หมวดจรูญ ควงทนายษิทรา ฟ้องศาล "ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช" เบิกความเท็จ

19 เม.ย. 61
วันนี้ (19 เม.ย.) ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ร.ต.ท.จรูญ วิมูล พร้อมด้วย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เดินทางเข้ายื่นฟ้อง ครูปรีชา ใคร่ครวญ, นางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น และนางพัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช ในความผิดฐานเบิกความอันเป็นเท็จ ในการไต่สวนคำร้องฉุกเฉินต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี
นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ
โดย นายษิทรา กล่าวว่า การยื่นฟ้องครั้งนี้ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนในความผิด เรื่องที่ทั้งสามคนร่วมกันเบิกความอันเป็นเท็จในการไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งอายัดเงินในบัญชีของ ร.ต.ท.จรูญ ส่วนในสัปดาห์หน้าอาจจะมีการฟ้องร้องเพิ่มเติมอีก แต่ยังไม่ขอบอกว่าเป็นใคร ในส่วนของพยานหลักฐานฝั่งตนนั้น ตนเองมีทั้งพยานบุคคล วัตถุพยานที่เชื่อได้ว่า วันที่ 31 ต.ค. 60 ครูปรีชาไม่ได้ไปซื้อลอตเตอรี่เลข 533726 ชุดที่ถูกรางวัลจากเจ๊บ้าบิ่น ที่ตลาดเรดซิตี้ อย่างที่ครูปรีชากล่าวอ้าง แต่หลักฐานทั้งหมดจะขอนำไปแสดงในชั้นศาล
ครูปรีชา ใคร่ครวญ
ส่วนเรื่องที่ทางอัยการสูงสุดส่งสำนวนคืนนั้น ตนมองว่าเป็นดุลยพินิจของทางอัยการ แต่อยากจะฝากวิงวอนไปยังทางสำนักงาน ปปช. ให้ช่วยเร่งตรวจสอบและพิจารณาสำนวนดังกล่าว เพื่อที่จะได้มีคำสั่งการดำเนินการออกมาอย่างรวดเร็ว เพราะคดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจและกำลังเฝ้ารอคำตอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจะมีผลสืบเนื่องไปถึงคดีความต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีหวย 30 ล้านที่อยู่ในกระบวนการของศาลต่อไป พร้อมกันนี้ นายษิทรา ได้ฝากไปถึงคนที่คิดจะเป็นพยานให้กับครูปรีชาว่า หากไม่ได้รู้เห็นเหตุการณ์ หรือไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์จริง แต่มาเป็นพยานให้การ หากพวกตนตรวจสอบพบว่ามีการให้ข้อมูลที่ไม่จริง และมีหลักฐานชัดเจนตนก็จะดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมายอย่างแน่นอน
ร.ต.ท.จรูญ วิมูล
ด้าน ร.ต.ท.จรูญวิมูล กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ตนก็ยังไม่ถึงกับสบายใจไร้กังวล เพราะคดีต่างๆ ยังคงค้างคาอยู่ ยังไม่มีการพิจารณาหรือตัดสินใดๆ ออกมา ส่วนเรื่องของพยานหลักฐานฝั่งของครูปรีชา ที่มีมาเพิ่มนั้น โดยส่วนตัวไม่ได้รู้สึกเป็นกังวลอะไร แต่ค่อนข้างตกใจที่มีพยานมาเพิ่มเรื่อยๆ ทั้งที่ในช่วงหลังเกิดคดี ตนรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พยายามตามหาพยานหลักฐานทั้งตัวบุคคลและภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิด แต่ก็ไม่เคยหาได้ กลับกลายเป็นว่าตอนนี้มีคนออกมาอ้างตัวเป็นพยานรู้เห็นเหตุการณ์กันหลายคน ตนก็อยากจะขอดูเหมือนกันว่าพยานที่ครูปรีชาหามาได้เป็นใครและน่าเชื่อถือแค่ไหน สำหรับคดีที่มีการมายื่นฟ้องร้องในวันนี้นั้น ทางศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้มีการนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 11 มิ.ย.นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ