. คำชะโนด คาด่าน ตม.หนองคาย

30 เม.ย. 61
วันนี้ (30 เม.ย.) ชุดสืบสวนกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าควบคุมตัวนางเรวดี หาแก้ว หรือ"ป้าติ้น" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จ เพื่อกลั่นแกล้งให้บุคคลอื่นได้รับโทษ หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีแจ้งความดำเนินคดีกับนางสุดารัตน์ น้อยนิตย์ หรือ "ป้าดา" ที่ยักยอกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 เมษายน 2559 เงินรางวัล 30 ล้านบาท ในพื้นที่ สน.ประเวศ และแจ้งความนางจรูญ หรือ "ป้าติ๋ว" ยักยอกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 เมษายน 2560 เงินรางวัล 30 ล้านบาท โดยกล่าวหาว่ามีการหุ้นซื้อลอตเตอรี่ร่วมกันที่วัดป่าคำชะโนด จังหวัดอุดรธานี ซึ่งแจ้งความกับตำรวจไว้ที่ สภ.ดงเย็น จังหวัดอุดรธานี
เจ้าหน้าที่สอบปากคำ นางเรวดี หาแก้ว หรือ"ป้าติ้น"
โดยชุดสืบสวนสามารถจับกุมตัวนางเรวดี ได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย หลังเดินทางกลับจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมื่อเย็นวานนี้ (29 เม.ย ) ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่กองบังคับการปราบปราม ขณะที่พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ได้เดินทางเข้าร่วมสอบปากคำนางเรวดีด้วยตนเอง นอกจากนี้ ยังสามารถจับกุมนางวิไลพร รัตนติสร้อย หรือ "ป้าเล็ก" ผู้ร่วมขบวนการกับนางเรวดี ได้ที่บ้านพัก ย่านสุขุมวิทและนำตัวมาสอบสวนร่วมกัน ทั้งนี้ ตามกำหนดการจะมีการแถลงข่าวโดยพลตำรวจโทฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในเวลาประมาณ 11.00 น.
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่อออาชญากรรม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
ขณะที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า วันนี้พานางจรูญและนางสุดารัตน์ มาชี้ตัวสองผู้ต้องหา โดยเชื่อว่าตำรวจมีพยานหลักฐานมีน้ำหนักเพียงพอ ที่จะเอาผิด ผู้ต้องหา ส่วนร้อยตำรวจโทสมประสงค์ ปสาทรัตน์ อดีตพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ที่นำสำนวนคดีที่แจ้งความว่านางสุดารัตน์ยักยอกลอตเตอรี่ไปให้กับนางเรวดี จนนำไปฟ้องศาลสามารถดำเนินคดีทำให้นางสุดารัตน์ติดคุก ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ทำการสอบสวนและพบว่ามีมูล จึงส่งเรื่องให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง
นางสุดารัตน์ น้อยนิตย์ หรือ "ป้าดา" ผู้เสียหาย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
ด้านนางสุดารัตน์ หรือ "ป้าดา" ระบุว่า ตนเดือดร้อนจากการต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ 4 วัน เพราะการกระทำของนางเรวดี และไม่คิดว่านางเรวดีจะทำได้ถึงขนาดนี้ เพราะก็ไม่ได้มีเรื่องผิดใจกัน รู้จักกันเพียง 4-5 เดือนจากการไปตักบาตรหน้าหมู่บ้าน ส่วนตัวไม่มีอะไรจะพูด เพราะได้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองไปแล้วว่าใครถูกใครผิด และมั่นใจจะได้รับความยุติธรรม ขณะที่นางจรูญ หรือ "ป้าติ๋ว" เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่คำสาบานศักดิ์สิทธิ์ และนางเรวดีก็ได้รับผลกรรมตามที่สาบานไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ