หนุ่มโวยด่านอ้าง ป.ป.ส.ตรวจสุขภาพกลางดึก ชาวบ้านเห็นต่างขอบคุณตำรวจดูแล (คลิป)

15 ธ.ค. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เกรียงไกร ทรายอ่อน" โพสต์คลิปเหตุการณ์ของชายรายหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้าซอยบ้าน หลังเลิกงานช่วงกลางดึก พบเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจอยู่ภายในซอยเปลี่ยว โดยเจ้าหน้าที่อ้างตัวเป็น ป.ป.ส. เพื่อขอตรวจสุขภาพกับสารเสพติด ซึ่งชายในคลิปพยายามพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ถึงการตั้งด่านตรวจลอยอย่างไม่ถูกต้องหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่กลับอ้างว่า ป.ป.ส.สามารถตรวจสอบได้หมด และทำการตรวจค้นจนเสร็จก่อนปล่อยตัว

743408

วันที่ 15 ธ.ค. 63 นายเนม (นามสมมติ) อายุ 25 ปี เปิดเผยว่า วันที่ 12 ธ.ค. 63 เวลา 18.30 น. ขณะนั้นตนขี่รถกลับบ้าน หลังเลิกงานเข้าไปภายใน ซ.เอื้ออาทร กม. 9 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นซอยที่ตนใช้เดินทางกลับเข้าบ้านเหมือนตามปกติทุกวัน พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3-4 นาย มีทั้งสวมเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบยืนดักตรวจ โดยไม่มีป้าย ไม่แสดงบัตร เรียกตนให้จอดรถก่อนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ขอตรวจสุขภาพ ตรวจลิ้น ตรวจฉี่หาสารเสพติด

634914

ซึ่งขณะนั้นตนเห็นท่าไม่ดี หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาแอบบันทึกวิดีโอเอาไว้ ตามคลิปที่ปรากฎลักษณะการขอตรวจของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว พยายามขอตรวจค้นรถตน และจะให้ตรวจสารเสพติด โดยถามว่า "ตนยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่" ซึ่งตนก็บอกว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยว เพราะเพิ่งกลับจากทำงาน และบอกว่าการตั้งด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ในลักษณะนี้ไม่ถูกต้อง แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ยอมหยุดตรวจค้นรถ และขอให้ตนลบคลิป ตนจึงไม่เข้าใจว่าการตั้งด่านดังกล่าวจะมีจุดประสงค์ตั้งใจตรวจสารเสพติดหรือจุดประสงค์อื่นกันแน่

242456376021930773940202

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่ไม่มีเจตนาจะให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต ไม่อยากเรียกร้องอะไร แต่ที่ทำการบันทึกวิดีโอไว้นั้น เนื่องจากพบตำรวจชุดดังกล่าวออกมาตั้งด่านตรวจในลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้ง ดักตรวจในที่มืด และทำการตรวจสารเสพติด จึงนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เพราะคิดว่าคงไม่ค่อยมีใครที่จะกล้าออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้มากหนัก เนื่องจากกลัวว่าอาจได้รับความเดือนร้อน แต่ตนต้องการให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม หากตั้งด่านควรตั้งด่านที่ถูกต้อง

224648

โดยชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า ปกติแล้วบริเวณซอยจุดเกิดเหตุดังกล่าวนี้มักจะมีเจ้าที่ตำรวจมายืนดักตรวจบ่อยครั้ง เนื่องจากบริเวณนี้เป็นพื้นที่เปลี่ยว ไม่มีแสงไฟส่องสว่างในเวลากลางคืน เหมาะแก่การดักตรวจสารเสพติดกับพวกกลุ่มวัยรุ่น แต่ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากพื้นที่ไหน เพราะไม่มีการตั้งด่านตรวจที่ชัดเจนมายืนดักชั่วครู่ก็ไป มองว่าหากมายืนดักตรวจกลุ่มวัยรุ่นที่มีสารเสพติดก็เป็นเรื่องดี เพราะจะได้ปลอดภัยจากสิ่งเสพติด แต่หากมีตรวจก็ควรมีการแสดงบัตร ตั้งด่านตรวจในที่ที่มีแสงสว่างมากขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม