เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่า ยันพบ "ฝูงฉลาม" ตัวยาว 2 ม. ว่ายวนเวียนหมู่บ้านเขาเต่า มานานกว่า 3 เดือน (คลิป)

17 เม.ย. 61
ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาซ้าย ขณะลงเล่นน้ำทะเลที่หาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่าอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งนักท่องเที่ยวระบุว่าถูกสัตว์ทะเลบางชนิดคล้ายฉลามกัด โดยมีนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันพยุงร่างนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งล่าสุดยังไม่สามารถยืนยันได้ว่านักท่องเที่ยวรายนี้ถูกฉลามกัดหรือไม่ ชาวบ้านในพื้นที่ตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะถูกหอยเพรียงบาดก็เป็นได้ เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุมีหอยเพรียง และไม่เคยมีนักท่องเที่ยวเคยถูกฉลามกัดมาก่อน
"เพจคนปราณบุรี" แชร์คลิปไลฟ์สด เฟซบุ๊ก "แดง จิตต์วารินทร์" ขณะไลฟ์สดฝูงฉลาม
เมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) ผู้ใช้เฟชบุคชื่อ "แดง จิตต์วารินทร์" ได้ไลฟ์สดเฟชบุ็ก เป็นภาพปลาฉลามว่ายวนเวียนอยู่บริเวณชายฝั่งหมู่บ้านเขาเต่า ด้านที่ติดกับวัดถ้ำเขาเต่า โดยในคลิปจะเห็นฉลามประมาณ 4-5 ตัว ว่ายวนเวียนไปมา ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ระบุว่า บริเวณชายหาดหมู่บ้านเขาเต่า มีฉลามว่ายวนเวียนหลายสิบตัว ลักษณะคล้ายฉลามหูดำ ซึ่งอาจจะเป็นต้นเหตุที่ทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์  อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และให้ข้อมูลที่เป็นจริง
นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าพบ พระอาจารย์แดง เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม
วันนี้ (17 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดถ้ำเขาเต่า เพื่อไปพบ พระครูบุญญาภิราม หรือ "พระอาจารย์แดง" เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่า เจ้าของคลิปไลฟ์สดฝูงฉลามดังกล่าว โดยในครั้งนี้ นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, เจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4, ตำรวจน้ำ, ตำรวจท่องเที่ยว, ประมงอำเภอหัวหิน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสภาพท้องทะเลที่พบฉลาม และสอบถามข้อมูลจากเจ้าอาวาสและผู้ที่เคยพบเห็นฉลามในบริเวณนี้
พระครูบุญญาภิราม หรือ "พระอาจารย์แดง" เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่า
พระอาจารย์แดง เล่าว่า ก่อนหน้านี้พบเห็นฉลามเข้ามาว่ายวนเวียนอยู่บริเวณชายฝั่ง และโขดหินฝั่งวัดถ้ำเขาเต่าเป็นประจำตั้งแต่ประมาณเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา โดยจะพบเห็นได้ในช่วงเย็นถึงช่วงค่ำ บางวันที่น้ำนิ่งหรือน้ำขึ้นสูงเคยเห็นฝูงฉลามเข้ามาว่ายประมาณ 40-50 ตัว โดยฉลามเหล่านี้จะเข้ามากินปลาเล็กๆที่อยู่ตามโขดหิน ซึ่งตนก็ไม่ได้แปลกใจอะไร จนกระทั่งมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บขณะลงเล่นน้ำ และเขาระบุว่าถูกฉลามกัด ซึ่งขณะนั้นยังไม่มีใครเชื่อว่าจะถูกฉลามกัด อาจจะโดนหอยเพรียง หรือหิน แต่ในช่วงเย็นตนมายืนบนวัดซึ่งตั้งอยู่บนเขา และยื่นลงไปในทะเล ก็พบเห็นฉลามว่ายวนเวียนมา 3-4 ตัว จึงถ่ายวิดีโอพร้อมไลฟ์สด เพื่อแสดงให้เห็นว่าบริเวณนี้มีฉลามเข้ามาบริเวณชายฝั่ง และมีลักษณะคล้ายฉลามหูดำ หรือ ฉลามครีบดำ ความยาวประมาณเกือบ 2 เมตร และเมื่อดูคลิปบาดแผลของนักท่องเที่ยว ก็เป็นไปได้สูงว่าอาจจะถูกลามกัด
ชายหาดหมู่บ้านเขาเต่า บริเวณที่มีการพบเห็นฝูงฉลาม
ซึ่งในวันที่เกิดเหตุเมื่อตนทราบข่าวก็ได้แจ้งชาวบ้านให้แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ขึ้นจากน้ำก่อน เพราะมีฉลามมาหากินอยู่ชายฝั่ง ส่วนการโพสต์เมื่อวานนี้เป็นการโพสต์เตือนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และเฝ้าระวัง ไม่ได้อยากสร้างความตื่นตระหนก หรือจะให้ฆ่าฉลาม แต่ต้องการนำเสนอความเป็นจริง

ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊ก "เพจคนปราณบุรี" "แดง จิตต์วารินทร์"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ