แฉ! นาทีเตือนป้าไม่สวมแมสก์ด่าหยาบลั่นรถเมล์ ซ้ำถ่มน้ำลาย ที่แท้นิสัยเพี้ยน (คลิป)

23 ธ.ค. 63

กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปมนุษย์ป้า ไม่สวมหน้ากากอนามัยขึ้นรถเมล์ ช่วงที่มีการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อกระเป๋ารถเมล์สาวเตือนให้ใส่ กลับด่ากราด ซ้ำยังถ่มน้ำลายใส่ และด่าผู้โดยสารที่ห้ามปรามอีกด้วย 

663198

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "Jaoa-Wachiporn Pungjin" ได้โพสต์คลิปลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "วัน ๆ หนึ่งต้องเจออะไรมาบ้าง ใครจะรู้ ประสาทจะแดก ทำกับคนน่ารักแบบกูลงได้ยังไง #แค่บอกให้ใส่แมสก์ ต้องบ้าขนาดนี้ไหม ยืนงงเลย"

548812

ล่าสุดวันที่ 23 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่ป้ายรถเมล์สาย 42 จุดเสาชิงช้า แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. ได้พบกับ น.ส.วจีภรณ์ พ่วงจีน อายุ 30 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสาร ขสมก.สาย 42 และเป็นเจ้าของคลิปเฟซบุ๊กดังกล่าว

624501

น.ส.วจีภรณ์ เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 21 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.00 น. ผู้โดยสายหญิงรายนี้ขึ้นรถมาปกติ จ่ายค่าโดยสาร 8 บาท จุดป้ายรถเมล์เสาชิงช้า จากนั้นพอรถแล่นไปจะถึงพาต้า หญิงคนนี้ ถอดหน้ากากอนามัย ในขณะที่คนอื่นใส่หมด ตนจึงเข้าไปเตือนด้วยน้ำเสียงปกติว่า "สวมแมสก์ด้วยค่ะ"

จากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็วางกระเป๋า และโวยวายขึ้นมาทันที ตนได้แต่อดทน และปล่อยให้ด่าไปนานมาก ผู้โดยสารทุกคนก็งง เพราะคำด่ารุนแรงมาก แต่ตนก็ต้องเตือนเพราะเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 กำลังแพร่ระบาด จะละเลยไม่ได้ และตนก็เตือนปกติไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ ตนจึงคิดว่าต้องถ่ายคลิปไว้ป้องกันตัวเอง

991335

อีกทั้งตนอยู่ในเครื่องแบบต้องอดทน ด้วยอาชีพบริการต้องปล่อยให้ด่าไป จะด่ากลับไม่ได้ จนมีผู้โดยสารอีกคนมาช่วยก็ถูกต่อว่ากลับอีก ซ้ำยังถ่มน้ำลายใส่ทั้งตนและผู้โดยสารชายรายนั้นด้วย

ทั้งนี้ตลอด 2 ปี ที่ตนทำงานมา จะเจอหญิงรายนี้มาขึ้นรถที่ท่าเป็นประจำ แต่ไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้ จนมาครั้งนี้ตนกังวลและกลัวมาก และทราบว่าหญิงรายนี้ป่วย ไม่มีบ้านอยู่อาศัย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพาไปรักษา เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตราย ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะคุ้มคลั่งทำร้ายใครอีกหรือไม่ 

467792

ทีมข่าวพูดคุยกับ นางเสาวลักษณ์ สว่างลาภวงศ์ อายุ 53 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวและเป็นชาวบ้านที่อยู่ละแวกดังกล่าวมาตั้งแต่เกิด กว่า 50 ปี บอกกับทีมข่าวว่า ตนเห็นหญิงรายนี้มาหลายปีแล้ว อายุ ประมาณ 50 ปีได้ แต่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ที่ผ่านมาก็ดูเป็นคนปกติ และคุยรู้เรื่อง

กระทั่งเมื่อประมาณต้นปี 63 เริ่มมีอาการป่วยหนัก คุยคนเดียว ชอบนั่งอยู่ที่โต๊ะ แถวจุดที่รอรถเมล์ บริเวณตรงข้ามหน้าร้านตน ตนเห็นเป็นประจำ ชอบนั่งคุยคนเดียว บางทียังเคยเดินนำก๋วยเตี๋ยวไปให้เพราะสงสาร แต่เจอปฏิเสธ บอกว่าสวดมนต์อยู่ หิวก็จะเดินมาขอกินก๋วยเตี๋ยว 3-4 ครั้ง แต่ระยะหลัง ตนคิดว่าเป็นหนักขึ้น บางทีก็โวยวาย สติไม่ดี และที่บ้านก็ไม่เอาแล้ว แต่ตนไม่รู้ว่ามีบ้านแถวนี้จริงหรือไม่ หรือเป็นญาติใคร

960333

ส่วนพฤติกรรมบนรถเมล์ ที่ไปถ่มน้ำลายโวยวายไม่ใส่หน้ากากอนามัย ตนไม่เห็นด้วย เพราะช่วงนี้โควิด-19 กำลังระบาด อีกทั้งมองว่าหญิงรายนี้ไม่ปกติเหมือนคนทั่วไป สมองไม่รับรู้แล้ว สติหลุดไปเลย จากเมื่อก่อนไม่หนักตอนนี้ และตนมองว่าหน่วยงานน่าจะพาไปรักษา เพราะอาจเป็นภัยสังคมได้

ขณะเดียวกันน.ส.ลักษณ์ บอกว่า พนักงานเก็บค่าโดยสารหญิงในคลิป ตนเจอตลอด เป็นคนใจดี พูดจาดี ตนเห็นใจ และชื่นชมที่คุมสติตัวเองในฐานะพนักงานบริการได้ดีมาก จากการสอบถามชาวบ้าน ไม่มีใครรู้ว่าหญิงคนที่ก่อเหตุมีบ้านอยู่ไหน มีแต่คนเคยเห็นเดินผ่านไปมา แต่ไม่มีใครสนใจหรือยุ่งเกี่ยว เพราะอาการคล้ายคนป่วย สติไม่ดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส