พ่อค้าร้านก๋วยเตี๋ยวแจงดราม่างัดภาพ “รักแร้สาว” โต้กลับคำกล่าวหา “เล็บมือดำ” (คลิป)

28 ธ.ค. 63

กรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ by Kim Official โพสต์ภาพแคปเจอร์ Fan pages ร้านก๋วยเตี๋ยวดัง ย่านกำแพงแสน จ.นครปฐม โต้วาทีในคอมเมนต์กับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ในใจความว่า “เปิดร้านอาหารขายก๋วยเตี๋ยว จะรีวิวว่าวัตถุดิบสะอาดเข้าใจได้ แต่พอมีลูกค้ามาทวงติงกลับไม่ชี้แจง แต่กลับเอารูปลูกค้ามาบูลลี่ มันสมควรไหม เจริญฮวบ ๆ เถอะร้านแบบนี้ แนะนำให้คนที่ถูกเอาภาพมาบูลลี่มอบอำนาจดำเนินการฟ้องร้องให้เข็ด”

โดยเรื่องดังกล่าวทีมข่าวได้เข้าไปตรวจสอบเรื่องราวจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ ก๋วยเตี๋ยวดัง ย่านกำแพงแสน จ.นครปฐม ทราบว่าเป็น “ร้านก๋วยเตี๋ยวกำแพงแสน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ 20 บาท ส่งตรงถึงหน้าบ้าน อร่อยไม่ต้องปรุง”

978261

โดยมียอดการติดตามกว่า 20,000 ติดตาม ยอดรีวิวเรื่องความอร่อยเป็นจำนวนมาก พบว่าเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.63 ร้านมีการโพสต์ภาพจับกุ้งวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมระบุว่า “กุ้งของร้านเราปลอดภัยทุกตัวค่ะ...ไม่เชื่อมาลองได้ค่ะ”

397373

กระทั่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง รูปโปรไฟล์สวมเสื้อกล้ามสีดำ เข้ามาคอมเมนต์ว่าเจ้าของร้านเล็บดำ พร้อมระบุข้อความว่า “เจอตรงนี้เข้าไป ขอบายจร้า” แม้แอดมินเพจจะชี้แจงว่า “บายได้เลย จ้า เขาเล่นกันขำ ๆ ไม่มีแกะกุ้งแล้วมือไม่เปื้อนหรอกจ้า”

962239244212

แต่ไม่จบเท่านั้น มีคอมเมนต์อื่น ๆ เข้าไปต่อว่าในทางเสียหาย เช่น “ไม่มีโควิด-19 มีแต่ความสกปรก” จนกระทั่งแอดมินเพจโต้ตอบด้วยการแคปภาพจักแร้หญิงสาวคนดังกล่าว ที่สวมเสื้อกล้ามสีดำ พร้อมข้อความโต้ตอบว่า “อยากดราม่า เดี๋ยวจัดให้ครับ แอดมินเพิ่งแกะกุ้งมาแล้ว ก็นึกสนุนถ่ายรูปมือมันเลยเปื้อนครับ แต่คนชั่งซูม ช่างตำหนิเนี่ย แอดอยากจะบอกว่า ถ้าแอดซูมบ้าง รักแร้ดำ กว่าเล็บของผมอีกครับ แนะนำล้างด้วยเจลแอลกอฮอล์”

556295

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว พบว่าวันนี้ร้านปิด ซึ่งจะปิดทุก ๆ วันจันทร์ แต่ก็ได้พบกับนายธีรัตน์ แสงเพ็ญ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า การโพสต์รูปกุ้ง มีความต้องการให้ลูกเพจมองดูเป็นเรื่องน่ารัก ไม่ใช่น่ากลัว ในทำนองว่า “อย่ากลัวนะ กุ้งกักตัวแล้วนะ วัดอุณหภูมิแล้วนะ” ซึ่งไม่คิดว่าจะมีใครจับผิดมากขนาดนั้น พร้อมยอมรับว่า การตำหนิ ติได้ แต่ตนมีการอธิบายไปเรียบร้อยแล้วว่ามีการแกะกุ้งและมือเปื้อน ในเชิงสร้างความตลกขบขันไม่ได้ซีเรียส ขณะเดียวกันตนยอมรับว่า เป็นการกระทำที่ผิดที่ตนไปบูลลี่

439183

ทั้งนี้สิ่งที่กระทำลงไปนั้น เพียงอยากแสดงให้เห็นว่าการที่มีคนอื่นมาจับผิด มาซูมภาพบ้างจะรู้สึกอย่างไร และอยากบอกว่าทุกคนก็ล้วนมีข้อเสียกันหมด ไม่มีใครดี 100 เปอร์เซ็นต์ และชี้ให้เห็นว่า “รักแร้คุณยังดำ” เป็นความรู้สึกเดียวกันที่ถูกจับผิด

ขณะเดียวกันยืนยันว่า ที่เล็บดำ ไม่ได้ดำเพราะความสกปรก แต่แกะกุ้ง และขี้กุ้งไปติด แต่เกิดความคิดในขณะนั้นพอดี จึงล้างมือลวก ๆ เพื่อหยิบมือถือมาถ่ายรูป และขั้นตอนนั้นไม่ใช่ขั้นตอนการปรุงอาหาร แต่เป็นขั้นตอนเตรียมอาหาร อย่างไรแล้วก็ต้องนำกุ้งมาล้างให้สะอาดหลังแกะอีกรอบ ส่วนเล็บของตนไม่เคยไว้ยาวอยู่แล้ว

234091

ส่วนคำพูดหรือการโต้ตอบลูกค้าลูกเพจนั้น นายธีรัตน์ กล่าวว่า ในฐานะเจ้าของหรือพ่อค้า แม่ค้า ทุกคนควรบริการลูกค้าให้ดี เพราะลูกค้าทำให้ได้ผลกำไร แต่ลูกค้าไม่ใช่ทุกอย่าง เพราะไม่มีกฎหมายไหนเขียนว่า การเป็นพ่อค้าต้องปฏิบัติตัวต่อลูกค้าอย่างไร แต่ขึ้นอยู่กับว่าถูกใจกันหรือไม่ ถ้าถูกใจก็มาใช้บริการ ถ้าไม่ถูกใจก็ไม่ต้องใช้บริการ ไม่ใช่ว่าวันหนึ่งเป็นลูกค้าและเป็นพระเจ้าจะทำอย่างไรกับพ่อค้าแม่ค้าก็ได้ ซึ่งตนมองว่าไม่ถูกต้อง เพราะตนเป็นค้าก็ตื่นแต่เช้า ตั้งใจหาวัตถุดิบที่สด นำมาปรุงอาหารให้อร่อย กว่าจะได้แต่ละชาม กว่าร้านมีชื่อเสียง ล้วนเป็นความตั้งใจ ดังนั้นกำไรเท่าไร พ่อค้าแม่ค้าก็ควรได้รับ

ทั้งนี้หากผู้ใช้ Facebook คนดังกล่าว มีการเข้าแจ้งความดำเนินคดี ตนก็ยอมรับผิด แต่เบื้องต้นโพสต์ดังกล่าวตนได้ลบโพสต์ไปเรียบร้อยแล้ว และอยากจะขอโทษผู้ใช้ Facebook คนดังกล่าวด้วย

326756

อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊กของสาวคนดังกล่าว เธอโพสต์ข้อความ ระบุไว้ว่า "ขอขอบคุณในความห่วงใย ตอนนี้รักแร้ยังขาวกระจ่างใส ตามมาตรฐานเรโซ่น่าอยู่นะคะ ขอบคุณและสวัสดีค่ะ #saveรักแร้"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส