ร้านปูอบในกทม.ปิดจริง ขอรับผิดชอบคนติดโควิด-19 มา อีกหลายร้านดังขานรับกักตัวพนักงาน (คลิป)

22 ธ.ค. 63

กรณีเจ้าของร้านสมศักดิ์ปูอบ สาขาบีทีเอสกรุงธนบุรี ออกมาแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า ติดเชื้อโควิด-19 หลังไปซื้อของที่แพกุ้งใน จ.สมุทรสาคร โดยเพิ่งทราบผลตรวจเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจพบว่า ในพื้นที่บริเวณของร้าน ยังคงมีคราบน้ำที่หลงเหลืออยู่ เนื่องจากได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาล้างทำความสะอาด และฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในร้านดังกล่าวแล้ว

648685

โดยเพจเฟซบุ๊ก สมศักดิ์ ปูอบ สาขา 2 บีทีเอสกรุงธนบุรี : Somsak Pu-Ob 2 at BTS KrungThonburi โพสต์ภาพผลตรวจเชื้อโควิด19พร้อมระบุข้อความว่า #ประกาศการตรวจพบเชื้อ COVID-19 จากคุณรัตน์เจ้าของร้านสมศักดิ์ปูอบ สาขาบีทีเอสกรุงธนบุรี สวัสดีค่ะ วันนี้แอดมินต้องขออภัยจริงๆ ที่ต้องรอผลตรวจออกก่อน ซึ่งเพิ่งออกมาเมื่อช่วงเย็นวันนี้ที่ผ่านมา (21 ธันวาคม 2563) ว่า คุณรัตน์ เจ้าของร้าน สาขาบีทีเอสกรุงธนบุรี ได้รับเชื้อ COVID-19 หลังจากมีการเข้ารับการตรวจในวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา (หลังจากข่าวออกในวันที่ 19 ธันวาคม) 

244750

ทั้งนี้ทางเราต้องขอโทษทุกท่านจริงๆ ที่ต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากการตามข่าวอย่างใกล้ชิด พบว่าไม่มีการสั่งกักตัว และยังอนุญาตให้คนไทยเข้าออกพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร (ยกเว้นตลาดกุ้งกลางที่เป็นพื้นที่ต้นเหตุ) และยังอนุญาตให้มีการเปิดร้านอาหารภายในพื้นที่ตามปกติในบริเวณของกรุงเทพมหานคร

ตัวคุณแม่ (คุณรัตน์เอง) จนถึงนาทีปัจจุบัน ไม่มีอาการใดๆ ที่บ่งชี้ถึงการได้รับเชื้อ COVID-19 เลย แต่ที่ไปตรวจเพราะว่าเห็นข่าวออกแล้วรู้สึกไม่สบายใจ และตัวเองนั้นไม่ได้ไปที่ตลาดมหาชัยด้วยตัวเอง ตั้งแต่ช่วงวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา และในจุดที่ไปก็ไม่ใช่ตลาดกุ้งกลาง แต่เป็นแพกุ้งขนาดเล็กบริเวณใกล้หอนาฬิกา

448823

การรับผิดชอบวันนี้ คือการต้องมาแจ้งให้ลูกค้าทุกท่านทราบ ทางร้านต้องกราบขออภัยด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์นี้ ที่เปิดให้บริการในวันที่ 20 ธันวาคม จนถึงวันนี้ (21 ธ.ค.) ที่ผลออกมาว่าคุณแม่ได้รับเชื้อ จึงอยากประกาศให้ลูกค้าที่เคยเข้ามารับบริการที่ร้านตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม เป็นต้นไปจนถึงวันนี้ (คำนวณจากการนับถอยหลังไปแล้ว 14 วัน) หากมีอาการที่เข้าข่าย ให้ลองติดต่อขอเข้ารับการตรวจจากภาครัฐ ตามข่าวที่ออกมา แต่ตอนนี้สมาชิกที่บ้านไปตรวจ ทางรพ.พญาไท 3 (ซึ่งมีข่าวออกมาว่าตรวจฟรี) และเป็น รพ.ที่คุณแม่ไปตรวจพบเชื้อเองนั้น ก็ยังแจ้งว่าไม่ได้ตรวจฟรีนะคะ แต่บาง รพ. อาจตรวจฟรี ดังนั้นอยากแนะนำให้ทุกคนโทรถาม ตามรายชื่อ รพ. ที่รัฐให้ข้อมูลมาก่อนเข้าตรวจด้วยนะคะ

ทางคุณแม่และแอดมินต้องกราบขออภัยลูกค้าทุกท่าน พนักงานที่เกี่ยวข้องทุกคนจริงๆ ที่ทำให้ทุกคนต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ 

241110580922

และรายชื่อสถานที่ที่คุณแม่ไปมาย้อนไปตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2563 มีดังนี้
8 ธ.ค. - 15 ธ.ค. แพกุ้ง ตลาดยายพ่วง มหาชัย
จันทร์ที่ 14 ธ.ค. สยามสแควร์วัน 
8 ธ.ค. - 20 ธ.ค. ยกเว้นวันจันทร์ เข้าทำงานที่ร้านทุกวัน

570226

ล่าสุดวันที่ 22 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เข้าสอบถามไปยัง นายสิทธิชัย น้อยวัฒน์ อายุ 66 ปี เจ้าของพื้นที่ร้านปูอบ กล่าวว่า วันนี้เมื่อช่วงเที่ยง ทางเจ้าหน้าที่ สำนักงานเขตคลองสาน เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคติดต่อ และทางทีมแพทย์ ได้เข้าทำเอกสารกับบุคคลที่ได้สัมผัสกับทางร้าน มาล้างทำความสะอาด และฉีดพ่นภายในร้าน ซึ่งภายในร้านจะมีการฉีดพ่น 2 ครั้ง รอบแรกจะเป็นของเจ้าหน้าที่ และรอบที่ 2 ทางเจ้าของร้านได้ติดต่อว่าจ้างกับบริษัทอื่นให้มาฉีดด้วย ซึ่งมีคำสั่งปิดให้บริการ 14 วัน โดยหลังจากนั้นต้องรอการแจ้งเตือนจากทางร้านอีกครั้ง

419269

ทั้งนี้โดยปกติเจ้าของร้านจะไปประมูลสินค้าก่อน โดยช่วงบ่ายพนักงานจะนำมาส่งเอง ซึ่งทางร้านจะเริ่มเปิดขายในช่วงเวลา 15.00-22.00 น. โดยพนักงานภายในร้าน มีการไปตรวจหาเชื้อกันทุกคน ตั้งแต่มีข่าวออกมา ซึ่งตนก็ได้ไปตรวจมาด้วยเช่นกัน ตอนนี้จะต้องรอฟังผลจากแพทย์ ประมาณ 5 วัน

570987

อีฟแอนบอย เครือร้านค้าปลีกเครื่องสำอางชื่อดัง ประกาศปิดให้บริการสาขาสยามสแควร์วัน วันนี้ (22 พ.ย.63) เพื่อทำความสะอาด หลังจากทราบว่าเจ้าของร้านอาหารคนหนึ่งที่ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโค-19 มาใช้บริการที่ร้านค้า เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.63ที่ผ่านมา

โดยมีข้อความระบุว่า "ปิดสาขา EVEANDBOY : The Underground Siamsquare One ในวันที่ 22/12/2020 เพื่อทำการ Big Cleaning Day ทั้งร้านและให้พนักงานทุกท่านที่สาขาดังกล่าวเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน และจะกลับมาเปิดทำการปกติอีกครั้งในวันที่ 23/12/2020"

469539

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Cheevit Cheeva fine desserts ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เรียน ลูกค้าร้านชีวิตชีวาทุกท่าน จาก #ประกาศการตรวจพบเชื้อ COVID-19 จากคุณรัตน์เจ้าของร้านสมศักดิ์ปูอบ สาขาบีทีเอสกรุงธนบุรี

จาก Timeline คุณรัตน์ได้เข้ามาทานขนมที่ร้านชีวิตชีวา #สาขาสยามสแควร์วัน เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ช่วงเวลา 19.00 - 20.00 น. ที่ผ่านมานั้น และได้แจ้งทางเพจว่าตรวจพบว่ามีการติดเชื้อ COVID-19 ช่วงเวลา 21.00 น. ของวันที่ 21 ธันวาคม 2563 

หลังจากทราบข้อมูล ทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเลยค่ะ เพื่อเป็นการป้องกันและคำนึงถึงความปลอดภัยของคุณลูกค้า และพนักงาน เป็นสำคัญ ทางร้านขอรับผิดชอบด้วยการปิดร้านชีวิตชีวา #เฉพาะสาขาสยามสแควร์วัน เป็นการชั่วคราว และให้พนักงานทุกคนของสาขาสยามสแควร์วันที่ให้บริการในช่วงดังกล่าวเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด และทำการกักตัวเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน

สำหรับด้านการดูแลทำความสะอาด ทางร้านมีมาตรการเข้มงวดให้พนักงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ให้บริการและดูแลทำความสะอาดร้านและอุปกรณ์ต่างๆโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้ออยู่เป็นประจำตามข้อบังคับของการให้บริการร้านอาหารช่วงโควิดค่ะ

ทางร้านขอแจ้งเน้นย้ำว่า #สาขาอื่น ๆ ไม่มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ดังกล่าวและยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส