คนแห่รับแจก 'ยันต์กันโควิด-19' ที่วัดดังสุพรรณฯ เป็นขวัญกำลังใจ

22 ธ.ค. 63

วัดเถรพลาย จ.สุพรรณฯ แจกฟรี "ยันต์กันโควิด-19" เจ้าอาวาสระบุไว้เป็นขวัญกำลังใจ ประกอบด้วย ยันต์หลวงพ่อสีชมพู ยันต์ตรีนิสิงเห ยันต์ท้าวเวสสุวรรณ และยันต์เกราะเพชร ปกป้องภัยอันตราย โรคภัยไข้เจ็บและสิ่งอัปมงคลเข้าตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 63 ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี คณะกรรมการวัดได้มีการแจกฟรี สติกเกอร์ยันต์กันโควิด-19 ให้กับชาวบ้านที่เดินทางมาทำบุญไหว้พระที่วัด โดยมีชาวบ้านทยอยมารับกันเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดข้อมูลผู้ติดเชื้อในประเทศวันที่ 22 ธ.ค.จำนวน 16 ราย พบเชื่อมโยงตลาดกุ้งทั้งหมด!
- เปิดไทม์ไลน์สาวแปดริ้ววัย 24 ติดโควิด พบกินบุฟเฟ่-เดินห้างย่านบางนา
- นายกฯ เตรียมแถลงสถานการณ์โควิด-19 เย็นนี้ ยืนยันควบคุมได้
- ศบค.เผยข้อมูล "ผู้ติดเชื้อในประเทศ 14 ราย" เชื่อมโยงตลาดกุ้ง-กลับจากเชียงใหม่
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 22 ธ.ค. ป่วยใหม่ 427 ราย ติดเชื้อในประเทศ 16 ราย
- เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายแรกเมืองนนท์ เดินห้าง-เข้าร้านนวด-แวะร้านนม

ทั้งนี้ พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย และคณะกรรมการวัด ได้จัดทำสติกเกอร์ ยันต์หลวงพ่อสีชมพู คุ้มกันภัยโควิด-19 เพื่อมอบฟรีให้กับผู้ที่เดินทางมาไหว้พระ เอาไว้เป็นที่พึ่งทางใจ โดยได้วางใส่พานไว้ที่จุด บริเวณศาลาหลวงพ่อสีชมพู ประชาชนสามารถมาหยิบไปได้ ซึ่งชาวบ้านที่มารับสติกเกอร์ยันต์หลวงพ่อสีชมพู กันภัยโควิด-19 ในวันนี้ กล่าวว่ามารับแจกสติกเกอร์ยันต์เพื่อไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เมื่อปีที่ผ่านมาที่มีการระบาดตนก็มารับนำไปบูชา เพื่อเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจในการปกป้องคุ้มกันภัยจากไวรัส โควิด-19 ก็รอดพ้นและประกอบอาชีพดีขึ้น จนทราบว่าพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย จะแจกอีกครั้งในวันนี้จึงเดินทางมารอรับ

ด้านพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย กล่าวว่า สติกเกอร์ดังกล่าวจะเป็นยันต์หลวงพ่อสีชมพู ประกอบไปด้วย ยันต์ตรีนิสิงเห อยู่ 4 มุม 4 ทิศ ซึ่งยันต์ตรีนิสิงเห เป็นยันต์สำคัญที่โบราณาจารย์ท่านคิดประดิษฐ์อักขระคาถาขึ้นมาเพื่อป้องกันภัยอันตรายและโรคภัยไข้เจ็บ คุ้มกันภัย นอกจากนี้ยังมีท้าวเวสสุวรรณ ที่เป็นเทพเจ้าแห่งยักษ์ เป็นหนึ่งในจาตุมหาราช ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ทรงอิทธิฤทธิ์อานุภาพมากประทับ ณ โลกบาล และยันต์เกราะเพชร ป้องกันสิ่งอัปมงคลเข้าตัว

เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย กล่าวด้วยว่า ในสมัยพระพุทธกาล มีโรคระบาดเกิดขึ้น พระพุทธเจ้าได้มีคำแนะนำให้พระอานนท์ ให้มีการเจริญพระพุทธมนต์สวดมนต์ บทพระปริตร รัตนสูตร ซึ่งเป็นบทสวดมนต์ตามความเชื่อในสมัยโบราณ เพื่อขจัดปัดเป่า ภัยจากโรคระบาด จึงอาราธนาพระภิกษุ สามเณร ในวัด มาทำพิธีสวดมนต์ อธิษฐานจิตในสติกเกอร์ และผ้ายันต์นี้ แจกจ่ายเป็นที่พึ่งทางใจให้แก่ผู้มีความศรัทธานำไปบูชา อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญในขณะนี้อยากให้ทุกคนผ่านพ้นไปได้ ก็ขอให้ตั้งมั่นด้วยสติ และร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปให้ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ