ชาวคอนโดฯ ให้กำลังใจ “น.ศ.ฝึกงานสนามบินดอนเมือง” ติดโควิด-19 มั่นใจพ่นฆ่าเชื้อ (คลิป)

28 ธ.ค. 63

 

กรณีพบนักศึกษาฝึกงานของสายการบินแห่งหนึ่ง ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ติดเชื้อ Covid -19 ล่าสุดวันที่ 28 ธ.ค.63 เวลา 10.30 น. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) โดยมีเรืออากาศโทสัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผอ.ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นผู้แถลงข่าว พร้อมชี้แจงเรื่องดังกล่าว

887766

เรืออากาศโท สัมพันธ์ กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวเป็นนักศึกษาฝึกงานของสายการบิน ที่ทำการบิน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทอม.) ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการผู้โดยสาร เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.63 เริ่มมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น แต่ไม่ได้แสดงอาการอื่น ๆ ต่อมาในวันที่ 24 ธ.ค.63 จึงเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล และวันที่ 25 ธ.ค.63 ผลการตรวจเป็นบวก และขณะนี้ผู้ป่วยเข้าสู่กระบวนการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

493292

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทดม. ได้เร่งดำเนินการประสานกับสายการบิน พร้อมย้อนดูกล้อง CCTV พบว่าตลอดเวลาที่นักศึกษาคนดังกล่าวปฏิบัติงานนั้น ได้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

873857365103

อย่างไรก็ตาม ผู้สัมผัสโดยตรงที่มีความเสี่ยงสูง ได้คัดแยกผู้ที่ใกล้ชิดกับเคสที่ติดเชื้อรวม 23 คน และได้ดำเนินการกักตัวตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 26 ธ.ค.63 และให้เข้ารับการประเมินความเสี่ยง ณ สถานพยาบาลของรัฐ และขณะนี้อยู่ในช่วงรอผลการตรวจ สำหรับผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงต่ำ ได้ให้สังเกตอาการตัวเองและดำเนินตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

670200950159

ทั้งนี้ ทดม. ได้ดำเนินการอย่างเข้มงวดตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มาโดยตลอด ด้วยมาตรการดังนี้

1.ฝ่ายการแพทย์ ทดม. ประสานงานกับกรมควบคุมโรคติดต่อ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนควบคุมโรค

2.ติดต่อให้ผู้สัมผัสโดยตรงกับผู้ติดเชื้อเข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล

3.ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ตามจุดต่าง ๆ ภายในอาคารผู้โดยสารทุก ๆ ชั่วโมง

4.ตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณช่องทางเข้า-ออก ทดม. ทุกช่องทาง หากมีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าหรือเท่ากับ 37.3 องศาเซลเซียส จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าภายในอาคารผู้โดยสาร

5.จัดพื้นที่นั่งพักคอยผู้โดยสาร และกำหนดเครื่องหมายแสดงตำแหน่งการยืนเข้าแถว เว้นระยะห่างทางสังคม

6.จัดให้มี WFH พร้อมทำงานเลื่อมเวลาเพื่อลดพื้นที่แออัดของพนักงาน

7.รณรงค์เน้นย้ำการสวมหน้ากากปิดปากและสมูกอย่างถูกต้อง

โดยทาง ทดม. ยังเฝ้าระวังและประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดตามสถานการณ์และมาตรการต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด หากพบเห็นปัญหาการให้บริการ หรือปัญหาอื่น ๆ สามารถแจ้งไปยัง AOT Contact Center หรือศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม. ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

117090

นอกจากนี้ ผอ.ท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวต่ออีกว่า จากกรณีนักศึกษาฝึกงานไม่มีปัจจัยทำให้ผู้โดยสารของท่าอากาศยานลดลง แต่เป็นผลจากความกังวลจากการระบาดที่จังหวัดสมุทรสาครมากกว่า

356352

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่เข้าตรวจสอบไปยัง JW Condo @Donmuang พบว่าในขณะที่ลงพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้มีการเข้ามาทำความสะอาดฉีดพ่น ฆ่าเชื้อภายในห้องของนักศึกษาคนดังกล่าว ที่ติดโควิด และบริเวณทางเดินของบันไดทุกจุด

403829

สอบถามไปยัง นายปรัชญา สุวรรณ กรรมการนิติบุคคล และตัวแทนของบริษัท ยัง JW Condo @Donmuang กล่าวว่า นักศึกษาคนดังกล่าวนี้ เป็นคนจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้ามาฝึกงานที่สนามบินดอนเมือง และได้เข้ามาเช่าคอนโดฯ พักอาศัยเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งจากที่ตนสังเกตเห็นการเข้า -ออก ภายในคอนโด ของนักศึกษารายนี้ โดยตามปกติจะออกจากห้อง และเดินไปที่จอดรถทุกช่วงเช้า กลับเข้ามาอีกครั้ง ในช่วงค่ำของทุกวัน โดยนักศึกษาคนดังกล่าวจะพักอยู่คนเดียว

titled_1

โดยก่อนหน้านี้ที่ตนสังเกตเห็น ไม่มีท่าทีแสดงอาการไอ จาม ออกมา ในพื้นที่บริเวณคอนโดฯ ซึ่งจากที่มีข่าวออกมาลูกบ้านที่พักอาศัยในคอนโด ห้องอื่น ๆ ตื่นตระหนกกันมาก โดยทางฝ่ายนิติบุคคล มีการแนะนำและชี้แจงให้ลูกบ้านทราบถึงการดูแลและป้องกันอย่างดีทุกครั้ง และมีแพทย์ทางสาธารณสุขได้เข้ามาแนะนำในเรื่องของการปฏิบัติตัว การใช้ชีวิตในพื้นที่เสี่ยงอย่างไรให้ปลอดภัย

282230

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักศึกษาคนดังกล่าวนี้ ตนรู้สึกเห็นใจมาก เนื่องจากเดินทางมาฝึกงาน แต่ต้องมาพบเจอกับการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งตนเป็นกำลังใจให้กับลูกบ้านรายนี้ ไม่มีโกรธเคืองแต่อย่างใด เพราะคงไม่มีใครอยากให้เกิดอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส