สนามบินเลยวุ่น! หนุ่มเยอรมันอ้างพกระเบิด สั่งตรวจกระเป๋าใหม่ทั้งหมด ไม่พบอันตราย

20 เม.ย. 61
วันนี้ (20 เม.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ที่ท่าอากาศยานเลย ต.นาอาน  อ.เมือง จ.เลย  เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสนามบิน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ ว่ามีผู้โดยสารชาวต่างชาติ พูดว่ามีระเบิดในกระเป๋าเดินทาง ขณะอยู่บนเครื่องบินที่กำลังจะออกเดินทางไปยังสนามบินดอนเมือง เที่ยวบินที่ DD9705 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือนาย Manfred Paul Magersuppe อายุ 49 ปี ชาวเยอรมัน มาทำการสอบสวน
เครื่องบินจากท่าอากาศยานเลย เที่ยวบินที่ DD9705
จากการสอบสวนทราบว่าเที่ยวบินที่ DD9705 เครื่องออกช้ากว่ากำหนดเดิมกว่า 2.30 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพอากาศของจังหวัดเลยในช่วงเช้า มีหมอกลงหนาบดบังทัศนวิสัย มีผู้โดยสารที่รอขึ้นเครื่อง นาย Manfred อยู่ในเที่ยวบินนี้ด้วยด้วย ขณะที่นำสัมภาระขึ้นไว้บนช่องเก็บเหนือศรีษะ แอร์โฮสเตสได้สอบถามนาย Manfred ว่าในกระเป๋ามีสิ่งของที่เป็นอันตรายหรือไม่ ซึ่งนาย Manfred บอกว่ามีระเบิดอยู่ภายในกระเป๋า แอร์โฮสเตสตกใจ จึงได้รีบรายงานให้กัปตันทราบ
กระเป๋าที่อ้างว่ามีระเบิดของ นาย Manfred Paul Magersuppe
หลังจากนั้นกัปตันบนเครื่องบิน ได้ประกาศให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องทั้งหมด พร้อมกับนำกระเป๋าสัมภาระลงจากเครื่องทุกใบ เพื่อตรวจสอบใหม่อีกครั้ง โดยได้สั่งเริ่มขั้นตอนการนำผู้โดยสารขึ้นเครื่องใหม่ทั้งหมด
เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบภายในสนามบิน
ซึ่งจากการตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระทุกใบ ไม่พบวัตถุระเบิด หรือวัตถุอันตรายใดๆ แต่ทำให้การเดินทางจากท่าอากาศยานเลย ไปยังสนามบินดอนเมืองล่าช้าไปอีก 1 ชั่วโมง
เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบนาย Manfred Paul Magersuppe
โดยนาย Manfred Paul Magersuppe รับสารภาพว่า สาเหตุที่ตนพูดออกไปเช่นนั้น เพราะรู้สึกเครียดที่เครื่องบินออกเดินทางล่าช้ามากกว่ากำหนด จึงพูดเล่นกับพนักงานบนเครื่องบินว่ามีระเบิดในกระเป๋าเดินทาง
ผู้โดยสารตรวจสอบสัมภาระและกระเป๋าเดินทาง
ด้านเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนาย Manfred ไปสอบสวนที่สถานที่ตำรวจภูธรเมืองเลย และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยนาย Manfred ไม่ได้ออกเดินทางไปกับเที่ยวบินนี้ด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ