สาวถูกร่างทรงตุ๋น 6 ปีสูญ 42 ล้าน เจ้าตัวโต้เรื่องบ้า ๆ ไม่รับรู้ (คลิป)

14 ธ.ค. 63

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.63 เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.กันย์ลภัส (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี อาชีพนักธุรกิจทำหลังคา เดินทางเข้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยเหลือหลังถูกร่างทรงที่อ้างว่าติดต่อวิญญาณได้ หลอกตุ๋นเงินไปประมาณ 42 ล้านบาท

556400

น.ส.กันย์ลภัส กล่าวว่า เมื่อปี 59 ตนได้รู้จักน.ส.ศิริพร อายุ 34 ปี ผ่านทางเพื่อน อ้างว่าเป็นร่างทรงของหลวงปู่เปิ่น วัดบางพระ สามารถเข้าทรงติดต่อกับวิญญาณได้ ส่วนเงินที่ได้มาจะโอนเข้าบัญชีของสามีน.ส.ศิริพร และผู้ถูกกล่าวหาอีก 2 คน จึงอยากให้ตำรวจตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

326879

โดยร่างทรงพูดจาหว่านล้อมหลายอย่าง และหลอกให้ปล่อยเงินกู้ อ้างว่าเป็นนายหน้าขายที่ดินให้มีความน่าเชื่อถือ จึงทำให้หลงเชื่อในกลอุบายที่กลุ่มมิจฉาชีพสร้างขึ้นมาเพื่อหลอกลวง เป็นเวลานานถึง 6 ปี แต่ระยะหลังจับพิรุธได้ และเพิ่งมารู้ตัวว่าถูกหลอก จึงได้มาร้องทนายให้ช่วยเหลือเร่งรัดคดีกับมิจฉาชีพดังกล่าว จำนวน 4 คน

ทั้งนี้ตนมีความอยากรู้อยากลอง และส่วนตัวตนมีความเชื่อเรื่องแบบนี้อยู่เเล้ว อีกทั้งร่างทรงแนะนำให้รู้จักกับทางสารวัตรท่านหนึ่ง ซึ่งเจอกันวันเเรกทางสารวัตรได้ยืมเงินจำนวน 3 แสนบาท ตนจึงทำสัญญากู้ยืมปกติ หลังจากนั้นตนได้ทักไปทวงถาม แต่ก็โดนชักชวนไปทำอย่างอื่น และเเอบอ้างเอาเงินตนไปอยู่เรื่อย ๆ จนสูงถึง 42 ล้านบาท หลังจากนี้ตนจะรวบรวมหลักฐาน และดำเนินคดีตามกฎหมาย

175527

นายรณณรงค์ กล่าวว่า คดีนี้ค่อนข้างยาก เพราะเป็นเวลานานถึง 6 ปี และจำนวนเงินสูง ซึ่งคดีนี้จะเป็นการฉ้อโกง แต่อายุความอยู่ได้เเค่ 3 เดือน และจะต้องมีมูลเหตุว่าโดนหลอกอย่างไร ทำไมถึงได้หลงเชื่อ เบื้องต้นพบว่ากลุ่มดังกล่าวละเมิดอำนาจศาล เพราะแอบอ้างผู้พิพากษา และทหารชั้นนายพล จึงต้องทำหนังสือเเยกไปเเต่ละเรื่อง แต่ปัญหาที่หนักใจ คือ เรื่องอายุความ ซึ่งตนเคยเจอคดีเเบบนี้มาก่อน เเละวงเงินค่อยข้างสูงมาก จึงอยากฝากเตือนว่าอย่าไปเชื่อ เพราะไม่มีร่างทรงคนไหนมารับเป็นนายหน้าค้าขายที่ดิน

169497

ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านร่างทรง เพื่อสอบถามข้อมูล แต่กลับไม่มีใครออกมาพบ ผ่านไปครู่หนึ่งมีเด็ก 2 คน เปิดผ้าม่านมองดูทีมข่าว จากนั้นมีคุณยายท่านหนึ่งออกมาถามว่า "มาหาใคร" ทีมข่าวจึงแจ้งชื่อที่ผู้เสียหายอ้างว่าเป็นร่างทรง ปรากฏว่าคุณยาย ได้บอกว่า "ไม่ต้องมายุ่ง เรื่องบ้า ๆ บอ ๆ ฉันได้ยินข่าวมาแล้ว" อีกทั้งยังไม่ให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่ออีกด้วย 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส