แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวลวกให้ดูจะจะ ผักล้างอย่างดี ถ้าเจอไส้เดือนโผล่ในชามไม่คิดเงิน (คลิป)

28 เม.ย. 61
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการเผยภาพพร้อมระบุข้อความโดยมีใจความว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือข้างสะพานลอย ย่านอนุสาวรีชัยสมรภูมิ สกปรกมาก เจอไส้เดือนในชามก๋วยเตี๋ยวหลังกินเสร็จ ทำไมร้านไม่นึกถึงผู้บริโภคบ้าง ซึ่งขณะที่นำถ้วยก๋วยเตี๋ยวไปถาม ทางร้านก็นิ่งไปครู่หนึ่ง ก่อนจะคิดค่าอาหารแล้วบอกว่าคิด 70 บาทพอ จากทั้งหมด 75 บาท ลดให้ 5 บาท นี่คือความรับผิดชอบแล้วหรือ
ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ย่านอนุสาวรีชัยสมรภูมิ
ล่าสุด วันนี้ (27 เม.ย.) ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือใต้สะพานลอย ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  น.ส.แต๋ว (นามสมมติ) อายุ 40 ปี ลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ เปิดเผยว่า ตนไม่ทราบมาก่อนว่ามีข่าวเรื่องไส้เดือนในชามก๋วยเตี๋ยว แล้วตนกับหัวหน้าไม่เคยมีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ และจำไม่ได้ว่าได้ขายก๋วยเตี๋ยวให้กับลูกค้าคนดังกล่าวหรือไม่ แต่ทุกครั้งที่ทำอาหารให้ลูกค้ารับประทาน ตนจะมีหน้าที่ล้างผักอยู่แล้ว ถ้าพวกไส้เดือนไปติดอยู่ตามซอกต้นผักบุ้งตนก็จะไม่ทราบ แต่ตนไม่มีเจตนาที่จะใส่พวกไส้เดือนลงไปในชามก๋วยเตี๋ยวอย่างแน่นอน
น.ส.แต๋ว (นามสมมติ) ลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ
น.ส.แต๋ว บอกอีกว่า ถ้าหากลูกค้ารับประทานอาหารแล้วเจอสิ่งแปลกปลอมภายในชามก็ไม่ต้องชำระเงิน ถือเป็นโมฆะ และถ้าเกิดอาการแพ้ ทางร้านจะพาไปโรงพยาบาลพร้อมกับรับผิดชอบด้วย ยอมรับว่าหลังจากเรื่องดังกล่าวถูกโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ ลูกค้าที่ร้านลดน้อยลง ซึ่งตนต้องทำให้ลูกค้าเชื่อใจในความสะอาด และต้องระมัดระวังเรื่องสิ่งแปลกปลอมในการขายอาหารเพิ่มมากขึ้น
น.ส.แต๋ว สาธิตวิธีทำก๋วยเตี๋ยวเรือ
นอกจากนี้ น.ส.แต๋ว ยังสาธิตการทำก๋วยเตี๋ยวให้ทางทีมข่าวดู โดยจะต้องลวกตอนน้ำร้อนเดือด แล้วนำมาใส่ในชาม พร้อมกับใส่ผัก, หมู และซอสปรุงรส ก่อนจะนำไปเสริฟให้ลูกค้า

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ