"ดำรง พุฒตาล" แฉค่าจ้างพาเมียนมาลอบเข้าไทย หัวละหมื่น ขยับราคาขึ้นช่วงโควิด

23 ธ.ค. 63

"ดำรง พุฒตาล" แฉเบื้องลึก แรงงานเมียนมาสมุทรสาคร ถูกส่งตรงจากช่องทางธรรมชาติ จ่ายเงินหัวละหมื่น ซึ่งเป็นราคาที่ขยับขึ้นในช่วงโควิด-19 เผยเพื่อนที่เป็นนักธุรกิจประมงระดับประเทศสูญนับ 100 ล้านจากวิกฤตโควิดสมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดำรง พุฒตาล เจ้าของนิตยสารคู่สร้างคู่สม ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก คู่สร้างคู่สม (ประเทศไทย) จำกัด ว่าได้รับทราบข้อมูลจากเพื่อนซึ่งเป็นนักธุรกิจใหญ่ทางด้านประมงว่า มีนายจ้างบางส่วนจ่ายเงินพาแรงงานเมียนมาลักลอบเข้าไทยหัวละ 10,000 บาท จากเส้นทางธรรมชาติส่งตรงถึงจังหวัด ซึ่งราคาพุ่งขึ้นนับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 23 ธ.ค. ป่วยใหม่ 46 ราย ไม่รวมแรงงานต่างด้าว
- กรมควบคุมโรค เผย กทม.ติดโควิดจากสมุทรสาครมากที่สุด 16 ราย
- กรมควบคุมโรคแจง ใครมีอาการเหล่านี้...มีสิทธิ์ตรวจโควิด-19 ฟรี!
- ศบค.เปิดรายชื่อ 22 จังหวัด เชื่อมโยงตลาดกุ้ง สมุทรสาคร

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า "ผมมีคนที่รู้จักและสนิทสนมกันมากอยู่ในจังหวัดสมุทรสาครอยู่หลายคน เป็นเพื่อนที่เรียนหนังสือมาด้วยกันก็มี เป็นอดีต ส.ส. ก็มี ที่สำคัญเป็นนักธุรกิจใหญ่ทางด้านประมงระดับประเทศ ซึ่งมักจะได้พูดคุยกันในเรื่องการค้าอาหารทะเลอยู่เสมอ ๆ เพื่อนพ่อค้าคนนี้ได้บอกมาด้วยความเจ็บปวดว่า วิกฤตโควิดในสมุทรสาครคราวนี้เขาเสียหายเป็น 100 ล้านบาท

เชื้อโควิด-19 ได้บุกเข้ามาในสมุทรสาครนำเชื้อมาโดยตรงจากประเทศเมียนมา หรือพม่า โดยคนพม่า ชาวสมุทรสาครบางระดับรู้ดีว่าพวกหม่องที่นำเชื้อมาผ่านเส้นทางตามช่องทาง "ธรรมชาติ" หัวละ 10,000 บาท บริการจากช่องทางธรรมชาติส่งให้ถึงที่สมุทรสาครเลย ผมคิดว่าราคา 10,000 บาทนี้ไม่แพงเลย เพราะจากชายแดนพม่ากว่าจะถึงสมุทรสาครนั้นจะต้องผ่าน "ด่าน" ไม่รู้กี่ด่าน เพื่อนบอกว่าก่อนมีโควิดราคาถูกกว่านี้

เพื่อนผมอีกคนหนึ่งเป็นอดีตกำนัน ได้สร้างสนามบาสเกตบอลในเขตพื้นที่ของเขาเพื่อให้ลูกบ้านได้มาออกกำลังกายและมีสันทนาการ ปรากฏว่าทุกเย็นแทบจะไม่มีเด็กไทยไปเล่นบาสเกตบอลในสนามนี้เลย เพราะจะมีแต่คนพม่าเท่านั้นที่เล่นกันเต็มสนาม นี่ก็จะบอกได้ว่าจังหวัดสมุทรสาครมีคนพม่าอยู่กันมากมายเต็มเมืองขนาดไหน

และมีความเป็นไปได้สูงว่าในอนาคต นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร อาจเป็นคนพม่าก็ว่าได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ