"ไทยเบฟ" รวมใจต้านภัยหนาว ปีที่ 21 ส่งต่อผ้าห่มเขียวจากขวดพลาสติก สู่มือชาวน่าน (คลิป)

16 ธ.ค. 63

นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมส่งมอบความสุข ในทุก ๆ ปีที่เข้าสู่หน้าหนาว ทางบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จะมีการส่งมอบผ้าห่มไปให้กับพี่น้องที่ประสบกับภัยหนาวในภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ กับโครงการ “ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว” โดยปี 2563 ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 21 แล้ว

419600910767

ในวันที่ 4 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา เป็นการปิดท้ายคาราวาน “ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก” จากขวดพลาสติก ส่งมอบรอยยิ้ม และไออุ่น ให้กับผู้ประสบภัยจังหวัดน่าน โดยบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย ทุกภาคส่วนส่งมอบ “ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก” ตอกย้ำแนวคิด “มากกว่าความอบอุ่น คือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน”

521738

เนื่องจากทาง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ดำเนินงานตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการจัดทำ “ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก” จากขวดพลาสติกบรรจุเครื่องดื่มใช้แล้ว ที่ทำจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลหรือ Recycled PET (rPET) ที่มีคุณสมบัติช่วยลดการใช้พลังงานในกระบวนการผลิต และลดปัญหาขวดพลาสติก อีกทั้งยังนำกลับมาผลิตเป็นเส้นใยได้มากถึง 7,600,000 ขวด โดยที่คุณภาพของ “ผ้าห่มผืนเขียว” ยังมีความนุ่มและอบอุ่นเหมือนเช่นเคย

526971705872

อย่างไรก็ตาม โครงการ “ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว” ไม่ได้มีแค่การมอบผ้าห่มเพียงเท่านั้น แต่ยังได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายพันธมิตรทุกภาคส่วน ที่เข้ามาเติมเต็มความอบอุ่นในโครงการนี้ด้วย อาทิ บริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย สอบบัญชี จำกัด, บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด, บริษัท เสริมสุข จำกัด และบริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) ที่นำเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวมามอบให้กับเด็ก ๆ

157801707518

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมสันทนาการ จากนักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในโครงการสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่เพื่อสังคม (Beta Young Entrepreneur) รวมถึงยังมีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รพ.บ่อเกลือ ที่มาให้บริการตรวจรักษาสุขภาพให้กับชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกล ปิดท้ายด้วยกิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับคนในชุมชน จากจิตอาสาและพันธมิตร อีกด้วย

800906

สำหรับการเดินทางของคาราวานไออุ่นครั้งนี้ ได้ส่งมอบผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลกให้กับพี่น้องชาวจังหวัดน่าน จำนวน 15,000 ผืน โดยมีคุณสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยคุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีส่งมอบ “ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก” ให้แก่พี่น้องผู้ประสบภัยหนาว จ.น่าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส