ตร.จ่อออกหมายเรียกผู้จัด "บิ๊กเมาน์เทน" ผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ

15 ธ.ค. 63

สภ.ปากช่องเตรียมออกหมายเรียกผู้จัดคอนเสิร์ต "บิ๊กเมาน์เทน" ข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง ผิดพ.ร.บ.โรคติดต่อ

วันนี้(15 ธ.ค.) พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดี กรณีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เข้าแจ้งความกับผู้จัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทน ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังฝ่าฝืนคำสั่งให้ยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตและยังจัดงานต่อถึง 22.00 น.ของวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ ปี 2558 ม.34 และ ม.35 กรณีดำเนินการใดๆ สุ่มเสี่ยงต่อโรคระบาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ดราม่างาน "บิ๊กเมาน์เทน" ยังไม่จบ โซเชียลแห่ #saveป๋าเต็ด สนั่นมากกว่า 5 หมื่นรีทวีต
"บิ๊กเมาน์เทน" แถลงยุติการแสดง 4 ทุ่ม ย้ำพยายามอย่างที่สุดเพื่อความสุขของทุกคน
โคราชสั่งฟันผู้จัดงาน "บิ๊กเมาน์เทน" ฝ่าฝืนคำสั่ง จ่อเจอโทษหนัก คุก 1 ปี ปรับ 1 แสน

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ราชศักดิ์ ญาณอุบล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฯ เป็นหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน เพื่อเร่งรัดทำสำนวนคดีให้เสร็จใน 2 วัน ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง ได้สอบพยานไปแล้ว 3 ปาก ซึ่งประกอบไปด้วย นิติกร ประจำสาธารณสุข จ. นครราชสีมา ผู้ได้รับมอบอำนาจมาจาก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด, ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง อ. ปากช่อง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.ปากช่อง ที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในวันงาน คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทน ขณะเดียวกันก็ยังรอเอกสารเพิ่มเติมจากจังหวัด เพื่อที่จะสรุปข้อกล่าวหาว่ามีข้อหาอะไรบ้าง

vlcsnap-2020-12-15-14h10m27s6
จุดคัดกรองภายในงาน

เบื้องต้นพบมีความผิดข้อหาเดียว คือผิดตามมาตรา 52 พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อหรือผู้ว่าราชการจังหวัด มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายไม่มีข้อยกเว้น

ทั้งนี้ยังไม่ทราบชัดเจนว่า คณะกรรมการควบคุมโรคอนุญาตให้ใครเป็นผู้จัดคอนเสิร์ต ส่วนการยื่นขออนุญาตเป็นการขอในนามตัวบุคคล หรือในนามบริษัทนั้น ต้องดูเอกสารให้ชัดเจน

vlcsnap-2020-12-15-14h25m31s8

 

  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ