หวิดตาย! ลูกฉุนกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาเฉียดพ่อแค่คืบ ลั่นพ่อดับใครรับผิด (คลิป)

1 ม.ค. 64

กรณีตำรวจ สภ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุกระสุนปืนปริศนาตกใส่ที่บ้าน และเกือบถูกเจ้าของบ้านที่บ้านเลขที่ 138 หมู่2 บ้านทุ่งบ่อแป้น ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนายปินใจ กันธิยะ อายุ 69 ปี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นในห้องนอน พบหัวกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่ 1 นัด และห่างจากที่นอน ประมาณ 50 ซม. และที่บนหลังคาบ้าน ยังพบร่องรอยของกระสุนทะลุหลังคาเป็นรูโบ๋อีก 1 รู

437970

ล่าสุดวันที่ 1 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบ้านจุดเกิดเหตุ บ้านทุ่งบ่อแป้น ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนายปินใจ กันธิยะ อายุ 69 ปี พาทีมข่าวไปดูภายในห้องนอนชั้น 2 พบว่า รอยกระสุนที่เป็นรูโบ๋ บนหลังคา ช่างได้นำปูนมาปิดทับรูเอาไว้แล้ว และหัวกระสุน .38 ตำรวจได้เก็บไปตรวจสอบแล้ว

200736652131

นายปินใจ บอกว่า ตอนนั้นตนนอนอยู่ที่เตียงนอน ห่างจากจุดที่หัวกระสุนตกลงมาไม่ถึงเมตร แต่ช่วงดึกได้ยินคล้ายกระเบื้องแตก เหมือนของหล่นบนพื้น แต่ไม่รู้ว่าเป็นเสียงอะไร นอนต่อจนกระทั่งเช้า ตื่นขึ้นมาช่วยกันหาต้นเสียงจนพบหัวกระสุนตกอยู่ จึงได้แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ

750237

น.ส.อัญชลี กันธิยะ อายุ 42 ปี ลูกสาวนายปินใจ เปิดเผยว่า ช่วงค่ำหลังจากที่ชาวบ้านในพื้นที่ เริ่มมีการจัดฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ่อของตนเข้านอนเร็ว จากนั้นตนซึ่งอยู่ชั้นล่างของบ้าน ได้ยินเสียงคล้ายของหล่นบนพื้น จึงคิดว่าพ่อทำเหรียญหรือของตก ไม่ได้สนใจอะไร

กระทั่งตอนเช้าเปิดเข้าไปดูภายในห้องของพ่อ พบว่ามีกระเบื้องหลังคาแตกเป็นรู ด้างล่างพบหัวกระสุนตกอยู่ ด้วยความตกใจที่กระสุนอยู่ห่างจากเตียงนอนพ่อ เพียง 50 ซม. จึงได้เรียกให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่าโชคดีที่ไม่ตกลงมาโดนคนในบ้านได้รับอันตราย ซึ่งหากพ่อตื่นขี้นมากลางดึก ช่วงเวลาที่กระสุนหล่นลงมา กำลังไปเข้าห้องน้ำ ครอบครัวอาจเจอข่าวร้ายก็ได้

449938

จากการตรวจสอบของตำรวจ ยังไม่ยืนยันชัดว่าวิถีกระสุนมาจากบ้านงานเลี้ยงหลังไหน เพราะคืนนั้นเกือบทุกบ้านจัดงานฉลองปีใหม่ มีการจุดพลุ จุดประทัด และอาจมีการแอบยิงปืนขึ้นฟ้า จึงยากที่จะบอกพิกัด แต่ตำรวจบอกเบื้องต้นว่า อาจอยู่ในรัศมี 50-70 เมตร กำลังตำรวจสอบการครอบครองปืน เพื่อเทียบกับหัวกระสุน

น.ส.อัญชลี บอกอีกว่า ตนอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ซึ่งหากวิธีกระสุนตกโดนใครในบ้าน ก็อาจจะทำให้เกิดความสูญเสียเกิดขึ้นได้ ดังนั้นหากเป็นไปได้ก็อยากให้ยกเลิก หรือเปลี่ยนพฤติกรรมการยิงปืนขึ้นฟ้า เพราะเข้าใจว่าการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง โดยการจุดประทัดหรือทำให้เกิดเสียงดังเป็นเรื่องปกติ จึงฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการติดตามตัวคนก่อเหตุ เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้อีก

633809

ในช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่มานั้น พบว่า คนในครอบครัว ได้เชิญหมอธรรม หรือ อาจารย์ประจำหมู่บ้าน มาประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้กับนายปินใจ กันธิยะ ซึ่งมีการจัดเตรียมสะตวงหรือเครื่องเซ่นไหว้ มาประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์

997796

โดยเครื่องเซ่น “ชุดสะเดาะห์เคราะห์” ในสะตวงที่ทำด้วยกราบกล้วยทำเป็นลักษณะสี่เหลี่ยม ประกอบด้วย เศษผ้าแดง-ดำ ใบมะขาม กล้วยดิบ อ้อย มะเขือ ข้างตอก-ข้าวเหนี่ยว ช้างม้าวัวควาย ปั้นด้วยดินน้ำมัน เทียน 4 ทิศ ธงสามเหลี่ยมสีขาว 4 ทิศ ใช้บทสวดสะเดาะเคราะห์แบบภาษาล้านนา

จากนั้นนำสะตวงที่เตรียมไว้ มาวางหลังนายปินใจ หันหลังให้สะตวง ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ เมื่อประกอบพิธีเสร็จจะมีการพรมน้ำมนต์ ก่อนนำสะตวงไปวางทาง 3 แพร่งเพื่อเซ่นสัมภเวสี

672127

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลจากบ้านเรือนในละแวกใกล้เคียงกลับบ้านจุดเกิดเหตุ พบว่ารอบบ้านมี 5 หลัง เมื่อคืนที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมคืนเคาท์ดาวน์ มีการปาร์ตี้สังสรรค์อยู่ภายในบ้าน และมีการจุดประทัดรวมถึงพลุเพื่อเฉลิมฉลอง แต่ยืนยันว่าไม่มีการยิงปืนขึ้นฟ้า

โดยหนึ่งในจำนวน 5 หลัง ส่วนใหญ่จะเป็นคนสูงอายุ และเป็นกลุ่มคนที่ทำงานราชการ แต่จะมีเพียงบ้านที่อยู่ติดใกล้บ้านจุดเกิดเหตุ 1 หลัง เป็นบ้านกลุ่มวัยรุ่นที่มารวมตัวกัน ซึ่งให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ไม่มีใครยิงปืนขึ้นฟ้า มีเพียงจุดพลุในช่วงเวลา 00.00 น. ในวันข้ามปีเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส