"พ่อดม" ได้เงินวันละ 6,000 จาก "แจ๊ส ชวนชื่น" (คลิป)

26 เม.ย. 61
"พ่อดม" ตลกรุ่นเดอะ ที่ล่าสุดปฏิเสธการรับตำแหน่งศิลปินแห่งชาติ เพราะกลัวทำสถาบันเสียชื่อเสียง เพราะตนยังชอบเที่ยวสังสรรค์ แต่ก็นะ อายุ 84 ปี แล้วยังแข็งแรงอยู่ จะว่าพ่อก็ไม่ได้หรอก
พ่อดม ชวนชื่น (อุดม ทรงแสง) ศิลปินตลก ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
ล่าสุด (21 เม.ย.) ที่ผ่านมา ทีมข่าวได้มีโอกาสเจอตัวพ่อดมทั้งที จะไม่ถามถึงเคล็ดลับการดูแลสุขภาพก็คงไม่ได้ ซึ่งพ่อดมก็บอกว่าโชคดีที่ไม่มีโรค แต่ก็ขึ้นอยู่กับอาหารการกินด้วย กินดีอยู่ดีแบบนี้ เพราะลูกชาย "แจ๊ส ชวนชื่น" เขาดูแลดีให้เงินใช้ ปีนี้อายุ 84 แล้ว ไม่เคยเจ็บไม่เคยป่วยไม่เคยเข้าโรงพยาบาล? "ไม่เคยนอนโรงพยาบาลถึง 5 วัน 2 วัน ก็ไม่เคย ส่วนใหญ่นอนให้น้ำเกลือเสร็จกลับ" ป่วยหนักสุดคืออะไร? "เป็นฝีลำเสา ตอนนั้นยังเด็ก" ตอนนี้ดูแลสุขภาพยังไงบ้าง? "กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ มีอาหารเสริมที่กินแล้วดี ก็กิน ไข่ลวกวันละ2ฟอง ไม่เคยขาด"
ลีลาการแสดงของ พ่อดม บนเวที
กินอาหารเสริมเยอะ มีผลข้างเคียงไหม เคยถามหมอหรือเปล่า? "ไม่เคยถามหมอนะ แต่พบไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกรุงเทพ วิ่งลู่ วิ่งได้ 14 นาที ผมโชคดีที่ไม่มีโรค ความดัน เบาหวาน คอเลสเตอรอล ไม่มี" ไข่ลวกต้องวันละ2ฟอง? "เมียบังคับ เอาไข่แดงออก เหลือแต่ไข่ขาว" อาหารมื้ออื่น ๆ ? “แล้วแต่เราอยากกิน แต่มันมากไม่กิน หวานมากไม่กิน เค็มจัดไม่เอา ไม่กินรสจัด” ออกกำลังกายล่ะ? "ออกไปเต้นกับลูก (หัวเราะ) เต้นตามงาน สนุกกับมัน เป่าแซก ร้องเพลง เป็นความสุข" แข็งแรงดี ไปออกรายการกับลูกด้วย? "ไปทุกที่ เดี๋ยวไปพิจิตร เพิ่งกลับมาจากชุมพร เชียงใหม่ ไปทั่วหมด"
พ่อดม เผย แจ๊ส ชวนชื่น ให้เงินใช้วันละ 6,000 บาท
สมัยเล่นตลกที่วง ลูก ๆ ก็จะแช่ง ตอนนี้ยังแช่งอยู่ไหม? "ไอแจ๊ส ชอบแกล้ง เวลาเราจะร้องเพลง มันจะตะโกนให้เราตกใจ ร้องไม่ทัน เขาก็ขำ เราก็ไล่ตีมัน ไอแจ๊สอยู่กับพ่อเหมือนเพื่อน รักลูกเหมือนเพื่อน ไปไหนไปเลย ไม่เรียนแล้วทำไร จะเล่นตลก เลยให้วันละ 100 ให้ขนของ” ตอนนี้กลับกันแล้ว? "ตอนนี้ให้พ่อแล้ว (ให้พ่อวันละ100) (หัวเราะ) ให้วันละหมื่น แต่พ่อบอกใช้ไม่หมดหรอก ให้วันละ 5,000 (แล้วหมดไหม) หมดนะหมด มันก็ซื้อรถให้คัน แล้วให้ค่าน้ำมันอีกวันละ 1,000 เดี๋ยวนี้ ให้วันละ 6,000 บาท" ใช้ยังไงบ้าง? "เก็บบ้าง ส่วนมากใช้ไปกับเทคโนโลยี จ่ายค่ามือถือ เล่นเกม ดูหนัง ชอบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ